23:29 ngày 19/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần Thơ hủy quy định cấm công chức mặc quần jean

17:12 01/01/2018

(THPL) - Quy định cấm công chức, viên chức, người lao động mặc áo thun, quần jean khi đi làm của TP Cần Thơ đã bãi bỏ.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, UBND TP Cần Thơ vừa ban hành quyết định bãi bỏ quyết định về việc ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) và người lao động trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp khối nhà nước của TP Cần Thơ.

“Lý do: Thực hiện kết luận kiểm tra số 80/KL – KTrVB ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật – Bộ Tư pháp” – quyết định nêu.

quan-jean
Cần Thơ hủy bỏ quy định cấm công chức mặc quần jean. Ảnh minh họa: Internet.

Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ cho biết, cụ thể là kết luận của Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật nêu văn bản TP đã ban hành là dạng văn bản cá biệt nhưng lại chứa nội dung quy phạm pháp luật. Trong khi, việc ban hành văn bản chứa nội dung quy phạm pháp luật phải làm đánh giá tác động. Tức là nếu sau này TP ban hành một quyết định tương tự phải đánh giá tác động đến các đối tượng liên quan.

Theo báo Tri thức trực tuyến, trước đó, ngày 1/9, UBND TP Cần Thơ ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp khối nhà nước của TP Cần Thơ. Trong đó, có quy định: “Không mặc quần jean, áo thun các loại kể cả nam và nữ”.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu