02:25 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đắk Lắk: Người trồng dưa hấu phấn khởi vì được giá

13:05 31/01/2018

(THPL) - Với năng suất và giá bán ổn định, Tết này người trồng dưa hấu ở huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk đang hy vọng có một cái Tết ấm áp, đủ đầy.

Theo báo VOV, tại vùng trồng dưa hấu ở huyện biên giới Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, người dân đang tất bật thực hiện những khâu cuối cùng để thu hoạch dưa hấu phục vụ Tết Nguyên đán. Người trồng dưa phấn khởi vì giá bán ổn định.

Người trồng dưa thu hoạch vụ dưa Tết
Người trồng dưa thu hoạch vụ dưa Tết. Ảnh: Báo VOV

Đang phân loại, đánh dấu từng quả dưa hấu chuẩn bị thu hoạch trên ruộng dưa gần 2ha, ông Nguyễn Văn Hoàng ở xã Cư M’lan, huyện Ea súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết, mặc dù năm nay thời tiết không mấy thuận lợi, nóng lạnh thất thường nhưng với kinh nghiệm nhiều năm, ông đã điều chỉnh lịch thời vụ trễ hơn 1 tuần so với năm trước và thực hiện các bước chăm sóc tỉ mỉ hơn nên năng suất năm nay vẫn duy trì ở mức 25 tấn/ha. Giá thời điểm này tương đối ổn định nên ông Hoàng rất lạc quan vào một cái Tết no đủ.

Không chỉ trồng dưa hấu phục vụ thị trường trong tỉnh vào mỗi dịp Tết, vùng trồng dưa hấu ở Ea Súp còn thu hút nhiều thương lái đến mua gom vận chuyển tiêu thụ ở một số tỉnh lân cận và thị trường Trung Quốc.

Anh Hoàng Gia Lưu, thương lái mua dưa tại huyện Ea Súp nhận định, giá dưa phục vụ Tết Nguyên đán năm nay sẽ được giữ ổn định do thời tiết bất lợi làm cho một số vùng dưa khác không đạt năng xuất, trong khi đó nhu cầu người tiêu dùng vào dịp Tết lớn.

Giá bán hiện được các thương lái mua tại ruộng có giá 10.000 - 12.000 đồng/kg đối với dưa hấu dài, 6.000-7.000 đồng/kg với dư hấu tròn.

Người trồng dưa hấu ở Đắk Lắk phấn khởi vì được giá.
Người trồng dưa hấu ở Đắk Lắk phấn khởi vì được giá. Ảnh: Báo Đắk Lắk

Theo báo Đắk Lắk, dưa hấu được trồng trên địa bàn Ea Súp khoảng 10 năm nay. Đấy cũng là ngần ấy thời gian mà người trồng nếm đủ mọi đắng cay, ngọt bùi mà loài cây này mang lại. Để có những cánh đồng dưa xanh bạt ngàn như bây giờ, người trồng dưa, đặc biệt là người dân các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ lên thuê đất tại Đắk Lắk phải dựng chòi ngay bên ruộng, mỗi vụ canh dưa trong suốt 3 tháng liền; phải đào hố, lót bạt, tạo các bể đựng nước mưa dự trữ dùng sinh hoạt hằng ngày.

Ngoài việc đôn đốc, hướng dẫn nhân công chăm sóc dưa, chủ vựa còn kiêm luôn công việc cơm nước, trồng các loại rau gần lán. Nhằm thích nghi với khí hậu, ngày mưa họ kéo bạt, khoanh kín chòi; ngày nắng, bụi thì vẩy nước liên tục lên nền nhà. 

Vụ dưa hấu Tết Nguyên Đán Mậu Tuất, toàn huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk trồng hơn 680 ha, trong đó dưa được trồng nhiều nhất tại các xã Ea Rốc, Ia R’vê, Ya Tmốt, Cư M’lan. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu