Cảnh báo: Nỏ bắn tăm - đồ chơi nguy hiểm có tràn sang "xâm chiếm" các trường học?
(THPL) – Khó tưởng tượng sẽ nguy hiểm thế nào khi học sinh dùng nỏ bắn tăm này vô tình bắn vào mắt bạn? Các bậc cha mẹ đang rất lo lắng khi loại đồ chơi nhỏ có hình dáng như cây nỏ xuất hiện tràn lan ở các trường tiểu học của Trung Quốc.
Tin liên quan
- Bộ GTVT dự kiến giải ngân 87.000 tỷ đồng trong năm 2025
Thủ tướng chỉ đạo nâng cao công tác bảo đảm trật tự, ATGT dịp cuối năm
Bệnh viện Tâm Anh cùng các nhà khoa học Mỹ nghiên cứu thuốc thử nghiệm điều trị ung thư giai đoạn cuối
Huyện Triệu Sơn được đề nghị là huyện đạt chuẩn NTM nâng cao
Sẽ khởi công tuyến cáp ngầm đưa điện ra Côn Đảo trong tháng 12/2024
Theo Dailymail, người chơi có thể lắp tăm, kim hay đinh vào nỏ để bắn. Ở nhiều nơi tại Trung Quốc, đây được xem là món đồ chơi phải có với trẻ tiểu học.
Cảnh sát ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã cấm lưu hành loại đồ chơi có khả năng sát thương này và kêu gọi mở rộng lệnh cấm trên cả nước.
Khi lấy kim hay đinh thay tăm, nỏ có thể bắn xuyên cả kính. Ảnh: AFP
Loại nỏ “siêu nhỏ” được bán trong các cửa hàng đồ chơi với giá chỉ 7 nhân dân tệ (khoảng 23.000 VNĐ). Ban đầu, món đồ chơi được thiết kế chỉ để bắn tăm. Tầm bắn xa đến 20m. Sau đó, nhiều em đã thay tăm bằng kim và đinh.
Nỏ được rất nhiều trẻ em Trung Quốc yêu thích và bán rất chạy. Nhiều chủ cửa hàng phải đi lấy hàng liên tục để đáp ứng nhu cầu.
“Nỏ bắn tăm được ưa chuộng khắp Trung Quốc và rất được học sinh tiểu học, trung học yêu thích. Món đồ chơi rất nhỏ nhưng khi bắn tăm, nó có thể đâm thủng một quả bóng hay giấy bìa các tông. Khi tăm được thay bằng kim thì nó sẽ trở thành thứ vũ khí nguy hiểm”, một chủ cửa hiệu bán đồ chơi xin giấu tên nói với Shanghai Daily.
Các món đồ chơi nguy hiểm đang trở thành hiểm họa thực sự với học sinh Trung Quốc. Đầu tháng 6/2017, một nữ sinh 11 tuổi may mắn sống sót kỳ diệu sau khi bị bạn học vô tình ném một phi tiêu hình ngôi sao được thiết kế theo kiểu ninja ghim vào đầu.
Một trong những góc nhọn của phi tiêu đâm sâu vào đầu nữ sinh 2cm. Các bác sĩ đã tiến hành cuộc phẫu thuật kéo dài 1 tiếng đồng hồ để lấy phi tiêu ra khỏi đầu em.
Lan Anh (T.H)
Tin khác
-
TP.HCM: Ra mắt Chi hội Quảng cáo và Truyền thông số (DACA)
-
Top 10 mẫu xe bán chạy tháng 11/2024: Mitsubishi Xpander đứng đầu bảng
-
Ngành dừa kỳ vọng vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2024
-
Thanh Hóa: Khởi tố bắt giam ổ nhóm làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức
-
Bộ GTVT dự kiến giải ngân 87.000 tỷ đồng trong năm 2025
-
Thủ tướng chỉ đạo nâng cao công tác bảo đảm trật tự, ATGT dịp cuối năm
Phú Quốc trước cơ hội trở thành “giấc mơ mới” của tín đồ du lịch nghỉ dưỡng toàn cầu
(THPL) - Với việc Sun Group đang đầu tư tại đảo Hòn Thơm hàng loạt các công trình biểu tượng, khu nghỉ dưỡng hạng sang, Phú Quốc đang dần...13/12/2024 16:05:34Bệnh viện Tâm Anh cùng các nhà khoa học Mỹ nghiên cứu thuốc thử nghiệm điều trị ung thư giai đoạn cuối
(THPL) - Nghiên cứu thuốc RBS2418 miễn dịch đường uống điều trị ung thư của Mỹ được Bộ Y tế cấp phép thử nghiệm pha 2A tại Hệ thống...13/12/2024 13:45:24Bộ Nông nghiệp Cuba mong muốn học hỏi kinh nghiệm sản xuất lúa của Việt Nam
(THPL) - Bộ Nông nghiệp Cuba mong muốn học hỏi kinh nghiệm sản xuất lúa của Việt Nam; mời gọi các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh lúa gạo...13/12/2024 14:16:52“Be The Celebration” - Chốt lịch đến ngay lễ hội đón năm mới 2025 tại trung tâm mới
(THPL) - Sau 02 năm liên tiếp lễ hội đón năm mới diễn ra vô cùng thành công tại The Global City, trung tâm mới của TPHCM tiếp tục chào đón năm 2025...13/12/2024 12:26:26
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp hạng 55 trong “Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024”
(THPL) - Ngày 12/12, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã được vinh danh vị trí 55 tại Bảng xếp hạng VALUE500 2024 và Top 2 trong Bảng xếp hạng VALUE10 2024 nhóm ngành Bảo hiểm nhân thọ trong Lễ Công bố và Trao giải do Công ty Cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) và Báo Đầu Tư tổ chứctại Khách sạn Pullman, Hà Nội. - Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
- Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- nhận làm luận văn cao học cần thơ
- Địa chỉ Pop Mart hà nội