06:57 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CEO Bcnex và 3 đề xuất cho giao dịch Blockchain đầu tiên ở Việt Nam

17:55 10/01/2019

(THPL) - Đầu tiên, ông Ngô Hoàng Quyền để nghị, nhà nước cần sớm thông qua khung pháp lý cho phép đăng ký các sàn giao dịch blockchain ở Việt Nam, để blockchain sớm trở thành một kênh thu hút đầu tư và ngoại tệ xoay trục từ quốc tế về Việt Nam.

Mới đây, trong buổi gặp gỡ với ông Ngô Hoàng Quyền, nhà sáng lập Bytecoin Foundation Vietnam, CEO sàn giao dịch công nghệ BLockchain (Bcnex Exchange) đã chia sẻ về chiến lược phát triển trong năm 2019 của sàn giao dịch Blockchain. Ông Quyền cũng nêu ra hiện trạng sàn giao dịch trên thế giới hiện nay có quá nhiều những khuyết điểm còn tồn tại về kỹ thuật bảo mật, quản lý và chăm sóc khách hàng.

Trong đó về kỹ thuật và bảo mật, các sàn giao dịch trên thế giới không lượng hóa được sự cố có thể xảy ra trong tương lai khi hệ thống phình to ra như khả năng mở rộng của hệ thống hạn chế, khả năng chịu tải khi lượng người dùng tăng lên và các vấn đề bảo mật dẫn đến bị hack, hàng loạt sàn giao dịch bị hacker thâm nhập và lấy đi hàng triệu dolla, ngưng hoạt động hoặc đối mặt với các vấn đề pháp lý.

Về quản lý tài chính và vận hành sàn giao dịch hiện nay khá yếu kém. Còn về chăm sóc khách hàng cũng không là một ngoại lệ, điển hình có những sàn chậm trễ trong việc trả lời khách hàng tới 6 tháng mới phản hồi thông tin.

Trong khi đó sàn giao dịch công nghệ Blockchain có ưu điểm vượt trội hơn hẳn về mục tiêu kỹ thuật đạt năng lực xử lý 2 triệu giao dịch/giây và khả năng mở rộng không giới hạn.

“Cơ sở xây dựng và triển khai dự án Bcnex là xu thế chung của thế giới đầu tư vào công nghệ blockchain đang là Đại dương xanh. Bên cạnh đó, ở Việt Nam khung pháp lý đang được xây dựng và hoàn thiện với chủ trương là “không cầm”. Đặc biệt, về khuôn khổ pháp lý của tiền ảo theo văn bản số 35 của Bộ Tư Pháp cho rằng: “Luật NHNN Việt Nam, Luật các Tổ chức tín dụng Việt Nam năm 2010,… tuy không có quy định về tiền ảo nhưng có quy định không cấm đối với các sàn giao dịch sử dụng tiền ảo. Đó là cơ sở để Bộ Tư Pháp xây dựng khung pháp lý”, ông Quyền cho biết.

Ông Ngô Hoàng Quyền trong buổi ra mắt sàn giao dịch công nghệ Blockchain Bcnex tại Hà Nội ngày 2/12/2018

Trao đổi thêm, ông Ngô Hoàng Quyền đề nghị, nhà nước cần sớm thông qua khung pháp lý cho phép đăng ký các sàn giao dịch blockchain ở Việt Nam, để blockchain sớm trở thành một kênh thu hút đầu tư và ngoại tệ xoay trục từ quốc tế về Việt Nam. Bcnex sẵn sàng chia sẻ thông tin cũng như kinh nghiệm về quản lý và vận hành sàn giao dịch công nghệ blockchain với các bên liên quan

Sàn giao dịch công nghệ Blockchain Bcnex mặc dù mới ra mắt tại Hà Nội ngày 2/12/2018, nhưng có thể nói đây là một sản phẩm công nghệ cao được tạo ra với 100% đội ngũ kỹ sư trẻ tuổi Việt Nam. Tuy nhiên Bcnex hiện đang được đăng ký hoạt động tại Singapore do Việt Nam chưa có chính sách cấp phép cho các sàn giao dịch blockchain hoạt động.

“Ngay sau khi  thủ tục đăng ký sàn ở Việt Nam cho phép thử nghiệm công nghệ thì Bcnex sẽ quay trở về đăng ký hoạt động tại Việt Nam. Trước mắt Bcnex sẽ triển khai đưa blockchain vào quản lý một số dự án nông nghiệp sạch, quản lý chất lượng nông sản.

Cũng như ứng dụng blockchain thí điểm vào quy trình bỏ phiếu tín nhiệm, bầu chọn, đánh giá các bên tham gia vào trong cung cấp dịch vụ như các dịch vụ thương mại điện tử. Công nghệ blockchain sẽ đảm bảo sự minh bạch, công khai của các bên khi tham gia vào một trong chuỗi cung cấp dịch vụ”, ông Quyền cho hay.

Ông Ngô Hoàng Quyền, nhà sáng lập Bytecoin Foundation Vietnam, CEO sàn giao dịch công nghệ BLockchain (Bcnex Exchange).

Được biết, Bcnex là sàn giao dịch công nghệ blockchain đầu tiên ở Việt Nam. Tính đến cuối năm 2018 trên thế giới đã có 228 sàn giao dịch blockchain, tăng khá nhanh so với hồi cuối năm 2017 mới chỉ có 133 sàn.

Mặc dù Blockchain còn là khái niệm lạ lẫm và việc có Sàn giao dịch công nghệ Blockchain Bcnex chuyên nghiệp, quy mô lớn còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng với những phân tích tại sự kiện cho thấy, đây là công nghệ có khả năng thay đổi cách mạng công nghiệp 4.0.

Ngô Hoàng Quyền không phải là cái tên xa lạ trong cộng đồng đầu tư tiền điện tử.

Ông tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế Quốc Dân vào năm 2002 và chính thức bắt đầu trở thành chuyên gia đầu tư trong lĩnh vực tài chính từ năm 2006.

Ông là nhà đầu tư chuyên nghiệp và đã tham gia đầu tư vào lĩnh vực blockchain từ rất sớm, bắt đầu từ những năm 2009 và đã gặt hái được nhiều thành công nhất định cũng như đã xây dựng được danh tiếng và uy tín trong cộng đồng đầu tư blockchain với nhiều năm kinh nghiệm.

Ông cũng được biết với vai trò là nhà sáng lập của Bytecoin Foundation Việt Nam.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu