03:19 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Central Retail dự kiến tăng gấp đôi quy mô tại Việt Nam

Tuấn Linh (t/h) | 15:11 04/10/2022

(THPL) - Central Retail của Thái Lan có kế hoạch tăng gấp đôi sự hiện diện của mình tại Việt Nam, tham gia vào hàng loạt các công ty bán lẻ đa quốc gia đang mở rộng kinh doanh tại thị trường đầy hứa hẹn với biên độ tăng trưởng lớn.

Tập đoàn Central Retail của Thái Lan vừa tiết lộ kế hoạch chi 30 tỷ baht (790 triệu USD) để mở rộng quy mô gấp đôi tại Việt Nam với mạng lưới bán lẻ lên ít nhất 710 cửa hàng vào năm 2026.

"Chúng tôi luôn muốn đặt mình vào trung tâm cuộc sống của người tiêu dùng", Olivier Langlet, CEO Central Retail Việt Nam nói với Nikkei về mục tiêu đạt doanh thu 100 tỷ baht (hơn 2,6 tỷ USD) vào năm 2026.

Báo VnExpress đưa tin, bắt đầu kinh doanh ở Việt Nam từ năm 2012, thị trường này đã phát triển ổn định, mang về doanh thu 38,6 tỷ bath cho Central Retail năm ngoái, chiếm khoảng 20% tổng nguồn thu của doanh nghiệp Thái. Đơn vị tại Việt Nam cũng là công ty kiếm tiền tốt nhất của Central Retail bên ngoài thị trường Thái Lan.

Theo Langlet, đến năm 2026, các cửa hàng của Central Retail ở Việt Nam sẽ bán cả thực phẩm và phi thực phẩm (điện máy, thời trang, khu vui chơi, tiện ích gia đình...).

Central Retail dự kiến tăng gấp đôi quy mô tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Hiện các cơ sở của Central Retail như GO!, Tops market, Lan Chi, Nguyễn Kim, Supersports... đang có mặt ở 40 tỉnh, thành phố, đón bình quân 175.000 lượt khách mỗi ngày và tạo việc làm cho 15.000 lao động. Tập đoàn này đặt mục tiêu hiện diện tại 55 trong số 63 tỉnh thành phố ở Việt Nam trong 5 năm tới. Central Retail cũng có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng đại siêu thị GO! lên hơn 70. Các đại siêu thị này có diện tích từ 4.000-7.000 m2.

Theo tạp chí Nhà đầu tư, Central Retail không phải ông lớn duy nhất ráo riết "nhắm" đến Việt Nam. Aeon của Nhật Bản cũng đặt kế hoạch sẽ có khoảng 100 siêu thị tại Việt Nam vào năm 2025. Thế mạnh của công ty này là ở các trung tâm mua sắm và nhiều siêu thị của tập đoàn tại Việt Nam có quy mô khoảng 300 m2. Các địa điểm mới sẽ có diện tích từ 500 m2 trở lên và Aeon sẽ tạo sự khác biệt với dòng sản phẩm tươi sống và sản xuất sẵn được áp dụng theo bí quyết của Nhật Bản.

Trong khi đó, tập đoàn bán lẻ khổng lồ Lotte của Hàn Quốc, vốn có thế mạnh trong việc vận hành các trung tâm mua sắm đô thị lớn, có kế hoạch mở thêm Lotte Marts tại Việt Nam. Tập đoàn Lotte từng coi Trung Quốc là thị trường trọng điểm thứ ba sau Nhật Bản và Hàn Quốc, nhưng tập đoàn này đã rút khỏi Trung Quốc vì ảnh hưởng địa chính trị và nâng Việt Nam lên vị trí thứ 3.

Tuấn Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu