20:06 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Câu chuyện không đáng có trong ngành giáo dục Quảng Ninh

21:19 07/10/2020

(THPL) - Câu chuyện mâu thuẫn phát sinh từ chuyện tình cảm xảy ra giữa hai người phụ nữ và một người đàn ông, từng làm xôn xao ngành giáo dục TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) vài năm trước đến nay vẫn chưa có hồi kết. Điều đáng nói, người đàn ông trong câu chuyện tình cảm ở đây lại là chồng của một trong hai người trên.

Nguyên nhân từ một người đàn ông

Vài năm trước người dân TP Móng Cái luôn trầm trồ khen ngượi về hai gia đình là gia đình chị Phạm Thị S là một giáo viên giỏi của một trường tiểu học trên địa bàn, đẹp người, đẹp nết và có anh chồng làm bộ đội, một đôi khác cũng đẹp không kém là chị Nguyễn Thị T, chị T cũng đang là giáo viên trên địa bàn, là người có gia thế ở thành phố này, cả nhà là người công chức, lấy được anh chồng buôn bán giỏi giang có tiếng của vùng đất Cát Tiên.

Hai gia đình trên bỗng chốc lại trở thành đề tài bàn tán của cả TP Móng Cái, sau một thời gian chung sống, chị S có trục trặc và ly dị chồng. Câu chuyện xảy ra khi trong chị T mang bầu, định mệnh đã khiến chị S và chồng chị T gặp gỡ, ngay sau đó hai người nảy sinh tình cảm, vui vẻ chưa được bao lâu thì cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt dẫn đến mọi chuyện vỡ lở.

Hai người đã có những cuộc cãi vã căng thẳng với nhau qua tin nhắn, chưa dừng lại ở đó, sự việc còn đi rất xa khi chị S bị Hội đồng kỷ luật nhà trường nơi chị đang công tác, Phòng Giáo dục & Đào tạo TP Móng Cái kỷ luật, buộc không được đứng lớp một năm do có những lời lẽ, lối sống vi phạm đạo đức, không chuẩn mực khi đang là giáo viên giảng dạy tại một trường tiểu học.

Mâu thuẫn kéo dài nhiều năm

Đang là một giáo viên dạy giỏi, công tác tốt của một trường tiểu học bỗng nhiên bị kỷ luật, mọi thứ như sụp đổ trước mắt chị S, cũng chính vì thế nên chị S ra đường không giám nhìn mặt ai.

Có lẽ vì việc bị kỷ luật, sinh ra thù hận nên năm này qua năm khác, chị S liên tục có đơn thư tố cáo chị T tội cố ý làm nhục người khác. Trong khi các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương kết luận không có việc cố ý làm nhục người khác nhưng dường như chị S chưa hài lòng, vẫn liên tục gửi đơn tố cáo với hy vọng rửa được mối hận trong lòng và vẫn tiếp tục kiến nghị lên các cơ quan có thẩm quyền.

Trao đổi với nhóm phóng viên, những người trong ngành giáo dục TP Móng Cái là cô Hiệu trưởng trường Tiểu học chị S đang công tác và Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo TP Móng Cái mong muốn mọi chuyện lắng xuống, sự việc dừng lại tại đây để mọi người yên tâm công tác nhưng có lẽ ngọn lửa thù hận trong họ chưa bao giờ nguôi…

Có nhiều ý kiến cho rằng chị S là người sai khi đi cặp kè với chồng người khác, tuy nhiên cũng có nhiều người đồng cảm, cho rằng chị S thân gái một mình, bị chồng bỏ, nay lại bị người tình phụ bạc nên sinh ra lòng hận thù cũng là điều khó tránh. Nhưng nhìn vào bản chất của vấn đề thì việc chị S làm trong nghành giáo dục cặp kè với một người đã có gia đình là điều không thể chấp nhận được.

Theo những người trong cuộc thì sự việc đã diễn ra ba năm nay, quan điểm của những lãnh đạo trong ngành giáo dục tỉnh Quảng Ninh như thế nào? Thiết nghĩ những sự việc này cần lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh định hướng để vụ việc giải quyết dứt điểm, tránh những hệ lụy đáng tiếc xảy ra.

Đại Vụ Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu