19:47 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chặt đứt đường dây đưa hàng trăm công nhân chưa test Covid-19 ra vào tỉnh Thái Bình

21:06 28/08/2021

(THPL) - Khi dịch Covid-19 lan rộng và ngày càng diễn biến phức tạp, lực lượng CA tỉnh Thái Bình luôn đề cao cảnh giác, theo dõi mọi biến động trên mặt trận phòng chống dịch. Nhờ đó, đã phát hiện và chặt đứt đường dây đưa hàng trăm công nhân chưa test Covid-19 từ Thái Bình sang Hưng Yên và ngược lại.

Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 nhanh chóng lan rộng ở hầu hết các tỉnh thành, đặc biệt là các tỉnh miền Nam như TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai. Tại các tỉnh phía Bắc, dịch Covid-19 cũng tràn qua Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương... gây ra những thiệt hại vô cùng nặng nề. Tính đến ngày 28/8, cả nước đã có hơn 10 nghìn người thiệt mạng.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh Thái Bình tập trung mọi nguồn lực chống Covid-19. Gần kề với Thái Bình là Hưng Yên – một tỉnh từng có đến 236 ca dương tính (chỉ tính từ 20/6 đến 15/8). Chính vì thế, lãnh đạo CA tỉnh Thái Bình đặc biệt quan tâm đến cửa ngõ Thái Bình – Hưng Yên, nơi mỗi ngày có gần 600 công nhân đi về.

Do bám sát địa bàn nên Cơ quan CSĐT CA tỉnh Thái Bình đã kịp thời phát hiện đường dây đưa công nhân từ Thái Bình sang Hưng Yên làm việc, đi về hàng ngày mà không cần test Covid-19. Đường dây này do 4 đối tượng ở Thái Bình và Hưng Yên móc nối thực hiện.

Cụ thể, 2 đối tượng Nguyễn Trọng Đạt, SN 1992, nhân viên tuyển dụng lao động Cty CP Tiến Hưng và Nguyễn Duy Việt, SN 1983, Trưởng phòng nhân sự Cty Tiên Sơn đều ở tỉnh Hưng Yên. 2 đối tượng này có trách nhiệm test Covid-19 cho khoảng gần 600 công nhân sống tại tỉnh Thái Bình (chủ yếu ở huyện Hưng Hà) sang làm việc tại tỉnh Hưng Yên. Theo quy định, thời hạn của mỗi lần test Covid-19 là 7 ngày, hết thời gian trên phải test lại. Ở thời điểm hiện tại, giá test nhanh Covid-19 là hơn 200.000 đồng/lần, test PCR gần 1 triệu đồng. Mỗi lần 600 công nhân đi làm xét nghiệm là số tiền rất lớn.

Là những người chịu trách nhiệm test Covid-19 cho gần 600 công nhân, lòng tham của Đạt và Việt nổi lên. 2 đối tượng bàn với nhau tìm cách kiếm chác. Dù biết sự nguy hiểm của việc không thực hiện nghiêm việc test Covid-19 có thể gây ra những hậu quả khôn lường nhưng Đạt và Việt vẫn tìm cách móc nối với các đối tượng trực chốt phía Thái Bình để "thông chốt".

"Kẻ cắp gặp bà già" nên Đạt và Việt nhanh chóng nhận được cái gật đầu từ Phạm Việt Cường, SN 1992 và Vũ Thị Lan, SN 1984, đều là nhân viên trung tâm y tế tham gia trực chốt phòng chống Covid-19 tại huyện Hưng Hà, Thái Bình. Hai bên thỏa thuận, Cường và Lan sẽ nhận tiền từ Đạt và Việt để nâng thời gian test Covid-19 hết hạn từ 7 ngày lên 20 ngày (13/8 đến 3/9).

4 đối tượng bị khởi tố.

Tuy nhiên, động thái của những kẻ biến chất này đã không qua thể qua mắt các trinh sát của Cơ quan CSĐT CA tỉnh Thái Bình. Ngay khi nhận được nguồn tin, lãnh đạo CQCSĐT CA tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo, phối hợp với CA huyện Hưng Hà khẩn trương điều tra, phá án để chặt đứt đường dây cực kỳ nguy hiểm này. Ngày 28/8, được sự phê chuẩn của Viện Kiểm sát, CQCSĐT CA tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng Đạt, Việt, Cường, Lan về hành vi đưa và nhận hối lộ.

Ông Nguyễn Văn Công, trú tại phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình cho biết: “Tôi thấy đây là vụ án rất nghiêm trọng. Số tiền đưa và nhận hối lộ không lớn nhưng tính chất cực kỳ nguy hiểm. Chỉ cần để lọt một công nhân dương tính vì không test Covid-19 thì sẽ lây cho các công nhân còn lại và lây rộng ra cộng đồng. Khi ấy hậu quả sẽ rất khó lường, chỉ nghĩ thôi tôi đã thấy sợ”.

Vụ án này một lần nữa khẳng định tinh thần chống tội phạm không khoan nhượng của CA tỉnh Thái Bình, làm vẻ vang thêm truyền thống hào hùng của ngành Công an Việt Nam.

M. Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu