03:55 ngày 12/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảnh sát Malaysia xác nhận người chết ở sân bay là Kim Jong Nam

17:41 10/03/2017

(THPL) – Hãng Tân Hoa Xã và Reuters hôm nay (10/3) đưa tin, cảnh sát Malaysia đã xác nhận, người đàn ông Triều Tiên bị sát hại ở sân bay Kuala Lumper là ông Kim Jong Nam.

Theo Reuters, người đứng đầu Cảnh sát Quốc gia Malaysia Khalid Abu Bakar xác nhận người đàn ông mang hộ chiếu tên Kim Chol, bị tấn công tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2, là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ông Kim Jong Nam. Ảnh: AP.

Đây là lần đầu tiên, cảnh sát Malaysia chính thức xác nhận danh tính nạn nhân bị sát hại, người mang hộ chiếu dưới tên Kim Chol.

Ông Bakar cho biết sẽ bàn giao thi thể cho Bộ Y tế, tuy nhiên, ông không cung cấp thêm thông tin chi tiết về cách thức nhận dạng thi thể nạn nhân.

Như tin đã đưa, ngày 13/2, người đàn ông có tên hộ chiếu là Kim Chol bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur. Hai nữ nghi phạm là công dân Việt Nam và Indonesia đã bị tòa án Malaysia buộc tội ám sát. Ngoài ra, cảnh sát Malaysia cũng truy nã 7 nghi phạm khác là công dân Triều Tiên.

Theo cảnh sát Malaysia, nạn nhân Kim Chol chết do chất độc thần kinh VX. Giới chức và truyền thông Hàn Quốc từ đầu đã cho rằng người này chính là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng chỉ xác nhận nạn nhân là công dân Triều Tiên, có khả năng chết vì đau tim, không phải bị đầu độc.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu