02:02 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần Thơ: Dưa hấu thỏi vàng 3,5 triệu/cặp vẫn không có để bán

07:25 12/02/2018

(THPL) - Nhiều người, trong có cả đại gia, vào tận ruộng dưa để “săn” cặp dưa hấu thỏi vàng giá 3,5 triệu/cặp về chưng Tết nhưng vẫn không có hàng.

Lão nông Trần Thanh Liêm, ngụ ở quận Bình Thủy, TP Cần Thơ cho biết trên báo Dân trí, Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm nay ông cung cấp cho thị trường 40 cặp dưa hấu hình thỏi vàng in chữ tài lộc với giá 3,5 triệu đồng/cặp dưa loại 1.

Ông Liêm cho biết, do năm nay thời tiết không thuận nên số lượng sụt giảm rất nhiều. Việc tạo hình dưa thỏi vàng rất khó khăn, vì trái nằm bên trong khuôn nên không thể biết trước được mức độ thành công như thế nào. Muốn có được trái dưa đẹp và “ăn khuôn” thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố thời tiết là quan trọng nhất.

dua-hau
Năm nay, ông Liêm chỉ đưa ra thị trường 40 cặp dưa hấu thỏi vàng. Ảnh: Vietnamnet

“Dự tính ban đầu của tôi là Tết năm nay cung ứng cho thị trường 350 cặp dưa hấu hình thỏi vàng nhưng đến lúc thu hoạch chỉ còn 40 cặp. Tuy nhiên, chữ “tài, lộc” trên mỗi trái năm nay được đánh giá là đẹp hơn những năm trước. Năm nay do số lượng ít nên tôi chỉ giao cho mỗi khách hàng không quá 4 cặp”, ông Liêm nói.

dua-hau2
Cặp dưa hấu thỏi vàng có chữ "Lộc", "Tài". Ảnh: Vietnamnet
dua-hau3
Năm nay, do số lượng ít nên ông Liêm chỉ giao cho mỗi khách hàng không quá 4 cặp. Ảnh: Dân trí

Theo báo Vietnamnet, "vua dưa hấu tạo hình" ở miền Tây nói thêm, giá dưa hấu loại 1 (trái 2 kg) từ 3-3,5 triệu đồng/cặp; loại 2 (trái 1,7 kg) giá 2,5 triệu đồng/cặp; loại 3 (trái 1,5 kg) có giá 2 triệu đồng/cặp.

Ông Liêm cho biết, có nhiều người, trong đó có cả đại gia, vào tận ruộng để tìm mua cặp dưa hấu thỏi vàng về chưng Tết hoặc tặng người thân nhưng vẫn không có.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu