CEO Trần Quí Thanh: “Giải Vàng Chất lượng quốc gia khẳng định doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp thế giới”
(THPL) - Đây là chia sẻ của Tiến sĩ Trần Quí Thanh, nhà sáng lập, CEO Tập đoàn Tân Hiệp Phát tại Lễ vinh danh các doanh nghiệp đạt giải Chất lượng Quốc gia sáng 23/6 tại Hà Nội. Trong đó, Tân Hiệp Phát là một trong số ít các doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia.
Tin liên quan
- RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng
F24 Vietnam - Hệ sinh thái kết nối người dùng - Thợ/Đội thợ - Nhà cung ứng
Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024: Cộng hưởng, kết nối, đánh thức tinh thần sáng tạo
» Tập đoàn Tân Hiệp Phát đoạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2018
» Tân Hiệp Phát mang niềm vui đến hàng trăm trẻ em nhân Ngày quốc tế thiếu nhi năm 2019
» Tân Hiệp Phát tặng quà Tết cho các gia đình chính sách tại Bình Dương
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia cho Tiến sĩ Trần Quí Thanh, CEO Tập đoàn Tân Hiệp Phát.
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng duy nhất về chất lượng được Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng và nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương.
Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng khẳng định Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã có đóng góp to lớn cho sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.
Doanh thu của 75 doanh nghiệp đại giải Chất lượng Quốc gia là 106.000 tỷ đồng. Lợi nhuận ước tính hơn 10.000 tỷ đồng. Nộp ngân sách gần 8.000 nghìn tỷ. Tạo công ăn việc làm cho hơn 55.000 lao động.
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được thiết lập và triển khai trên cơ sở chấp nhận mô hình và 07 tiêu chí của Giải thưởng Malcolm Baldrige (MBA) – Giải thưởng Chất lượng Quốc gia của Mỹ.
Nhà sáng lập Tân Hiệp Phát, CEO Trần Quí Thanh.
7 tiêu chí cụ thể gồm: Vai trò của lãnh đạo; Hoạch định chiến lược; Định hướng khách hàng và thị trường; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; Phát triển nguồn nhân lực; Quản lý các quá trình; Kết quả hoạt động.
Toàn bộ 7 tiêu chí này được Hội đồng khoảng 150 chuyên gia chất lượng được lựa chọn từ các ngành công nghiệp, cơ quan chính phủ, các viện nghiên cứu và trường đại học đánh giá chặt chẽ trong thời gian dài. Đây là những tiêu chí, yêu cầu cơ bản và cần thiết cho viêc cải tiến và nâng cao chất lượng hoạt động của bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào.
Là một trong 22 doanh nghiệp xuất sắc nhất đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, Tiến sĩ Trần Quí Thanh - Nhà sáng lập, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tận Hiệp Phát cho biết 7 tiêu chí Giải thưởng Chất lượng Quốc gia vô cùng chặt chẽ, cho thấy tổng quan doanh nghiệp đang và sẽ hoạt động thế nào từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tầm nhìn đội ngũ lãnh đạo, định hướng khách hàng tới kết quả hoạt động, từ đó, doanh nghiệp sẽ nhìn ra những điểm được và chưa được để cải tiến.
“Giải Vàng Chất lượng Quốc gia theo mô hình, tiêu chuẩn thế giới này được coi là ‘khuôn vàng thước ngọc’ đo lường chất lượng hoạt động của các tổ chức doanh nghiệp và là sự khẳng định rằng đơn vị được giải là tổ chức đang sản xuất, kinh doanh ra những sản phẩm, dịch vụ quản trị đẳng cấp thế giới”, Tiến sĩ Trần Quí Thanh nhận định.
Với Tân Hiệp Phát, giải Vàng Chất lượng Quốc gia là sự ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của hơn 4.000 con người. “Tất nhiên, giải thưởng này không phải đích đến cuối cùng, suốt 25 năm qua Tân Hiệp Phát đã liên tục rà soát mình, nâng cao năng lực cạnh tranh và chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để đưa thương hiệu Việt hướng đến 100 năm phát triển và đưa sản phẩm Việt ra thế giới với mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023”. CEO Trần Quí Thanh chia sẻ thêm.
Tiến sĩ Trần Quí Thanh và đại diện các doanh nghiệp chụp hình kỷ niệm cùng Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam.
Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chia sẻ, chúng ta muốn đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, thu hẹp khoảng cách với các nước phát triển thì nhất định phải nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm, năng suất lao động trong từng ngành, từng sản phẩm, từng doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp NGK hàng đầu tại Việt Nam với hàng loạt các thương hiệu quốc gia nổi tiếng như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1,… đươc hàng triệu người tiêu dùng yêu chuộng và sử dụng mỗi ngày.
Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã đạt được chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ và chứng nhận Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo nhờ kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm, giữ lại tối đa hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, và hương vị tự nhiên nhất mà không sử dụng chất bảo quản, màu công nghiệp.
Hiên nay các sản phẩm giải khát của Tân Hiệp Phát đang xuất khẩu tới khoảng 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thi trường đặc biệt khó tính như Canada, Vương quốc Anh, Úc, Hà Lan, Singapore, Hàn Quốc,…
PV
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Sản xuất busbar joint cover
- Máy Nén Lạnh Copeland ZR125KC chất lượng
- Tìm hiểu cách chăm sóc tóc