21:15 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CGV tiếp tục khẳng định đóng góp của mình cho tương lai điện ảnh Việt

14:11 15/11/2022

(THPL) - Đồng hành với Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội năm nay, CGV tiếp tục nỗ lực với sứ mệnh đóng góp cho tương lai của điện ảnh Việt.

Ngày 12/11/2022, Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần VI đã chính thức khép lại. Sự kiện năm nay đã trở thành cầu nối nghệ thuật của giới điện ảnh và khán giả khi 123 bộ phim hàng đầu Việt Nam và thế giới được trình chiếu, cũng là nơi gặp gỡ, giao lưu và hợp tác đầy thân tình của những chuyên gia và nhà làm phim có dịp đến Hà Nội trong những ngày qua.

HANIFF lần VI đã bế mạc thành công vào tối ngày 12/11 vừa qua.

Tham gia đầu tư phát triển ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam suốt một thập kỷ qua, CGV luôn đồng hành với các sự kiện quan trọng như HANIFF nhằm tiếp nối sứ mệnh đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền điện ảnh phát triển toàn cầu, cũng như giới thiệu đến công chúng trong nước nhiều bộ phim đặc sắc của điện ảnh thế giới. Ở cương vị nhà tài trợ chính, năm nay, CGV cũng đã phối hợp cùng Ban tổ chức HANIFF trình chiếu miễn phí gần 40 phim ngắn và phim truyện dài tại rạp CGV Vincom Nguyễn Chí Thanh xuyên suốt thời gian diễn ra liên hoan phim.

Tại HANIFF năm nay, ông Ko Jae Soo – Tổng giám đốc CJ CGV Việt Nam cũng đã tham gia với vai trò đại biểu trong Hội thảo “Tiêu điểm Điện ảnh Hàn Quốc” nhằm chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của mình ở cương vị nhà phát hành phim đã làm việc lâu năm tại Hàn Quốc, qua đó góp ý xây dựng điện ảnh phù hợp với thực tiễn tại Việt Nam.

Hội thảo “Tiêu điểm Điện ảnh Hàn Quốc” tại HANIFF 2022.

Trong Hội thảo, ông cho biết: “Việc nghiên cứu mở rộng đối tượng khán giả, không chỉ các bạn trẻ mà còn những đối tượng như tuổi trung niên, là một trong những yếu tố quan trọng của một nền điện ảnh phát triển. Song song đó, để điện ảnh chất lượng đến với mọi người dân, CGV không chỉ xây dựng hệ thống rạp chiếu ở những thành phố lớn, mà còn ở nhiều tỉnh/thành trải dài trên cả nước. Ngoài ra, những chương trình như Dự án phim ngắn CJ do CGV phối hợp cùng Quỹ Văn hóa CJ tổ chức nhiều năm qua là cơ hội để phát triển nguồn nhân lực điện ảnh nước nhà.”

Không dừng lại ở các đóng góp trên, CGV vẫn không ngừng đầu tư vào các công nghệ chiếu phim hiện đại, phối hợp sản xuất các dự án phim về văn hóa Việt. Các phòng chiếu cao cấp tại CGV như SCREENX, IMAX, 4DX đã và đang mang đến trải nghiệm điện ảnh tốt nhất cho khán giả Việt Nam, những dự án phim mà V-Pictures đang tham gia sản xuất như “Chị Chị Em Em 2”, “Tết Ở Làng Địa Ngục”, “Hoàng Hậu Cuối Cùng” sẽ lần lượt được giới thiệu đến công chúng trong thời gian tới.

Các công nghệ trình chiếu tiên tiến SCREENX, IMAX, 4DX đang có mặt tại CGV.
“Chị Chị Em Em 2” sẽ được phát hành vào dịp Tết 2023.

Chủ đề “Điện ảnh - Nhân văn, thích ứng và phát triển” của HANIFF năm nay cũng chính là những giá trị mà CGV đã và đang hướng tới: nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực, phát triển các giá trị nhân văn và toàn cầu hóa nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam./.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu