17:20 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảnh giác trước lời "kêu cứu" tài khoản Facebook từ bạn bè

06:15 17/10/2017

(THPL) - Nếu nhận được tin nhắn từ bạn bè trên Facebook đề nghị trợ giúp khôi phục tài khoản Facebook, bạn hãy cẩn thận vì rất có thể đây là một chiêu lừa đảo trực tuyến.

Các chuyên gia của hãng bảo mật Trend Micro đã phát hiện ra một hình thức lừa đảo trực tuyến mới trên Facebook có thể lừa người dùng trở thành nạn nhân, giúp kẻ tấn công truy cập vào tài khoản Facebook của họ.

Ảnh minh họa: Internet

Cách thức tấn công này đang lợi dụng tính năng Trusted Contact - tính năng khôi phục tài khoản Facebook để gửi mật mã tới một vài người bạn thân để giúp lấy lại quyền truy cập vào tài khoản Facebook của bạn trong trường hợp bạn quên mật khẩu hoặc mất quyền truy cập vào tài khoản.

Các đối tượng có thể tấn công từ tài khoản bạn bè của bạn đã bị xâm nhập, sau đó gửi yêu cầu đến bạn nhờ giúp đỡ khẩn cấp để họ lấy lại tài khoản Facebook của mình.

Người tấn công giải thích rằng bạn là một trong những địa chỉ liên hệ đáng tin trong Trusted Contact của họ trên Facebook và muốn bạn kiểm tra email để nhận mã khôi phục và chia sẻ với kẻ tấn công.

Tuy nhiên, trên thực tế, mã bạn nhận được không phải là chìa khóa để mở khóa tài khoản của họ mà thay vào đó kẻ tấn công đang khai thác tính năng “Quên mật khẩu” cho tài khoản Facebook của bạn và lấy mã để được phép xâm nhập tài khoản. 

Hãng bảo mật Trend Micro cho biết thêm, mặc dù hình thức lừa đảo mới nhất này được bắt đầu bằng cách sử dụng một tài khoản Facebook bị tổn thương của một trong những người bạn của bạn, vì vậy bất cứ người bạn nào trên Facebook cũng có thể cố tình lừa bạn giao tài khoản Facebook của bạn cho họ.

Chính vì vậy, người dùng facebook cần phải cảnh giác với các email hoặc tin nhắn khôi phục mà bạn nhận được và đọc chúng một cách cẩn thận, ngay cả khi nó được gửi bởi một trong những người bạn thực sự của bạn.

An Nhiên (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu