14:08 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chàng thanh niên hơn mười năm tình nguyện đứng phân làn giao thông

14:20 06/06/2017

(THPL) - "Ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng" nhưng thực sự hữu ích và được cộng đồng trân trọng, đó là chân dung chàng thanh niên Nguyễn Hoàng Thắng, người đã tình nguyện đứng phân làn giao thông giúp đỡ người dân ở phố Quan Nhân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội hơn mười năm nay.

Hàng ngày, công việc mà anh Thắng tình nguyện làm là đến cầu Mọc ở phố Quan Nhân (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và những điểm ùn tắc trên đường Láng trong những giờ cao điểm để giúp phân làn giao thông.

Không kể nắng mưa, giờ giấc, bất cứ khi nào nghe đâu đó ùn tắc là chàng thanh niên này có mặt để hỗ trợ những người điều khiển phương tiện di chuyển thuận lợi hơn. Mặc dù khiếm khuyết về mặt trí tuệ nhưng việc tình nguyện điều khiển, phân luồng giao thông đã khiến anh trở thành người có ích cho xã hội.

Anh Thắng chia sẻ với PV Thương hiệu & Pháp luật: "Vì mình muốn giúp đỡ mọi người về nhà được an toàn hơn và không có đoạn tắc đường nào xảy ra". 

Anh Nguyễn Hoàng Thắng đang phân làn giao thông tại cầu Mọc, phố Quan Nhân.

Hàng chục năm đứng phân luồng giao thông tại khu vực cầu Mọc ở phố Quan Nhân, người dân ở đây đã quen thuộc với hình ảnh của anh Thắng và yêu quý, trân trọng hành động của anh.

Chị Đỗ Thị Duyên (trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) nói: "Tôi bán hàng ở đây mười năm rồi, tôi thấy cháu Thắng là người rất tốt. Các bác dân phòng của Trung Hòa, Nhân Chính về thì cháu Thắng cứ thấy tắc đường là lại ra làm".

Anh Nguyễn Khắc Tiệp (một người dân khác trú tại Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết thêm: "Mặc dù cháu không được hưởng bất cứ quyền lợi gì của phường, quận... nhưng cháu nó tự nguyện, tự giác. Tối nào, trưa nào hoặc bất cứ lúc nào cháu cũng ra đường để phân làn giao thông. Tôi thấy cháu giúp bà con trong khu vực cũng như người đi đường nên mọi người rất quý mến cháu".

Anh Thắng sống cùng bố mẹ tại con ngõ nhỏ đầu đường Quan Nhân. Mẹ anh là công chức còn bố là bộ đội về hưu nên cuộc sống cũng không mấy dư giả. Khi sinh ra, anh Thắng không được thông minh, nhanh nhẹn như bạn cùng trang lứa, gia đình anh buồn phiền..., nhưng rồi, khi thấy sở thích của con trai, bố mẹ cũng ủng hộ để anh trở thành người có ích theo cách của riêng mình.

"Lúc em nó còn nhỏ thì bố mẹ cũng lo lắng, sợ ra đường gặp nguy hiểm nên lúc đầu cũng can ngăn đấy. Nhưng sau không cho ra thì em nó buồn, rồi khóc vì muốn làm những việc như vậy. Rồi sau bố mẹ bảo em nó muốn vậy thì cũng là việc làm tốt, thôi thì để em nó làm", mẹ anh Thắng chia sẻ.

Hàng ngày, anh Thắng đạp xe ra Cầu Mọc để tham gia phân làn giao thông.

Là người khỏe mạnh bình thường, muốn cống hiến, đóng góp cho xã hội đã không phải việc đơn giản. Đối với anh Thắng, có thể anh khiếm khuyết, thiệt thòi, nhưng lại có một trái tim nhân hậu và nhân cách cao đẹp, luôn sẵn lòng vì người khác. Anh xứng đáng được gọi là Hiệp sĩ giao thông.

Hòa Bình - Hải Nguyên

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu