20:04 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần thay đổi để sân Mỹ Đình trở lại là ‘chảo lửa’ của tuyển Việt Nam

21:17 11/11/2023

(THPL) - Từng là điểm tựa lớn về tinh thần cho đội tuyển Việt Nam, sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã giảm nhiệt đến mức đáng báo động.

Người hâm mộ Việt Nam nổi tiếng về sự cuồng nhiệt dành cho bóng đá. U23 Việt Nam từng nhận được sự tiếp lửa từ xa với hàng vạn khán giả từ quê nhà trong thời điểm đá VCK U23 châu Á 2018. Cũng trong năm 2018, đội tuyển Việt Nam đá AFF Cup 2018 với hình ảnh rất đẹp về tình yêu của người hâm mộ, sân Mỹ Đình luôn chật cứng khán giả. Trận chung kết lượt về với Malaysia tạo ra sức hút chưa từng có với giá vé "chợ đen" lên đến 40 triệu đồng/cặp vé.

 

Người hâm mộ Việt Nam nổi tiếng về sự cuồng nhiệt dành cho bóng đá

Nhìn lại quá khứ để thấy sân Mỹ Đình luôn trở thành nơi diễn ra những ngày hội bóng đá cho người hâm mộ. Từ thế hệ cầu thủ huyền thoại Trần Minh Chiến đến Công Vinh, Công Phượng, Quang Hải… luôn nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Lứa U19 Việt Nam được yêu mến là minh chứng thiết thực nhất cho tình yêu bóng đá của người Việt Nam.

 

Cổ động viêăn mng, hò reo cung nhit trong tng chiến thng cđội tuyn Vit Nam

Buồn thay, sân Mỹ Đình bây giờ đã giảm nhiệt đáng kể. Tại AFF Cup 2022, các trận đấu của tuyển Việt Nam đã không còn cảnh chật cứng khán giả. Một trong những lý do làm ảnh hưởng chính là hình ảnh sân Mỹ Đình không được đẹp. Mặt sân liên tục bị khán giả và truyền thông nước ngoài chê xấu, các sự cố như bung xà ngang càng đáng chê trách. Nhà vệ sinh hôi, các hàng ghế dơ bẩn khiến cho người hâm mộ đến sân ngán ngẩm, dần dần không thích đến sân cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Trong nhiều ngày qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam gửi đi thông điệp tích cực về sức mạnh trên khán đài sân Mỹ Đình. Lãnh đạo VFF rất mong muốn người hâm mộ đến sân Mỹ Đình để tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

 

Sân Mỹ Đình cn sm trở lại là ‘chảo lửa’ của tuyển Việt Nam

“Ngày 21/11, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội Iraq trên sân nhà. Bên cạnh quyết tâm của toàn đội cùng sự chuẩn bị thời gian qua, đội tuyển Việt Nam rất cần sự tiếp sức từ khán đài sân Mỹ Đình”, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi nói.

Đội tuyển Việt Nam thực sự rất cần sự cổ vũ của người hâm mộ tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Nhưng cũng cần nhìn sòng phẳng về thực trạng hiện tại, sân Mỹ Đình cần được chăm sóc tốt từ cơ sở vật chất đến mặt cỏ để lấy lại niềm tin của người hâm mộ. Đội tuyển Việt Nam cần nỗ lực thi đấu thật tốt để tạo ra sức hút với khán giả. Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng cần thay đổi một số hành động thiết thực như phương thức bán vé, có giá ưu đãi cho các tập thể, hội nhóm cổ động viên. Đặc biệt, hội cổ động viên các tỉnh thành đến Thủ đô thì cần được tiếp đón trân trọng, có sự tri ân đúng nghĩa… Bởi với ngọn lửa cuồng nhiệt luôn có trong mỗi CĐV Việt Nam, chỉ cần mồi lửa được nhóm lên đúng lúc sẽ bùng cháy hết mình.

Đã đến lúc bóng đá Việt Nam cần thay đổi về sự cầu thị với người hâm mộ, trân trọng theo đúng nghĩa phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Đây là việc làm hết sức quan trọng để sân Mỹ Đình trở lại đúng nghĩa là “chảo lửa” của đội tuyển quốc gia.

Trần Quỳnh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu