20:24 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảnh nhà bi đát của người phụ nữ một mình chăm chồng con liệt giường

20:12 12/04/2021

(THPL) – Ba thế hệ nằm liệt giường, mọi gánh nặng đổ dồn lên vai người phụ nữ gầy gò, tần tảo. Mong ước duy nhất của họ là có thể trả được nợ, có chút tiền mua thuốc thang qua ngày.

Căn nhà cấp 4 của gia đình chú Nguyễn Hữu Phi (SN 1965) nằm sâu trong xóm Trung Phong, xã Xuân Hoà, huyện Nam Đàn (Nghệ An), hiện là nơi ở của 4 thành viên, trong đó có 3 người phải nằm một chỗ do bệnh tật, tai nạn giao thông.

Chú Nguyễn Hữu Phi bị u tuỷ đẫn dến bại liệt, gắn liền với xe lăn.

Trong nhà, đồ đạc đều cũ kỹ, không có bất kì một thứ gì giá trị. Người duy nhất có sức khỏe "tốt" là cô Dương Thị Phương (SN 1966), vợ chú Phi. Kể từ ngày chồng bị u tủy dẫn đến bại liệt, một mình cô cáng đáng, lo liệu từ kinh tế đến việc nhà.

Năm 2011, chú Phi cảm thấy tay mình thường xuyên bị đau nhức, đi khám thì phát hiện thoái hóa cột sống chèn u tủy, cần điều trị lâu dài. Thế nhưng dù đã đi khắp nơi, tìm đủ cách chạy chữa, bệnh không những không thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn.

"Lúc mới phát hiện bệnh tôi cũng đi chữa ở nhiều nơi, từ bệnh viện trong Nghệ An ra đến Hà Nội. Thế nhưng bệnh không thể chữa dứt điểm, ngày càng phát triển nhanh. Bác sĩ cũng cảnh báo trước việc tôi sẽ bị bại liệt. Suốt nhiều năm, kinh tế gia đình cũng theo đó mà kiệt quệ", chú chia sẻ.

Đến năm 2017, đúng như dự báo của bác sĩ, chú Phi bị bại liệt nửa thân dưới, phải nằm một chỗ với những cơn đau liên tục hành hạ.

“Để có tiền điều trị cho chồng, tôi đã vay nhiều nơi rồi, cuối cùng phải thế chấp sổ đỏ nhà đất cho ngân hàng. Nhà chỉ có mấy sào ruộng nên việc tiếp tục chạy chữa và trả nợ là điều rất khó khăn”, cô Phương thở dài.

Dường như số phận vẫn chưa chịu buông tha cho gia đình chú Phi, khi con trai chú là em Nguyễn Hữu Quý (SN 1997) đang là lao động chính trong nhà, liên tục gặp tai nạn.

Người con trai Nguyễn Hữu Quý tiếp tục gặp tai nạn nghiêm trọng

Gần đây, vào tháng 12/2020, Quý bị đứt đầu gối, đứt gân, đứt mạch máu và gãy 2 xương ống chân. Em phải mổ nối gân, mỗi ngày đều tập co đi co lại rất khó khăn. Trước lúc bị nạn, Quý đang đi học nghề sửa chữa xe đạp điện.

Bố bệnh tật nhiều năm, con trai chấn thương nặng, cô Phương không còn cách nào khác, đành tiếp tục muối mặt đi vay tiền cứu con. Đến giờ, khi nợ ngân hàng, nợ người thân lên đến hơn 200 triệu đồng, cô cho biết mình không còn khả năng vay được thêm ở đâu nữa.

Cô Phương ao ước có tiền để chữa bệnh cho chồng, trả nợ ngân hàng hàng tháng và sửa lại căn nhà mối mọt

Trong căn nhà cũ nát, mối mọt ấy, ngoài chú Phi và em Quý, cô Phương còn chăm sóc thêm người mẹ già đã ngoài 90 tuổi, cũng bị bại liệt nằm một chỗ. Hằng ngày, bà cần có người túc trực, chăm sóc. Vợ chồng chú Phi có một người con gái nhưng lấy chồng xa, hoàn cảnh cũng không khá hơn là mấy. Khó khăn liên tiếp bủa vây khiến gia đình nhỏ này lâm vào cảnh cùng cực, bí bách.

Mẹ già 90 tuổi nằm liệt giường 10 năm nay.

Theo VietNamNet, ông Hồ Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND xã Xuân Hoà, huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, gia đình anh Nguyễn Hữu Phi thuộc hộ cận nghèo trong xã. Gia đình có 4 người thì hiện 3 người đang bị bệnh tật, tai nạn nằm một chỗ. Chính quyền đã tổ chức thăm hỏi, động viên và kêu gọi thêm. Rất mong hoàn cảnh của gia đình anh nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về: Chú Nguyễn Hữu Phi, xóm Trung Phong, xã Xuân Hoà, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. SĐT chú Phi: 0357558197.

Theo báo Vietnamnet

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu