02:04 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sản xuất hợp kim nhôm 165 triệu USD tại Nghệ An

21:02 02/08/2023

(THPL) - Vừa qua, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án Công ty TNHH Innovation Precision Việt Nam với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD.

Theo Báo Xây dựng đưa tin, dự án Công ty TNHH Innovation Precision Việt Nam của nhà đầu tư Greenwich Management Limited thuộc Tập đoàn Shandong Innovation (Trung Quốc) có tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, sử dụng khoảng 1.500 lao động chất lượng cao.

Sản phẩm dịch vụ cung cấp của dự án gồm: Sản xuất hợp kim nhôm cho ngành sản xuất sản phẩm điện tử tiêu dùng 3C; sản xuất sản phẩm đúc sơ chế và sản phẩm đúc các loại từ hợp kim nhôm cho phụ trợ ngành sản xuất sản phẩm điện tử; rèn, dập, ép và cán kim loại; sản xuất các chi tiết nhôm gia công nâng cao phụ trợ ngành sản xuất sản phẩm điện tử.

Dự án có công suất thiết kế 100.000 tấn/năm. Diện tích mặt đất sử dụng khoảng 17.800m2. Địa điểm thực hiện: Số 03, đường số 4, Khu công nghiệp VSIP Nghệ An, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên. Dự kiến, dự án hoàn thành và đi vào sử dụng trong khoảng tháng 10/2024.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: “Dự án Công ty Innovation Precision Việt Nam có diện tích đất sử dụng cho dự án chỉ có gần 12ha và tổng mức đầu tư là 165 tỷ USD, với số lượng lao động dự kiến là 1.500 lao động thì đây là dự án có tỷ suất đầu tư trên diện tích đất đầu tư cao, cao nhất hiện nay trong số các dự án FDI đang đầu tư tại Nghệ An. Đây là một dự án FDI có thời gian hoàn thành thủ tục nhanh nhất, kể từ khi tập đoàn bắt đầu vào Nghệ An khảo sát với khoảng 2 tháng. Từ ngày tập đoàn nộp hồ sơ đề xuất đầu tư dự án đến nay vừa tròn 1 tuần. 

Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án Công ty TNHH Innovation Precision Việt Nam.

Báo Công thương thông tin thêm, dự án của Công ty TNHH Innovation Precision Việt Nam sẽ góp phần hoàn chỉnh hệ sinh thái các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm công nghiệp phụ trợ cho sản xuất các sản phẩm điện tử trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Dự án này cũng góp phần đưa tổng số vốn thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh từ đầu năm đến nay đạt hơn 890 triệu USD.

Sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua chủ trương, UBND tỉnh sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định để cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Innovation Precision Việt Nam.

Tính đến ngày 20/7/2023, Nghệ An đã cấp mới cho 69 dự án với tổng số vốn đầu tư đăng ký 21.839,4 tỷ đồng; điều chỉnh 92 lượt dự án, trong đó điều chỉnh tổng vốn đầu tư 27 dự án (tăng 2.712,4 tỷ đồng).

Những năm qua, Nghệ An trở thành điểm đến của các nhà đầu tư FDI lớn trong lĩnh vực điện tử như: Foxconn, Luxshare, Everwin, Goertek, JuTeng. Đây là đối tác của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới như Apple, Samsung...

Minh Cận

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu