20:54 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảnh báo: TPBVSK Cumar Gold Kare quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh

10:18 14/04/2022

(THPL) - Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cumar Gold Kare của Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI đang được quảng cáo với nhiều nội dung gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa đưa ra cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên một số website/đường link để quyết định mua và sử dụng  sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cumar Gold Kare vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Theo đó, trong thời gian vừa qua trên một số website và Facebook:

https://www.cumargoldkarenew.online/san-pham?utm_source=search-huu&utm_medium=search123-ung-thu&utm_id=search-huu&gclid=Cj0KCQjw_4-SBhCgARIsAAlegrUj8cG9lZMlZyu_oApgpGT6JW7bciXQ72gWHrWJAVkBXRftoQuDv5saAqvqEALw_wcB

https://www.cumargoldkare.online/san-pham-moi?gclid=Cj0KCQjw_4-SBhCgARIsAAlegrU17MK7SwTb3Axh1dE90RDkcxAiZ6NLtZgmRMgyd39G0Srib4amyYEaAg1DEALw_wcB

https://nhathuoc365.vn/cumargold-kare-%E2%80%93-ho-tro-die%CC%80u-tri%CC%A3-ung-thu-pd868

https://vitamindep.com/cumargold-kare-chinh-hang-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-s2496923167.html

https://hellobacsi.com/ung-thu-ung-buou/ung-thu-gan/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cumargold-kare/

https://www.luuanh.com/san-pham/cumargold-kare

https://www.facebook.com/Cumargold01/

đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cumar Gold Kare với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể, dù chỉ là sản phẩm TPBVSK, thế nhưng Cumar Gold Kare còn được "thổi phồng" với hàng loạt các công dụng như: “giảm độc tính hóa trị, xạ trị, hỗ trợ điều trị ung bướu, ngăn ngừa tái phát”. Đây đều là những thông tin khiến cho người tiêu dùng nhầm lẫn về công dụng sản phẩm.

Trên website: https://hellobacsi.com/ sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cumar Gold Kare vẫn đang được quảng cáo rầm rộ. Trên trang website Hellobacsi.com nổ công dụng của sản phẩm điều trị ung thư như sau: "CumarGold Kare là sản phẩm có chứa phức hệ nano FGC gồm Nano (Fucoidan – Curcumin – Saponin tam thất) được chuyển giao từ đề tài nghiên cứu của tiến sĩ Hà Phương Thư – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Đây là sản phẩm được các chuyên gia đầu ngành khuyên dùng cho bệnh nhân ung bướu với các tác dụng: Giảm độc tính hóa trị, xạ trị; Hỗ trợ điều trị ung bướu; Ngăn ngừa tái phát..."

Còn trên website https://cumargoldkare.vn/thong-tin-san-pham-cumargold-kare/ sản phẩm Cumar Gold Kare lại được quảng cáo với nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh với nhiều ngôn từ: Tiêu diệt tế bào ung thư bướu, giảm kích thước khối u, phòng ngừa di căn”.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cumar Gold Kare do Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI (Địa chỉ: Lô đất CN1-08B3 KCN công nghệ cao 1- Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Km29 đại lộ Thăng Long, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) công bố, sản xuất và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, trước những lời quảng cáo không đúng về công dụng của sản phẩm Cumar Gold Kare, Cục đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Theo lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, cố tình thổi phồng công dụng của sản phẩm, quảng cáo TTPCN/TPBVSK như thuốc chữa bệnh không chỉ vi phạm pháp luật, mà nó còn là về mặt đạo đức, là tội ác với người bệnh.

Cục An toàn thực phẩm cũng lưu ý, thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng cảnh giác với các hành vi sau: Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế;

Gọi điện thoại tự xưng là bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế tư vấn, "bắt bệnh" và giới thiệu để bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe;

Gọi điện thoại tự xưng là bệnh nhân đã khỏi bệnh sau khi sử dụng sản phẩm để giới thiệu và bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Trước khi mua sản phẩm, người tiêu dùng nên tra cứu thông tin liên quan đến công bố và quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/ và https://nghidinh15.vfa.gov.vn/ trước khi quyết định chọn mua sản phẩm.

 

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu