01:49 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ceo Vua Nệm Hoàng Tuấn Anh – Sự trải nghiệm tạo nên giá trị cốt lõi

10:27 28/01/2020

(THPL) - Khát vọng xây dựng một doanh nghiệp bán lẻ số một Việt Nam về nệm, cung cấp các giải pháp tốt nhất cho giấc ngủ của mỗi người tiêu dùng, Vua Nệm ra đời đã từng bước chinh phục được những vị khách hàng khó tính. Tiên phong ứng dụng và sở hữu những chiến lược táo bạo trong kinh doanh, luôn đặt yếu tố con người lên hàng đầu, lấy sự trải nghiệm của khách hàng làm kim chỉ nam chính là điều mà Vua Nệm cùng với CEO Hoàng Anh Tuấn đang áp dụng thành công với doanh nghiệp mình.

Khởi nghiệp “3 không”

Tốt nghiệp ĐH kinh tế quốc dân nhưng lại thích lập trình bởi tại thời điểm đó nghề này đang hot, tôi sang Hàn Quốc theo học được 4 tháng thì nhận thấy mình đã chọn sai nên quyết định theo đuổi ngành thiết kế, với suy nghĩ khi về Việt Nam sẽ khởi nghiệp. Tuy nhiên giấc mơ này đã không thể hiện thực hóa bởi thiếu vốn trong kinh doanh, khi đó chị của anh Nghĩa (Nguyễn Vũ Nghĩa, chủ tịch Vua Nệm) đang bán sỉ đệm, nhận thấy đây là mặt hàng tiềm năng nên chúng tôi nung nấu ý định mở công ty kinh doanh nệm.

Theo CEO Hoàng Tuấn Anh - đối thủ của Vua Nệm là các cửa hàng truyền thống, kinh doanh nhỏ lẻ (ảnh: internet)

Khởi nghiệp với 3 không: không tiền, không kinh nghiệm và không có quan hệ thì thương mại điện tử sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Sau thời gian nghiên cứu, bàn bạc, website thương mại điện tử “dem.vn” ra đời. Lúc đó công ty có 5 người, sáng tập trung bán hàng chốt đơn, chiều lấy xe máy đi giao hàng cho khách khắp Hà Nội.

Theo anh chia sẻ: “2007 là thời điểm thương mại điên tử bắt đầu manh nha tại Việt Nam, cụm từ đó đang được chính phủ và nhiều doanh nghiệp tập trung đầu tư chú trọng. Cũng vào năm đó dự án website thương mại điện tử “dem.vn” được đi thi dự án sinh viên khởi nghiệp và rất may mắn giành được giải thưởng”. Với khởi đầu đó, sau 6 tháng cùng nhau nỗ lực, bằng sự quyết tâm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, “dem.vn” đã có 1 cửa hàng đầu tiên. Và đến nay “dem.vn” đã sở hữu chuỗi 60 cửa hàng tại 24 tỉnh thành.

Vua Nệm với nỗ lực thay đổi thói quen người tiêu dùng

Theo CEO Hoàng Tuấn Anh  đối thủ của Vua Nệm là các cửa hàng truyền thống, kinh doanh nhỏ lẻ. Để thay đổi hoàn toàn thói quen của người tiêu dùng quả không dễ dàng, không chỉ đưa thương mại điện tử vào kinh doanh, chúng tôi còn mang từng trải nghiệm cho khách hàng. “Tại thời điểm đó thị trường bán lẻ đệm khá phân mảnh, nó nằm trong tay các cửa hàng truyền thống, với đặc điểm chung: họ tự kinh doanh, vừa là người bán hàng, vận chuyển, quản trị…

Tuy nhiên những cửa hàng đó thường nhỏ, hẹp khó để trưng bày đệm, xếp trồng lên nhau… và tại những cửa hàng đó khách hàng không được trải nghiệm”. Chính vì thế  Vua Nệm lựa chọn sự khác biệt khi đưa đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mục sở thích, được nằm thử, được lắng nghe tư vấn về cách chăm sóc lưng, khớp khi sử dụng nệm cho giấc ngủ sâu trọn vẹn.

Vua Nệm là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng AI vào hoạt động kinh doanh (ảnh: internet)

Cũng theo anh phân tích, một ngày chúng ta ngủ đến 8 tiếng, tức là đang đầu tư 1/3 cho giấc ngủ do đó chiếc đệm sẽ quyết định giấc ngủ… tuy nhiên nhiều người chưa chú ý đến tác dụng của từng loại nệm đến sức khỏe. Rất nhiều gia đình Việt có thói quen nằm những chiếc nệm cứng vì nghĩ rằng nệm cứng sẽ giúp cột sống được ổn định, không bị cong vẹo khi ngủ.

Bên cạnh đó, nhiều gia đình còn “khá e ngại" trong việc thay nệm, thậm chí khi chiếc nệm đã xuống cấp và trở nên mềm quá mức, chúng cũng không được thay thế bằng những chiếc nệm mới chất lượng. Thế nên, Vua Nệm ra đời góp phần thay đổi thói quen của người tiêu dùng Việt về cách lựa chọn nệm, cách chăm sóc giấc ngủ, sức khỏe qua việc dùng nệm.

Anh tiếp tục chia sẻ: “Do họ chưa thực sự quan tâm đến ảnh hưởng của chất lượng nệm đến sức khỏe giấc ngủ, nên nhiều khách hàng còn gặp khó khăn khi đưa ra quyết định mua hàng, thậm chí chưa tự tin ngay cả khi thanh toán xong. Nhận thấy mỗi người đều cần sự trải nghiệm, chú tâm và lắng nghe cơ thể của mình để chọn được chiếc nệm phù hợp nhất Vua Nệm đã đưa ra chính sách đổi trả sản phẩm trong vòng tới 30 ngày, điều này đảm bảo cho khách hàng lựa chọn được sản phẩm chăm sóc giấc ngủ đến khi ưng ý”.

Khách hàng là trung tâm

Với Vua Nệm, triết lý kinh doanh tập trung ở “khách hàng là trung tâm”, họ được đặt trong trọng tâm trong mọi suy nghĩ, khi giải quyết tất cả những quan tâm của khách hàng, thành quả sẽ đến…Theo đó, một chiến lược bán hàng độc đáo của Vua Nệm đó được triển khai, theo đó khách hàng trải nghiệm đệm miễn phí trong 100 ngày, chiến lược nằm thử đệm 100 ngày như một sự đảm bảo mà Vua Nệm muốn dành cho các khách hàng với ngụ ý, nếu bạn chọn sai, hoàn toàn có thể chọn lại.

Bên cạnh đó với tham vọng trở thành đơn vị bán lẻ số 1 Việt Nam về các sản phẩm cho giấc ngủ trên cả kênh phân phối online & offline, Vua Nệm là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng AI vào hoạt động kinh doanh, giúp tạo nên sự đột phá lớn cho mảng bán lẻ mang nặng tính truyền thống như ngành đệm & chăn ga gối.

Công nghệ AI của Palexy cho phép Vua Nệm đo lường, phân tích và hiểu rõ hơn hành vi mua sắm tại cửa hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần tư vấn khách hàng được chuẩn xác hơn. Ông Hoàng Tuấn Anh, CEO Công ty Vua Nệm chia sẻ: "Trí tuệ nhân tạo (AI) càng hiểu rõ về khách hàng bao nhiêu sẽ giúp khách hàng càng ít thất vọng về quyết định mua và trải nghiệm mua sắm bấy nhiêu. Vua Nệm đầu tư hệ thống Palexy’s AI Solution tại từng cửa hàng không đơn thuần giúp công ty đạt được những mục tiêu kinh doanh mà hơn cả là cải thiện trải nghiệm của khách hàng tại cửa hàng”.

Trong bối cảnh hiện tại, kinh tế thay đổi rất nhanh, những người kinh doanh truyền thống cũng nên thay đổi mô hình để họ hướng đến tăng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng thay vì chiến lươc chỉ cạnh tranh về giá, điều đó là không tốt.  Với mô hình kinh doanh truyền thống, nhược điểm lớn nhất của họ là họ đang mang những tư duy tương đối cũ, họ đang bán hàng cạnh tranh theo giá cả, mỗi khách hàng đến tùy vào phân khúc khách hàng sẽ được tư vấn các loại nệm khác nhau, trong khi đó cái quan trọng nhất của trải nghiệm 1 tấm nệm là bắt buộc phải nằm thử…  Còn với chúng tôi giá trị mang lại khách hàng là giấc ngủ ngon.

“Chuyên gia” và “người thân” là một trong những giá trị mà Vua Nệm đang hướng tới bằng việc xây dựng đội ngũ nhân viên thực sự am hiểu về nệm như những chuyên gia. Bên cạnh đó, Vua Nệm mong muốn khi khách hàng đến với mình như một người thân đến với một người thân. Sứ mệnh của chúng tôi là mang đến cuộc sống tươi đẹp cho đất nước Việt Nam thông qua khởi động ngày mới nhiều năng lượng bằng giấc ngủ ngon. Tầm nhìn đến năm 2023 chúng tôi sẽ có trên 300 cửa hàng, mang đến hàng triệu giấc ngủ ngon và sau đó sẽ phát triển ra thị trường Đông Nam Á” – CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu