23:30 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảnh sát triệu tập nhóm thanh niên quay clip “ra đường đốt bom” đăng lên Youtube

20:40 21/11/2016

(THPL) - Làm việc với cảnh sát, Nam khai nhận thực hiện clip đốt bom kiểu khủng bố, đăng lên mạng xã hội để kiếm tiền quảng cáo.

Ngày 21/11, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an Hà Nội), cho biết đơn vị đã làm rõ 5 thanh niên tham gia ghi hình, phát tán clip "ra đường đốt bom".

Theo cảnh sát, người đứng đầu nhóm này tên Nam (22 tuổi, quê Thái Bình). Người mặc áo choàng trắng ôm bom giả tên Lâm (22 tuổi, ở Hà Nội). 3 thanh niên còn lại giữ vai trò hỗ trợ ghi hình, đăng tải clip.

Làm việc với cơ quan công an, Nguyễn Thành Nam khai nhận đầu tháng 10/2016, Nam có xem các clip “Khủng bố hồi giáo ném bom” trên mạng internet nên đã nảy sinh ý định quay một clip tương tự tại Hà Nội để đăng tải lên Youtube nhằm tăng lượt người xem, thu lợi tiền quảng cáo.

Cảnh sát làm việc với nhóm thanh niên "ra đường đốt bom"

Trong hai ngày 31/10 và 1/11, nhóm này thực hiện 11 cảnh quay với chi phí khoảng 1 triệu đồng. Ngày 6/11, Nam đăng tải clip lên mạng xã hội.

Nam được cho là người trực tiếp quay phim, hướng dẫn các "diễn viên" thực hiện kịch bản "đốt bom kiểu khủng bố để người dân hoảng sợ bỏ chạy".

Khi thông báo kế hoạch với những thanh niên còn lại và nhận được sự đồng tình, Nam lên kịch bản, tự quay phim và hướng dẫn cho những người nêu trên diễn theo kịch bản.

Sau đó, Nam tự chế một quả bom giả, thiết kế "trang phục" là bộ quần áo trắng giống "trùm khủng bố" rồi giao cho Lâm đóng vai một người mặc áo trắng, đội khăn trắng, tay cầm quả bom. Ngoài Lâm, Nguyên, Minh, Thắng tham gia diễn xuất trong clip, Nam còn thuê thêm một số người trên mạng để vào các vai diễn với giá 50.000 đồng/người. Những người này sẽ vào vai các nhân vật ở quán nước, trạm xe buýt… sợ hãi bỏ chạy khi nhìn thấy người giả khủng bố quăng bom.

Theo đại diện Phòng PC50 Công an Hà Nội, clip "ra đường đốt bom" đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý những người liên quan.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài gần 4 phút có nội dung "ra đường đốt bom".

Các cảnh quay ghi nhận một thanh niên này bịt mặt đi xe buýt và lang thang trên nhiều tuyến phố Hà Nội. Khi ghé các địa điểm công cộng như công viên, nhà chờ xe buýt, cầu vượt bộ hành… anh ta chủ động tìm kiếm những người ngồi ghế đá, hoặc chờ đợi "bị hại" đi phía mình sẽ đốt que phát sáng rồi chạy đến thả bọc giấy trước mặt.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu