18:24 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cao Bằng: Khởi tố vụ án tổ chức, môi giới xuất cảnh trái phép

10:20 22/04/2021

(THPL) - Đồn Biên phòng Xuân Trường đã khởi tố vụ án hình sự về tội "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép" đối với nhóm đối tượng tổ chức xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 14/4, đồn Biên phòng Xuân Trường phối hợp với Công an xã và Ban Chỉ huy Quân sự xã Khánh Xuân phát hiện tại khu vực xóm Lũng Rỳ (xã Khánh Xuân, huyện Bảo Lạc) một nhóm người đi từ hướng nội địa ra biên giới có dấu hiệu nghi vấn.

Theo đó, lực lượng chức năng đã đưa nhóm người này về đồn, trong đó gồm: Chảo Mùi Kiều (sinh năm 1984, trú tại xóm Cao Bắc, xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc) và Sìn Vần Ú (sinh năm 1995, trú tại xóm Mù Chảng, xã Xuân Trường) cùng 6 công dân quê ở Nghệ An, Thanh Hóa, Lai Châu.

Các đối tượng tổ chức đưa 6 công dân vượt biên trái phép bị Đồn Biên phòng Xuân Trường bắt giữ. Ảnh: TTXVN

Qua đấu tranh, 6 công dân trên khai nhận, thông qua mạng xã hội họ làm quen với một người đàn ông (không rõ tên tuổi, địa chỉ) và được người này hướng dẫn bắt xe khách lên Cao Bằng, sau đó liên lạc với Kiều để được sang Trung Quốc làm thuê.

Theo lời khai của Kiều, bản thân được một người đàn ông tên San (quen trong thời gian Kiều ở Trung Quốc) gọi điện, nhờ đưa 6 người Việt sang Trung Quốc với số tiền công là 800 Nhân dân tệ (hơn 2,8 triệu đồng). Kiều đã đồng ý và gọi thêm 7 người cùng đi, trong đó có Vần Ú, VTV News đưa tin.

Căn cứ lời khai của các đối tượng, Đồn Biên phòng Xuân Trường đã khởi tố vụ án hình sự về tội "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép"; đồng thời hoàn chỉnh hồ sơ điều tra ban đầu, bàn giao toàn toàn bộ các đối tượng, tang vật, hồ sơ vụ án cho Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Cao Bằng) tiếp tục xử lý.

Gia Linh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu