08:42 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CEO United Airlines mất ghế Chủ tịch tập đoàn sau vụ kéo lê khách

12:34 22/04/2017

(THPL) – Theo thông tin từ công ty mẹ của hãng hàng không Tập đoàn United Continental, hãng sẽ có sự thay đổi về lãnh đạo cấp cao sau vụ bê bối vừa qua. Ông Oscar Munoz sẽ không lên làm Chủ tịch hội đồng quản trị trong năm 2018.

Hãng hàng không này đưa ra thông báo về việc sẽ không đưa giám đốc điều hành (CEO) hiện tại là ông Oscar Munoz vào vị trí Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn trong năm 2018, sau sự cố đối xử thô bạo với khách hàng David Dao.

Theo Independent, kế hoạch trước khi xảy ra vụ việc, Giám đốc điều hành Oscar Munoz sẽ đảm nhận vai trò chủ tịch tập đoàn vào năm 2018. Tuy nhiên, hãng này đã điều chỉnh hợp đồng với ông Munoz để loại bỏ điều khoản trên.

Giám đốc điều hành Oscar Munoz bị chỉ trích nặng nề sau vụ bê bối kéo lê hành khách (Ảnh: Reuters).

Báo cáo của United Airlines gửi tới các cơ quan truyền thông ngày 21/4 cho hay: "Hội đồng quản trị tập đoàn tin rằng việc tách biệt vai trò giám đốc điều hành và chủ tịch hội đồng là hành động phù hợp nhất vào lúc này".

Thông báo cũng nhấn mạnh, đây là biện pháp để đảm bảo ông Oscar Munoz có thể tập trung hơn vào vai trò giám đốc điều hành của mình.

United Airlines cũng sẽ có nhiều thay đổi để đảm bảo những sự việc như trên không bao giờ lặp lại. Ông Oscar Munoz vẫn đảm nhiệm vị trí CEO của hãng hàng không này.

Ngay sau sự cố kéo lê khách hàng David Dao khỏi máy bay, ông Oscar Munoz đã lên tiếng về sự việc trên mạng xã hội với vai trò là CEO. Tuy nhiên, ông không xin lỗi ông David Dao, mà thay vào đó miêu tả vị khách là "hung hăng và phá hoại".

Phát ngôn này của ông được cho là như đổ dầu vào lửa, khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Làn sóng tẩy chay United Airlines đã nổ ra mạnh mẽ tại các nước như Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam.

Sau vụ việc, United tuyên bố đã chấm dứt việc đưa lực lượng an ninh sân bay vào để buộc khách hàng phải rời khỏi những chuyến bay bị đặt vé quá chỗ.

Năm 2016, ông Munoz được trả lương 18,7 triệu USD, trước đó năm 2015 là 5,8 triệu USD

 Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu