17:42 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần Thơ: Nhà máy bê tông của Công ty Tây Đô tồn tại nhiều sai phạm

08:49 16/10/2020

(THPL) - Ngoài việc chưa có giấy phép xây dựng đã tiến hành xây dựng nhà điều hành, xây dựng trạm trộn bê tông thì bê tông Tây Đô còn đang khiến dư luận hoài nghi về hành vi sử dụng đất quốc phòng vào hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng với việc chất lượng sản phẩm bán ra là như thế nào khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận hợp quy theo quy định của pháp luật.

Sau khi Thương hiệu và Pháp luật đăng tải bài 1 phản ánh về hành vi xây dựng nhà máy bê tông không phép trên khu vực C14 đường Cách Mạng Tháng 8, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ của Công ty Cổ phần bê tông Tây Đô cũng như việc phản ánh tình trạng trên tới cơ quan chức năng trên địa bàn thì PV – THPL cũng đã nhận được thông tin phản hồi từ phía UBND Phường Bùi Hữu Nghĩa.

Hình ảnh: Đường vào nhà máy bê tông Tây Đô nứt nẻ

Theo như những hồ sơ pháp lý liên quan đến Nhà máy bê tông của Công ty Cổ phần bê tông Tây Đô do đại diện phía UBND phường Bùi Hữu Thuận cung cấp cho Phóng viên thì cho đến nay dù đã đưa vào hoạt động nhiều năm nhưng nhà máy này vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận hợp quy về vật liệu xây dựng theo quy định. Liệu việc nhà máy bê tông Tây Đô cung cấp bê tông tươi cho các công trình và dự án trong thời gian qua có đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng?

Hình ảnh: Dàn xe bồn cùng bãi tập kết vật liệu xây dựng của nhà máy bê tông Tây Đô

Bên cạnh đó, phản hồi thông tin phản ánh của PV thì UBND quận Bình Thủy, TP Cần Thơ cũng đã có văn bản số 4166/UBND-XDĐT ngày 14 tháng 10 năm 2020 phúc đáp với nội dung nêu rõ, Công ty Cổ phần Tây Đô được đầu tư xây dựng vào cuối năm 2014 và một trong những thửa đất dùng để xây dựng máy bê tông của công ty Tây Đô có diện tích 4.375m2 hiện nay đang là đất quốc phòng. Được biết diện tích đất này theo tờ bản đồ địa chính là thửa đất số 24, tờ bản đồ 91 do Công ty Cổ phần Tây Đô  thuê của Chi nhánh Công ty TNHH MTV 622 – Xí nghiệp Công trình Giao thông thủy lợi với hợp đồng thuê mặt bằng được ký kết vào ngày 30/6/2020, trong khi đó trạm Bê tông lại được xây dựng lắp đặt từ năm 2015.

Nhà máy bê tông của Công ty Cổ phần bê tông Tây đô được xây dựng với quy mô lớn khi chưa được cấp phép, sử dụng đất quốc phòng để xây dựng công trình với mục đích sản xuất kinh doanhcũng như chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý đã đưa vào hoạt động nhiều năm nay mà tại sao cơ quan chức năng  vẫn không ngăn chặn xử lý.

Câu hỏi đặt ra có phải do chính quyền nơi đây không biết hay là biết nhưng lại "làm ngơ"? Ngoài ra, Công ty TNHH MTV 622 – Xí nghiệp Công trình Giao thông thủy lợi là ai mà lại có quyền lấy đất quốc phòng đem cho thuê? Việc làm của công ty này có hợp pháp? Những câu hỏi này xin được gửi lại cho UBND TP Cần Thơ để có câu trả lời thỏa đáng cho dư luận.

Thương hiệu và Pháp luật điện tử sẽ tiếp tục đưa tin./ 

Hoài Phương - Sỹ Hùng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu