Cảnh báo: TPBVSK Cumar Gold Kare quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh
(THPL) - Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cumar Gold Kare của Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI đang được quảng cáo với nhiều nội dung gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Tin liên quan
- Bộ GD-ĐT công bố đề thi và đáp án kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT
Đại học Oxford và Viện Nghiên cứu, Bệnh viện Tâm Anh ký hợp tác song phương
Mức độ hài lòng của người dân Việt Nam về hệ thống y tế công lập
Bộ Y tế sẽ kiểm tra đột xuất việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh dịp Tết Ất Tỵ 2025
Thanh Hóa: Huyện Hậu Lộc tổ chức Tết Khuyến học xuân Ất Tỵ 2025
» Thêm nhiều sản phẩm TPBVSK bị Bộ Y tế "tuýt còi"
» “Nổ” công dụng TPBVSK như thuốc chữa bệnh, 3 DN bị xử phạt 372 triệu đồng
» TPBVSK Men Hoàng Sơn và Tố Nữ Hoàng Sơn “nổ” công dụng như thuốc chữa bệnh
Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa đưa ra cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên một số website/đường link để quyết định mua và sử dụng sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cumar Gold Kare vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Theo đó, trong thời gian vừa qua trên một số website và Facebook:
https://nhathuoc365.vn/cumargold-kare-%E2%80%93-ho-tro-die%CC%80u-tri%CC%A3-ung-thu-pd868
https://vitamindep.com/cumargold-kare-chinh-hang-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-s2496923167.html
https://hellobacsi.com/ung-thu-ung-buou/ung-thu-gan/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cumargold-kare/
https://www.luuanh.com/san-pham/cumargold-kare
https://www.facebook.com/Cumargold01/
đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cumar Gold Kare với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Cụ thể, dù chỉ là sản phẩm TPBVSK, thế nhưng Cumar Gold Kare còn được "thổi phồng" với hàng loạt các công dụng như: “giảm độc tính hóa trị, xạ trị, hỗ trợ điều trị ung bướu, ngăn ngừa tái phát”. Đây đều là những thông tin khiến cho người tiêu dùng nhầm lẫn về công dụng sản phẩm.
Trên website: https://hellobacsi.com/ sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cumar Gold Kare vẫn đang được quảng cáo rầm rộ. Trên trang website Hellobacsi.com nổ công dụng của sản phẩm điều trị ung thư như sau: "CumarGold Kare là sản phẩm có chứa phức hệ nano FGC gồm Nano (Fucoidan – Curcumin – Saponin tam thất) được chuyển giao từ đề tài nghiên cứu của tiến sĩ Hà Phương Thư – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Đây là sản phẩm được các chuyên gia đầu ngành khuyên dùng cho bệnh nhân ung bướu với các tác dụng: Giảm độc tính hóa trị, xạ trị; Hỗ trợ điều trị ung bướu; Ngăn ngừa tái phát..."
Còn trên website https://cumargoldkare.vn/thong-tin-san-pham-cumargold-kare/ sản phẩm Cumar Gold Kare lại được quảng cáo với nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh với nhiều ngôn từ: Tiêu diệt tế bào ung thư bướu, giảm kích thước khối u, phòng ngừa di căn”.
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cumar Gold Kare do Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI (Địa chỉ: Lô đất CN1-08B3 KCN công nghệ cao 1- Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Km29 đại lộ Thăng Long, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) công bố, sản xuất và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Cục An toàn thực phẩm cho biết, trước những lời quảng cáo không đúng về công dụng của sản phẩm Cumar Gold Kare, Cục đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.
Theo lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, cố tình thổi phồng công dụng của sản phẩm, quảng cáo TTPCN/TPBVSK như thuốc chữa bệnh không chỉ vi phạm pháp luật, mà nó còn là về mặt đạo đức, là tội ác với người bệnh.
Cục An toàn thực phẩm cũng lưu ý, thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng cảnh giác với các hành vi sau: Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế;
Gọi điện thoại tự xưng là bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế tư vấn, "bắt bệnh" và giới thiệu để bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe;
Gọi điện thoại tự xưng là bệnh nhân đã khỏi bệnh sau khi sử dụng sản phẩm để giới thiệu và bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Trước khi mua sản phẩm, người tiêu dùng nên tra cứu thông tin liên quan đến công bố và quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/ và https://nghidinh15.vfa.gov.vn/ trước khi quyết định chọn mua sản phẩm.
PV
Tin khác
-
Kỹ năng của luật sư trong vụ án hình sự
-
Thủ tướng kỳ vọng Trung tâm C4IR trở thành hạt nhân đổi mới sáng tạo
-
Giải ngân đầu tư công đạt hơn 93% kế hoạch Thủ tướng giao
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 22/1: Vàng bật tăng mạnh, USD xuống mức 107
-
Dự báo thời tiết ngày 22/1: Bắc Bộ có mưa vài nơi, sương mù rải rác
-
iTVC 'Tết đủ đầy cùng OneBank' chạm đến cảm xúc hàng triệu người xem
Nhiều công nghệ mới xuất hiện tại triển lãm "95 năm truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam"
(THPL) - Triển lãm lần đầu tiên sử dụng công nghệ như: Trình chiếu 3D Hologram, ứng dụng Timeline, VR 360, màn hình Led, màn hình cảm ứng… để...22/01/2025 07:10:28Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch huyện cùng nguyên Phó Chủ tịch huyện Thọ Xuân
(TH&PL) – Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra Quyết định khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 bị can nguyên là Chủ...21/01/2025 20:06:18Metro số 1 chính thức thu phí
(THPL) - Để phục vụ cho hành khách mua vé và đi lại trên tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) từ ngày 21/1/2025, Công ty TNHH...21/01/2025 19:49:07Lễ hội Ánh sáng phương Đông: Tinh hoa Việt tỏa sáng trong kỷ nguyên mới
(THPL) - Trong kỷ nguyên mới, văn hóa không chỉ là tấm gương phản chiếu bản sắc dân tộc mà còn là nguồn lực mềm thúc đẩy sự phát triển,...21/01/2025 16:40:15
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- serum trị mụn rau má
- Sản xuất tvc quảng cáo Fame Media
- Các cách trị nổi mề đay tại nhà
- Tổng Kho standee
- Askany