Người tiêu dùng nên thận trọng với tour du lịch 0 đồng dành cho người cao tuổi
(THPL) - Với phương thức tổ chức các chuyến tham quan “tour du lịch 0 đồng” , nhiều doanh nghiệp hiện nay đã trà trộn kinh doanh các sản phẩm giá thành cao nhưng chất lượng thì “chưa biết thế nào” cho người tham gia.
Tin liên quan
Phát hiện 2 cơ sở bán khoá nghi giả thương hiệu Việt - Tiệp
Tiền Giang: Tạm giữ tàu chở 60.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Phú Yên: Tạm giữ gần 10 tấn bột ngọt vi phạm nhãn hàng hóa
3 tổ chức Đảng và 9 cá nhân bị kỷ luật vì vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19
Tạm giữ gần 3.000 sản phẩm cơ khí nghi giả nhãn hiệu MAKITA
» Đông Triều, Quảng Ninh: Núp bóng nhà máy gạch, vận chuyển hàng trăm tấn than, xít trái phép?
» Hưng Yên: Khởi tố, bắt giữ nhóm đối tượng núp bóng công nhân, thuê nhà trọ để bán ma túy
» Lạc Thủy, Hòa Bình: “Đất tặc” núp bóng dự án cải tạo vườn đồi?
Thời gian gần đây, ở nhiều địa phương trên cả nước nở rộ loại hình “tour 0 đồng”, hay còn gọi là tour du lịch miễn phí dành cho người trung tuổi, cựu chiến binh.
Với phương thức tổ chức các chuyến tham quan, khám phá di tích lịch sử, bảo tàng hoàn toàn miễn phí... nhưng thực chất các doanh nghiệp trà trộn kinh doanh các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ với giá rất cao với thị trường mà báo chí đã phản ánh trong một thời gian dài.
Đối tượng của các doanh nghiệp, tổ chức này hướng đến là những người trung tuổi, cựu chiến binh với mục đích để tri ân nên dễ lấy sự tin tưởng. Khi các hội viên tham gia chuyến đi, các đơn vị tổ chức tách ra thành nhiều nhóm rồi tổ chức tiếp cận, chào bán các sản phẩm, mặt hàng của công ty. Ngoài những lời quảng cáo có cánh về công dụng của sản phẩm, các nhân viên còn có tổ chức “bốc thăm trúng thưởng”, “mua 2 tặng 1”, “du lịch tri ân”… Những lời chào bán hấp dẫn nhanh chóng “mê hoặc” khiến các hội viên móc hầu bao chi trả. Điều đáng nói, là các sản phẩm được giới thiệu đều được chào bán với giá đắt gấp 3-5 lần bình thường nhưng chất lượng sản phẩm thì khó ai có thể mà biết…
Với chiêu thức dụ dỗ, lôi kéo tinh vi, rất nhiều người dân nhẹ dạ, cả tin đã phải “ngậm đắng, nuốt cay” khi phải chi trả một số tiền lớn cho các sản phẩm kém chất lượng mà báo chí đã đưa tin trong một thời gian dài.
.jpg)
Có những “thượng đế” không muốn mua hàng những liên tục được đoàn tổ chức, dẫn chương trình chèo kéo, mời bán với lời chào bán “sản phẩm sữa tốt như này thì cứ mua các cụ ạ, không có tiền ở đây thì các cụ cứ cầm sữa và ghi lại danh sách. Về đến nhà thu tiền sau cũng được”.
Cũng tại nhà hàng trên, mỗi phòng sẽ có “ban tổ chức” riêng và bán những sản phẩm sữa khác nhau và món quà kèm theo khác nhau từ mật ong đến trà đinh lăng…
Có thể nói, tình trạng “tour du lịch 0 đồng” đã không còn quá xa lạ khi liên tục được báo chí phản ánh trong thời gian qua. Trước đây, hàng loạt hội người già, cựu chiến binh tại các tỉnh như Phú Thọ, Hà Tĩnh… đã từng tham gia những tour du lịch miễn phí như trên và phải “ngậm trái đắng” khi mua phải hàng rởm, hàng giả với giá rất cao.
Do vậy, bên cạnh khuyến cáo, các cơ quan chức năng của tỉnh cần sớm có sự phối hợp với cơ quan điều tra các tỉnh, thành phố liên quan để kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp tổ chức “tour du lịch 0 đồng” trá hình, có dấu hiệu lừa gạt.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện từng trả lời chất vấn cho rằng, đây là vấn đề mà ngành du lịch và toàn xã hội có nhiều giải pháp xử lý. Theo ông, bản chất tour 0 đồng là các hành vi tiêu cực, có thể cắt chương trình của khách du lịch, đưa khách vào nơi mua sắm chứ không phải du lịch. "Xin khẳng định đây là lừa đảo," Bộ trưởng nói. Bộ trưởng nhấn mạnh quan điểm phải kiên quyết chống các tour du lịch 0 đồng. Theo đó, giải pháp được ông nêu lên như tuyên truyền cho khách du lịch biết được những tiêu cực của tour 0 đồng hay tăng cường thanh kiểm tra giám sát công ty, hướng dẫn viên thực hiện tour. Bộ trưởng cũng nhắc tới việc phải phối hợp Bộ Công Thương, Bộ Công an, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng các địa phương để xử lý tận gốc. |
Nhóm pv
Tin khác
Nét đẹp văn hóa chạm bạc của dân tộc Nùng U
Xe máy Honda Scoopy 2023 thu hút giới trẻ Việt
Mùa du lịch hè Cô Tô 2023 sẽ khai mạc ngày 1/4
Phân khúc BĐS cho đại gia đình hút khách, cung ko đủ cầu
Lienvietpostbank: “Mừng sinh nhật – Ring quà chất” với hàng trăm giải thưởng giá trị
Việt Nam hướng đến loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030
Phát hiện 2 cơ sở bán khoá nghi giả thương hiệu Việt - Tiệp
(THPL) - Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra và phát hiện 2 cơ sở buôn bán hàng hóa là mặt hàng...22/03/2023 17:27:29Hoàng Gia Việt Nam - Daewon Hàn Quốc: Hợp tác cùng phát triển
Hoàng Gia Việt Nam và Daewon sẽ phối hợp tập trung phát triển các dự án, hướng tới phát triển đô thị nhằm nâng cao chất lượng sống, quy...22/03/2023 15:29:09Sản phẩm điện tử và linh kiện là mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong nửa đầu tháng 3
(THPL) - Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong nửa đầu tháng 3/2023.22/03/2023 17:29:10Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ tư cho Hàn Quốc
(THPL) - Theo thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2023, Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 4 cho Hàn Quốc.22/03/2023 14:54:35
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Lienvietpostbank: “Mừng sinh nhật – Ring quà chất” với hàng trăm giải thưởng giá trị
(THPL) - Xe Ô tô Mazda 3, Macbook Air, iPhone 14 Pro max, sổ tiết kiệm và hàng trăm quà tặng tiền mặt… là những giải thưởng siêu giá trị mà Lienvietpostbank dành tặng khách hàng qua chương trình quay số trúng thưởng “Mừng sinh nhật – Rinh quà chất”. - OCB giảm 2% lãi suất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
- Khách hàng VPBank sẽ dùng vân tay, khuôn mặt xác thực giao dịch thay mã OTP
- Khách hàng đánh giá cao mẫu máy lọc nước mới 2023 của Kangaroo
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
JICA trao tặng kỷ niệm chương cống hiến cho Vietcombank
(THPL) - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank, ông Shimizu Akira - Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam đã trao tặng Vietcombank “Kỷ niệm chương cống hiến vì những cống hiến quý báu của Vietcombank cho sự phát triển của cộng đồng và tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản”. - The Asian Banker vinh danh Techcombank là “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất”
- Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra...
- Vietcombank là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam
- Kinh nghiệm thuê xe 29 chỗ
- XSMB trực tiếp