18:29 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần Thơ: Công ty Tây Đô xây dựng trạm trộn bê tông không phép

16:15 16/09/2020

THPL - Mặc dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép, thế nhưng một Công ty ở phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy lại ngang nhiên xây dựng nhà điều hành, xây dựng trạm trộn bê tông khi chưa được cấp phép xây dựng.

Thời gian vừa qua, người dân C14 đường Cách Mạng T8, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy liên tục phản ánh về việc trậm trộn bê tông thương phẩm của Công ty Cổ phần Tây Đô ngang nhiên xây dựng nhà điều hành, lắp đặt trạm trộn bê tông tươi, bãi tập kết cát, sỏi và vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường, vi phạm an ninh, an toàn khu vực khi chưa có cấp thẩm quyền cấp phép xây dựng.

Dàn xe bồn dán mác Công ty Tây Đô

Mặc dù, việc xây dựng này đã được tiến hành xây dựng, lắp ráp hoạt động bao nhiêu năm nay, giữa thanh thiên bạch nhật, ở nơi khu dân cư, thế nhưng cơ quan chức năng các cấp dường như không có những biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm những sai phạm trên theo quy định của pháp luật.

Theo quan sát của phóng viên tại hiện trường, khu vực Công ty Cổ phần Tây Đô lắp đặt trạm trộm bê tông thương phẩm nằm ở một khu đất rộng sát bờ sông Hậu, thuộc phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy. Hiện tại trạm trộn bê tông, nhà điều hành đã được lắp đặt hoàn thành, chủ đầu tư đã cho xe đổ đá, cát để trộn bê tông tươi đưa đi tiêu thụ bao lâu nay, chúng tôi cũng khá bất ngờ về việc Công ty ngang nhiên lắp đặt trạm trộn bê tông khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép xây dựng.

Hình ảnh: Dàn máy móc trạm trộn be tông Công ty Tây Đô

Thế nhưng, lâu nay chính quyền địa phương lại không hề phát hiện, kiểm tra, tháo dỡ hoạt động việc làm trái phép này. Có hay không việc “bao che”, “dung túng” cho chủ đầu tư cố tình làm trái các quy định của pháp luật?.”, một người dân ở cạnh khu vực trạm bê tông nói.

Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật điện tử đã liên hệ với Sở Xây dựng TP. Cần Thơ để tìm hiểu, trao đổi với ông Nguyễn Công Sơn trưởng phòng Quản lý Xây dựng sở Xây Dựng cho biết, “hiện tại Công ty Cổ Phần Tây Đô chưa được Sở Xây dựng cấp phép xây dựng về trạm trộn bê tông tại vị trí như phóng viên trao đổi”.

Hình ảnh: Khu vực công chính Công Ty Tây Đô

 Việc công trình công khai sai phạm, hoạt động trước mắt chính quyền song vẫn không có động thái nào xử lý, vậy chỉ có thể là do năng lực quản lý yếu kém hoặc có sự nhắm mắt làm ngơ của chính quyền các cấp quận Bình Thủy, những sai phạm của Công ty Tây Đô là rất rõ ràng và kéo dài hơn bao nhiêu năm nay, song công tác quản lý địa phương “nhắm mắt” khi công trình độ sộ nằm ngay khu dân cư chả nhẽ chính quyền lại không hay, việc xử lý lại có vẻ “đâu lại vào đấy”?

Cần có chế tài xử lý, cưỡng chế tháo dỡ đối với những công trình sai phép, không phép trên là cần thiết; song cái quan trọng cần chấn chỉnh, xử lý nghiêm cán bộ trong công vụ, nhằm lập lại kỷ cương tại địa phương, từ sai phạm của trạm bê tông Công ty Tây Đô, không có giấy phép xây dựng, cán bộ UBND P. Bùi Hữu Nghĩa, các cấp chính quyền quận Bình Thủy  cho thấy sự “yếu kém, có dấu hiệu bao che”, cán bộ không gương mẫu thì người dân khó tuân thủ pháp luật.

Hình ảnh: Đường vào khu vực trạm trộn bê tông Công ty Tây Đô

Dư luận đặt ra câu hỏi, vì sao một trạm bê tông thương phẩm trái phép như vậy, mà ngay cả các cấp chính quyền đều không dám xử lí dứt điểm, sai phạm đã quá rõ ràng, làm cho nhân dân mất lòng tin về về sự lãnh đạo của Đảng bộ chính quyền nơi đây, khi Công ty Tây Đô coi thường pháp luật .

Thương hiệu và Pháp luật điện tử đề nghị UBND TP. Cần Thơ, các sở ban nghành, UBND quận Bình Thủy cùng ban nghành trên địa phương cần sớm vào cuộc xử lý nghiêm, chấm dứt tình trạng “bao che” tiếp tay “bảo kê”, bất chấp quy định của pháp luật.

Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật điện tử sẽ tiếp tục đưa tin về trách nhiệm của chính quyền địa phương./.

Ken Phạm

Bình luận

Bình luận

Nguyễn văn Tu

Trạm trộn Bê tông XD không phép là chuyện nhỏ Cty CP xi măng Tây Đô xây dựng một nhà máy xi măng hàng trăm tỷ không có giấy phép nào hết vẫn tồ tại có ai la rầy gì đâu. Cty CP xi măng Tây Đô tọa lạc tại khu công nghiệp Trà Nóc.

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu