14:01 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cầu Giấy: Dự án đường Trần Đăng Ninh kéo dài, người dân khiếu nại GPMB?

15:19 17/11/2016

(THPL) - Lo lắng vì thiếu chỗ ở tái định cư sau khi bị di dời để phục vụ cho dự án đường Trần Đăng Nính kéo dài, một một số hộ dân tại ngõ 299 phố Cầu Giấy khiếu nại Ban giải phóng mặt bằng làm việc thiếu công khai?

Theo thông tin nội dung đơn kiến nghị từ gia đình ông Bùi Doãn Đạo, có địa chỉ tại số 6 ngõ 299 phố Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội gửi tới Thương hiệu & Pháp luật để phản ánh về việc: Ban Giải phóng mặt bằng(GPMB) Q. Cầu Giấy có nhiều dấu hiệu không minh bạch, thiếu khách quan khi thực hiện việc đo đạc, khảo sát, đánh giá, bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với gia đình ông khi thực hiện thu hồi đất để phục vụ dự án đường Trần Đăng Ninh kéo dài.

 

Đơn kiến Nghị của gia đình ông Bùi Doãn Đạo gửi tới các cơ quan chức năng.

Cụ thể trong đơn ông Đạo có trình bày: “Thời gian từ khoảng 1982 tôi có được thừa hưởng 01 một mảnh đất do cha mẹ tôi sinh sống ổn định từ năm 1970 để lại, có diện tích sử dụng 57,9 m2 ở địa chỉ số 6 ngõ 299 Đường Cầu Giấy, Hà Nội.
Hiện nay, do gia đình đông người các con tôi cũng đã có gia đình riêng, nên để tránh việc phức tạp trong gia đình về quyền lợi sử dụng các công trình trên diện tích đất tôi có phân chia tài sản của tôi là mảnh đất cùng các công trình trên đất cho các con của tôi. Việc phân chia này cũng đã được sự thống nhât từ toàn bộ các thành viên trong gia đình (có biên bản họp gia đình về việc này).

Ngày 8/8/2015, tôi có được UBND phường thông báo về việc: Điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm đất đai, tài sản gắn liền phục vụ công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án: “Xây dựng dường Trần Đăng Ninh kéo dài tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội”. Việc giải phóng mặt bằng của dự án có liên quan đến mảnh đất mà đại gia đình tôi đang ở.

 

Bảng thông báo của dự án đường Trần Đăng Ninh kéo dài nằm tại đường Cầu Giấy.

Cụ thể, căn cứ theo Thông báo số 35/TB – UBND ngày 19/3/2014 của UBND quận Cầu Giấy về việc thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện đầu tư xây dựng đường Trần Đăng Ninh kéo dài thì số diện tích đất của gia đình tôi nằm trọng diện phải GPMB là 57,7 m2.”
Nhưng điều khiến ông và gia đình hiện nay cảm thấy bất an hơn hết: “Không rõ sau khi GPMB để giao lại đất phục vụ dự án xong thì các thành viên trong gia đình tôi sẽ được an cư tại đâu? Trong khi đó, dự án đường Trần Đăng Ninh kéo dài lại không được kéo thẳng khiến gần như toàn bộ phần đất của gia đình bị thu hồi”.

“Ngày 2/12/2015, theo quy chế bắt thăm tái định cư đã được phê duyệt thì đại gia đình nhà chúng tôi gồm (3 cặp vợ chồng tương ứng với 3 chủ sử dụng đất) chỉ được bố trí duy nhất 1 căn hộ tái định cư và được xem xét mua thêm 1 căn hộ tại nhà A14 khu đô thị Nam Trung Yên. Việc này khiến đại gia đình chúng tôi không thể đảm bảo an cư khi thực hiện giải phóng mặt bằng”. Ông Đạo ngậm ngùi chia sẻ.

Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ với UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Dịch Vọng, Ban bồi thường GPMB quận Cầu Giấy để làm rõ nội dung, nhằm đưa thông tin một cách nhanh chóng, khách quan nhất về sự việc này.

 

Khu vực ngõ 299 phố Cầu Giấy nằm trong diên bị thu hồi để phục vụ dự án.

Trao đổi với PV đại diện Ban bồi thường GPMB, bà Trần Thị Yến cho biết: “Việc đo đạc, khảo sát được phản ánh thiếu minh bạch chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại hồ sơ để làm rõ nội dung. Dự thảo về phương án là chưa công khai, theo quy trình căn cứ theo quyết định 23, phải có kết quả bắt thăm căn hộ xong thì mới công khai dự thảo, bản chất ở đây là bồi thường bằng nhà ở.
Nhà ông Đạo có hơn 50m thôi, nhưng theo quy định thì không thể chia cắt được. Đối với gia đình ông Đạo do có 3 hộ gia đình trở lên nên về việc bồi thường thì nhà ông Đạo đã được bố trí bồi thường 2 căn hộ tái định cư để hệ số K=1 mà không phải xin. Còn nếu gia đình ông Đạo khó khăn về chỗ ở thì làm đơn để xin mua thêm 1 suất tái định cư để xem xét.”
Không rõ việc GPMB để phục vụ dự án có được cấp có thẩm quyền Quận Cầu Giấy tiến hành một cách công khai, minh bạch, khách quan đối với các hộ dân khi tiến hành hay không? Trước sự băn khoăn lo lắng liên quan đến dự án trên, Thương hiệu & Pháp luật đề nghị các cơ quan ban ngành cần sớm có vào cuộc để có câu trả lời rõ ràng đối với các hộ dân nằm trong diện bị thu hồi đất để phục vụ dự án theo đúng quy định của nhà nước.
Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu