05:27 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảnh sát Đức chặn đứng âm mưu khủng bố điểm mua sắm đông nghẹt khách

16:21 23/12/2016

(THPL) - Cảnh sát đặc nhiệm Đức bắt hai người đàn ông bị nghi lên kế hoạch tấn công một trung tâm mua sắm.

Hai người đàn ông 28 tuổi và 31 tuổi bị bắt hôm nay với cáo buộc lên kế hoạch tấn công một trung tâm mua sắm ở Oberhausen, bang Bắc Rhine-Westphalia, miền tây nước Đức. Tin tình báo cho biết hai người đang âm mưu đánh bom trung tâm mua sắm CentrO ở thành phố. Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra xem còn ai khác có liên quan hay không. 

Cảnh sát Đức làm nhiệm vụ gần trung tâm mua sắm Schoenhauser Allee ở Berlin, hôm 22-12-2016 - Ảnh: Internet

CentrO là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất Đức với khoảng 250 cửa hàng và thường đông nghẹt khách trước Giáng sinh. Các nghi phạm, sinh ra ở Kosovo, bị đặc nhiệm Đức bắt tại thành phố Duisburg sau khi nhận được thông tin từ nguồn tin an ninh, cảnh sát Đức cho biết trong một tuyên bố. 

Vụ bắt giữ diễn ra vào lúc nước Đức còn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc một đối tượng lao xe tải vào đám đông trong khu chợ Giáng sinh ở Berlin, làm 12 người chết và gần 50 người bị thương hôm 19/12.

Nhà chức trách Đức nhận định đây là vụ tấn công khủng bố và hiện vẫn đang truy lùng nghi can. Chưa rõ mối liên hệ giữa vụ bắt giữ này với vụ tấn công bằng xe tải ở chợ đêm Giáng sinh. Sau vụ tấn công này, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria đã nhận trách nhiệm. Cảnh sát Đức đang tìm kiếm Anis Amri, người Tunisia, có dấu vân tay được tìm thấy trong chiếc xe tải gây án. 

Phước Hải

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu