04:33 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CEO Tạ Mai Phương: “Phá bỏ giới hạn của bản thân là một hành trình nhiều cảm xúc”

19:45 26/11/2021

(THPL) - Mai Phương đã có hơn chục năm gắn bó với nghề giáo viên và từng nghĩ sẽ gắn bó mãi với nghiệp cầm phấn. Tuy nhiên, chỉ với một quyết định nhanh chóng, cô đột ngột rẽ hướng và trở thành CEO của một công ty về dược phẩm. Mai Phương mô tả đó là “một hành trình phá bỏ định kiến, vượt qua mọi giới hạn của bản thân đầy phiêu lưu và kỳ thú”.

“Dám bước ra khỏi vùng an toàn để biết mình là ai”

Là CEO của Bionex Medical - một thương hiệu sản xuất TPCN-TPBVSK nhưng Mai Phương không xuất thân từ các trường kinh tế hay quản trị kinh doanh. Chị học Thạc sĩ Sư phạm ngành Toán và từng làm giảng viên Toán tại Đại học Hải Phòng.

Làm nghề giáo rất vui, mỗi ngày được lên lớp, được gặp các gương mặt học trò đều là mỗi ngày đầy ắp tiếng cười. Nhưng với cá tính là sôi nổi, thích bay nhảy, Mai Phương mong muốn tìm kiếm một môi trường làm việc năng động, nhiều trải nghiệm hơn. Lúc ấy Mai Phương thật sự muốn thay đổi cuộc sống của chính mình.” chị chia sẻ.

Là CEO của Bionex Medical - một thương hiệu sản xuất TPCN-TPBVSK nhưng Mai Phương không xuất thân từ các trường kinh tế hay quản trị kinh doanh.

Khi chị quyết định bỏ nghề giáo, tự kinh doanh riêng, mọi người đều bất ngờ, người nhà thậm chí còn ngăn cản vì cho rằng việc này quá mạo hiểm, quá bất ổn. Nhưng chị vẫn kiên định với lựa chọn của mình. Đó cũng là khởi đầu của những ngày chị tự mày mò tự học kiến thức kinh doanh và quản trị, nghiên cứu sản phẩm và liên tục gặp gỡ khách hàng. Chị đạt được thành công rất nhanh, chỉ sau vài năm “rẽ hướng”, giờ đây chị trở thành CEO - một vị trí mà có lẽ khi còn đứng trên bục giảng, chị chưa từng nghĩ đến.

Khi được hỏi tại sao lại chuyển hướng sang ngành dược - vốn hầu như không liên quan đến sư phạm, Mai Phương tâm sự, với chị, nghề nào cũng cao quý và làm nghề nào cũng cần chữ Tâm. Tâm với khách hàng và Tâm với cộng đồng. “Ban đầu khi mới chuyển ngành, mình cũng chỉ nghĩ đơn giản muốn khám phá bản thân, tìm kiếm những điều còn thiếu trong cuộc sống của mình. Thế rồi nhờ duyên, nhờ may mắn mà mình cứ dần dần đạt được thành công. Không ngờ mình có thể làm được nhiều điều hơn mình tưởng tượng”, chị tươi cười chia sẻ.

“Phá bỏ giới hạn bản thân để tự do sống hết mình”

Mai Phương cho biết, mình yêu nghề giáo, đã từng theo nghề rồi cuối cùng lại bỏ nghề sang một lĩnh vực hoàn toàn mới. Ngày trẻ luôn ao ước cuộc sống ổn định, trải nghiệm rồi mới thấy cuộc sống tràn ngập màu sắc mới là thú vị. Phá vỡ những định kiến, vượt qua giới hạn bản thân cũng là hành trình tìm về bản ngã, sống tự do với những gì mình yêu thích và lựa chọn.

Mai Phương đột ngột rẽ hướng và trở thành CEO của một công ty về dược phẩm. 

Nếu ở thời điểm 10 năm về trước, mình không biết giới hạn của đến đâu và cũng không dám vượt qua nó. Đến giờ thì mình hiểu, chẳng nên kiểm soát mình và càng không nên tự bó buộc trong vùng an toàn của mình. Trong mỗi người đều có nguồn năng lượng rất dồi dào, mạnh mẽ. Chỉ là bạn có dám dũng cảm phá bỏ những giới hạn để biết mình là ai, mình có thể làm được gì hay không mà thôi. Con đường đó không chỉ trải toàn hoa hồng và mình sẽ phải nỗ lực rất nhiều nhưng thành quả thì thật sự rất xứng đáng. Bây giờ mỗi ngày với mình đều là những ngày hạnh phúc và tràn ngập sự tích cực”, CEO 8x vui vẻ thổ lộ.

So với những ngày còn là giảng viên đại học, cuộc sống hiện tại của CEO Mai Phương vô cùng bận rộn. Công việc điều hành, quản lý tại công ty rất nhiều. 24h/ngày có lẽ là không đủ với một giám đốc điều hành luôn kín lịch làm việc với khách hàng, ký kết hợp đồng và đào tạo kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ nhân viên. Nhưng ai gặp chị đều luôn thấy chị nở nụ cười tươi trên môi và dường như không bao giờ mệt mỏi. Chị thường bảo đó là nhờ “liều thuốc tinh thần”, đó là sự tích cực, lạc quan, không quan tâm đến các định kiến và không e ngại khó khăn.

Cuộc sống hiện tại của CEO Mai Phương vô cùng bận rộn. 

Mai Phương tiết lộ, chị đã lên kế hoạch chiến lược cho năm 2022 với mục tiêu tiếp tục đưa Bionex Medical trở thành thương hiệu dẫn đầu, đóng góp cho sự phát triển chung của ngành y dược nước nhà. Nhìn lại chặng đường đã qua, chị gọi là “hành trình phá vỡ giới hạn bản thân có nhiều cảm xúc”. “Hành trình đó chưa kết thúc nhưng mình luôn đặt niềm tin vào chính mình. Người ta đẹp nhất là khi được sống hết mình, tự tin với hiện tại, không hối tiếc quá khứ và cũng không sợ hãi vào những điều vô định của tương lai”, CEO Mai Phương tươi cười tâm sự.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu