00:17 ngày 06/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cây cỏ dại mọc cao um tùm ở nhiều tuyến đường Hà Nội

12:01 14/07/2017

(THPL) - Những ngày qua, trên các vỉa hè, dải phân cách ở nhiều tuyến đường trung tâm Hà Nội, rất nhiều cây, cỏ dại mọc um tùm, xâm chiếm cả làn đường của người tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của PV Thương hiệu và Pháp luật ngày 14/7, tại các tuyến đường như Nguyễn Hoàng, đường Hàm Nghi, Phạm Hùng, Trần Hữu Dực hay khu vực Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm), hàng loạt cây cỏ dại trên vỉa hè dọc các tuyến đường này mọc lên san sát, tươi tốt, có dấu hiệu "xâm chiếm", lấn xuống đường, gây mất cảnh quan và ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông.

Cỏ dại trên vỉa hè dọc các tuyến đường gây mất cảnh quan và ảnh hưởng đến tầm nhìn của người dân.

Qua quan sát của PV, nhiều cây cảnh được trồng giữa dải phân cách trên các tuyến đường phải "cạnh tranh" đất sống và giành nguồn dinh dưỡng với cỏ dại nhưng vẫn "không ăn thua", bởi cỏ dại có sức sống bền bỉ và dai dẳng. Dù ở nơi đâu cũng thấy chúng cố vươn lên hết tầm, nhất là vào khoảng thời gian này, thời tiết liên tục có mưa, tạo điều kiện thuận lợi cho chúng phát triển.

Bác Trần Anh T. (sống tại đường Nguyễn Hoàng, quận Nam Từ Liêm) cho biết: "Dạo gần đây, cây cỏ mọc rất nhanh, nguyên nhân chủ yếu là do trời thường xuyên mưa, tạo điều kiện cho cỏ dọc vỉa hè và dải phân cách phát triển xanh và cao như vậy".

Đặc biệt, nhiều người đi đường ngán ngẩm bởi đường Trần Hữu Dực là con đường "vàng" có tổng mức đầu tư lên tới 1.543 tỷ đồng của Hà Nội, dù mới được thông xe vài tháng nhưng cỏ dại cũng đang đua nhau mọc um tùm, xanh tốt.

Đường Trần Hữu Dực mới được thông xe vài tháng nhưng cỏ dại cũng đang đua nhau mọc um tùm, xanh tốt.

Không chỉ gây mất cảnh quan mà thậm chí ở nhiều đoạn đường, cỏ dại mọc cao đến ngang tầm bụng của một người lớn. Người tham gia giao thông bên làn đường này không thể nhìn được sang làn đối diện vì bị cỏ dại che khuất tầm nhìn.

Chị Nguyễn Thị H. - người đi đường chia sẻ: “Mới đây thôi, đường đang đẹp, đang thông thoáng là thế, đi đường rất thuận tiện nhìn các hướng, nhưng những ngày qua, nhiều đoạn đường cỏ mọc cao đến ngang bụng người, gây mất cảnh quan và hạn chế tầm nhìn". 

Có thể thấy, do thiếu sự chăm sóc, quản lý của cơ quan chức năng và bàn tay công nhân cắt tỉa, dọn dẹp nên mới dẫn đến tình trạng cây, cỏ dại mọc bạt ngàn, tràn lan trên các tuyến đường như trên. 

Dưới đây là một số hình ảnh PV Thương hiệu và Pháp luật ghi nhận được:

Dọc dải phân cách đường Hàm Nghi, phường Cầu Diễn (Nam Từ Liêm), cây và cỏ dại đua nhau mọc cao.
Cây cỏ vươn dài cả xuống đường Hàm Nghi.

Một số cây cảnh đang bị cỏ dại bao phủ.

Cỏ dại đua nhau mọc dài giữa dải phân cách đường Nguyễn Hoàng.

Tương tự, giữa dải vỉa hè đường Nguyễn Hoàng (Hà Nội), cỏ lau mọc um tùm, thậm chí đã trổ bông và không có dấu hiệu được cắt tỉa.
Cỏ dại mọc um tùm trên vỉa hè đường Trần Hữu Dực.
Cỏ dại mọc cao đến ngang bụng của một người lớn, người tham gia giao thông bị giảm tầm nhìn.
Cỏ dại thi nhau mọc lên san sát sau những trận mưa tầm tã trên đường Phạm Hùng.

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu