09:04 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ doanh nhân ngành bất động sản với tâm niệm "lấy khách hàng làm trung tâm"

08:10 13/10/2023

(THPL) - “Trên bước đường kinh doanh đầy chông gai, Doanh nhân phải liên tục học hỏi trau dồi kiến thức, đôi khi phải trả giá cho những thất bại của mình. Với các doanh nghiệp trẻ thì cần phải chắt lọc những thứ được học và vận dụng linh hoạt theo từng thời điểm, giai đoạn phát triển của doanh nghiệp mình” - đó chính là chia sẻ của doanh nhân Đinh Thị Loan - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Trung Quý - Bắc Ninh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Nhiệt tình với các hoạt động vì cộng đồng nhưng lại khá kín tiếng, đó chính là doanh nhân Đinh Thị Loan - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Trung Quý - Bắc Ninh. Là người đứng đầu một doanh nghiệp phát triển vững vàng, đối với chị giờ đây “công việc & phụng sự” là lẽ sống lớn lao của đời mình. 

Bất động sản thường được coi là ngành thiên về phái mạnh, thế nhưng lại có không ít bóng hồng làm “khuynh đảo” lĩnh vực địa ốc. Họ là những người nắm giữ vị trí chủ chốt của doanh nghiệp lớn, với tài năng và bản lĩnh khiến phái mạnh cũng phải nể phục.

Hơn một thập kỉ “Lấy khách hàng làm trung tâm” 

Năm 2007, Công ty Trung Quý - Bắc Ninh được thành lập trong bối cảnh đất nước đổi mới, cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhà sáng lập Đinh Thị Loan cùng ban lãnh đạo công ty luôn tâm niệm: “Mang đến cho đối tác và khách hàng những dự án bất động sản giá trị, chiến lược và giải pháp toàn diện nhất”. 

Doanh nhân Đinh Thị Loan - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Trung Quý - Bắc Ninh 
Phối cảnh dự án Khu công nghiệp Thuận Thành 3, phân khu B với diện tích 370ha tại thị xã Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh)

Từ xuất phát điểm là một doanh nghiệp với quy mô khiêm tốn, Trung Quý đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu bất động sản có tiếng với các dự án trọng điểm tại nhiều địa phương tiềm năng trên cả nước như: Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Giang.

Hiện công ty Trung Quý - Bắc Ninh đang là chủ đầu tư một số dự án khu công nghiệp (KCN) và khu đô thị có quy mô lớn như: KCN và khu đô thị phục vụ KCN Thuận Thành III, phân khu B với diện tích 370ha tại thị xã Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); Khu đô thị mới Hà Sơn tại thành phố Hà Giang (tỉnh Hà Giang),…Trong đó, KCN Thuận Thành III, phân khu B đã đạt tỷ lệ cho các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất trên 90%. 

Với khát vọng và uy tín của mình, Trung Quý đã nhanh chóng lan tỏa sang tỉnh Hải Dương. Đó là dự án KCN Phúc Điền mở rộng được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 398/QĐ-TTg ngày 19/03/2021; UBND tỉnh Hải Dương thành lập KCN tại Quyết định số 995/QĐ-UBND ngày 31/03/2021 có tổng diện tích 235,64ha. 

Dự án có vị trí thuận lợi về giao thông đường bộ, đường biển, đường sắt và đường hàng không, qua các trục chính như Quốc lộ 5A, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh và đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương định hướng nằm trong khu vực quy hoạch khu kinh tế chuyên biệt của tỉnh.

Đặc biệt, KCN Phúc Điền mở rộng có định hướng trở thành KCN đa ngành với phương thức cho thuê đất và cơ sở hạ tầng, ưu tiên thu hút những ngành công nghiệp sử dụng hàm lượng công nghệ cao, thân thiện với môi trường với các nhóm ngành: Sản xuất, chế biến nông, lâm sản; công nghiệp may mặc, giày da; công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến gỗ; sản xuất lắp ráp điện, điện tử, công nghệ thông tin và logistics.

Trong bối cảnh thị trường BĐS gặp nhiều khó khăn, thách thức đối với Công ty Trung Quý là điều không tránh khỏi. Dù vậy, trong câu chuyện với chúng tôi, người sáng lập Công ty Trung Quý luôn toát lên sự mạnh mẽ, tinh thần vượt khó đầy lạc quan và vững tin khó khăn sẽ sớm đi qua.

Lấy triết lý nhà Phật làm nền tảng 

Không chỉ tập trung phát triển kinh tế và nâng cao đời sống người lao động, hơn một thập kỉ qua, Trung Quý luôn miệt mài tham gia các hoạt động xã hội - thiện nguyện hướng tới cộng đồng, kịp thời chung tay cùng đất nước, cùng người dân Việt Nam vượt qua khó khăn.

Luôn tiên phong, chủ động thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp trong mọi hoạt động cộng đồng, Trung Quý không đứng ngoài những “cuộc chiến” đẩy lùi đại dịch Covid-19 cũng như hỗ trợ xây nhà lưu trú cho học sinh Hà Giang; xây nhà tình nghĩa tại Hà Giang, Bắc Ninh. Riêng trong giai đoạn từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Trung Quý đã hỗtrợ tỉnh Hải Dương mua máy thở phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Công ty cũng thường xuyên thực hiện các chương trình để chia sẻ với những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống, trong đó, trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh khó khăn… luôn là đối tượng được doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Thông qua những hoạt động thiết thực, Trung Quý không chỉ dừng lại ở sự đóng góp về vật chất mà còn mong mỏi có thể phần nào khích lệ tinh thần những mảnh đời bất hạnh. 

Cũng cần phải nói thêm, nhiều năm trở lại đây, doanh nhân Đinh Thị Loan còn được biết đến là một người ăn chay trường và khéo léo áp dụng những triết lý nhà Phật vào công việc kinh doanh. Bản thân chị cũng khẳng định, triết lý đạo Phật có ảnh hưởng lớn đến đường lối kinh doanh của Trung Quý. Hiện tại, chị dành nhiều thời gian để tổ chức các cuộc nói chuyện về triết lý đạo Phật và ngoài ra, chị còn khuyến khích nhân viên công ty ăn chay, thực phẩm thuần Việt…

Chia sẻ với chúng tôi, doanh nhân Đinh Thị Loan cho biết: "Mình đã tham gia nhiều chương trình thiện nguyện và qua đó tìm thấy chính mình. Hiểu được triết lý nhà Phật cũng giúp tâm hồn mình lắng đọng, suy ngẫm sâu sắc hơn. Đặc biệt, triết lý về quy luật nhân quả giúp bản thân tránh được những điều đáng tiếc có thể xảy ra. Nhưng điều sâu sắc hơn là khi tâm hồn hướng thiện sẽ tránh tối đa những mánh khóe gian lận, bởi những việc làm có thể mang hậu quả dài lâu cho xã hội và chính doanh nghiệp của mình"...

Cùng với tâm nâng tầm chữ tín, cùng chiến lược kinh doanh đúng của một người lãnh đạo tài năng, chúng tôi tin rằng doanh nhân Đinh Thị Loan sẽ luôn là một “vị thuyền trưởng” tài ba, chèo lái con thuyền Trung Quý chinh phục những cột mốc thành công mới trong tương lai. Đồng thời trở thành nguồn cảm hứng để tất cả những người phụ nữ tự tin theo đuổi đam mê của chính mình.

Quốc An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu