04:16 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần Thơ: Tạm dừng một số chợ truyền thống do có ca mắc COVID-19

14:45 21/11/2021

(THPL) – Sau gần 1 tháng cho phép các chợ truyền thống mở cửa có điều kiện. Hiện chỉ có khoảng 27 trong tổng số 105 chợ ở Cần Thơ hoạt động trở lại. Tuy nhiên, một số chợ đã buộc phải tạm ngưng hoạt động do có ca nhiễm COVID-19.

Theo báo VTC News, trước đó vào giữa tháng 10 vừa qua, TP Cần Thơ đã cho phép các chợ truyền thống hoạt động trở lại kèm theo các điều kiện về phòng dịch. Cụ thể, các chợ hoạt động ở địa bàn thuộc cấp độ dịch 1,2,3 phải thực hiện nghiêm 5K, tất cả mọi người phải khai báo y tế khi ra vào chợ. Đơn vị quản lý chợ, phải có kế hoạch để ứng phó các tình huống khẩn cấp. Tiểu thương phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 ngày hoặc là người mắc SARS-CoV-2 đã khỏi bệnh trong thời gian 6 tháng.

Tuy nhiên gần đây, ngành y tế đã phát hiện một số tiểu thương tại Trung tâm thương mại Thốt Nốt, ở quận Thốt Nốt và chợ Trường Xuân A ở huyện Thới Lai mắc COVID-19. Để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, chính quyền địa phương và ban quản lý chợ đã cho tạm đóng cửa để khử khuẩn, tiệt trùng.

Hiện nay, Trung tâm thương mại Thốt Nốt đã mở cửa trở lai. Riêng chợ Trường Xuân A, dự kiến sẽ mở cửa vào đầu tuần tới.

Cần Thơ tạm dừng một số chợ truyền thống do có ca mắc COVID-19. Ảnh: Internet

Những ngày gần đây, thành phố Cần Thơ liên tục ghi nhận số ca mắc tăng cao, từ 300 - 400 ca, trong ba ngày gần đây tiếp tục tăng cao, từ 500 đến trên 700 ca.

Hiện tại tất cả bệnh viện ở các tầng điều trị đều đang quá tải về cơ sở vật chất và nhân lực điều trị; bệnh nhân ở tầng 1 (bệnh nhẹ, không triệu chứng) chiếm tỉ lệ cao nhất. Đặc biệt ở tầng 3 có 118 bệnh nhân nặng đang điều trị, trong khi đó số giường dự trù là 200 giường.

Theo báo Tuổi trẻ, trước tình hình gia tăng liên tục số bệnh nhân COVID-19 mới, nhiều ổ dịch mới xuất hiện tại các khu vực đông dân cư… Sở Y tế Cần Thơ đã thành lập các đội cấp cứu lưu động theo 3 tuyến điều trị. Đồng thời củng cố lại 83 trạm y tế lưu động, mỗi trạm được trang bị máy tạo oxy, máy Sp02 và chuẩn bị cung cấp oxy tại các trạm để tổ chức điều trị F0 nhẹ tại nhà.

Trước tình hình số ca mắc liên tục tăng trong thời gian gần đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ đã có báo cáo đề xuất, đề nghị nâng cấp độ dịch của thành phố lên cấp độ 4 (vùng đỏ) để có các biện pháp phòng chống dịch tương ứng.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu