Cần thay đổi để sân Mỹ Đình trở lại là ‘chảo lửa’ của tuyển Việt Nam
(THPL) - Từng là điểm tựa lớn về tinh thần cho đội tuyển Việt Nam, sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã giảm nhiệt đến mức đáng báo động.
Tin liên quan
- Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An chính thức khiếu nại Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
Văn Lâm mắc sai lầm, tuyển Việt Nam thua 0-3 trước Nga
HLV Park Hang-seo khẳng định không xin dẫn dắt đội tuyển Malaysia
Tuyển nữ Việt Nam đá giao hữu tại Cộng hòa Séc
Đội tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên chuẩn bị cho trận đấu với Nga và Thái Lan.
Người hâm mộ Việt Nam nổi tiếng về sự cuồng nhiệt dành cho bóng đá. U23 Việt Nam từng nhận được sự tiếp lửa từ xa với hàng vạn khán giả từ quê nhà trong thời điểm đá VCK U23 châu Á 2018. Cũng trong năm 2018, đội tuyển Việt Nam đá AFF Cup 2018 với hình ảnh rất đẹp về tình yêu của người hâm mộ, sân Mỹ Đình luôn chật cứng khán giả. Trận chung kết lượt về với Malaysia tạo ra sức hút chưa từng có với giá vé "chợ đen" lên đến 40 triệu đồng/cặp vé.
Nhìn lại quá khứ để thấy sân Mỹ Đình luôn trở thành nơi diễn ra những ngày hội bóng đá cho người hâm mộ. Từ thế hệ cầu thủ huyền thoại Trần Minh Chiến đến Công Vinh, Công Phượng, Quang Hải… luôn nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Lứa U19 Việt Nam được yêu mến là minh chứng thiết thực nhất cho tình yêu bóng đá của người Việt Nam.
Buồn thay, sân Mỹ Đình bây giờ đã giảm nhiệt đáng kể. Tại AFF Cup 2022, các trận đấu của tuyển Việt Nam đã không còn cảnh chật cứng khán giả. Một trong những lý do làm ảnh hưởng chính là hình ảnh sân Mỹ Đình không được đẹp. Mặt sân liên tục bị khán giả và truyền thông nước ngoài chê xấu, các sự cố như bung xà ngang càng đáng chê trách. Nhà vệ sinh hôi, các hàng ghế dơ bẩn khiến cho người hâm mộ đến sân ngán ngẩm, dần dần không thích đến sân cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.
Trong nhiều ngày qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam gửi đi thông điệp tích cực về sức mạnh trên khán đài sân Mỹ Đình. Lãnh đạo VFF rất mong muốn người hâm mộ đến sân Mỹ Đình để tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.
“Ngày 21/11, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội Iraq trên sân nhà. Bên cạnh quyết tâm của toàn đội cùng sự chuẩn bị thời gian qua, đội tuyển Việt Nam rất cần sự tiếp sức từ khán đài sân Mỹ Đình”, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi nói.
Đội tuyển Việt Nam thực sự rất cần sự cổ vũ của người hâm mộ tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Nhưng cũng cần nhìn sòng phẳng về thực trạng hiện tại, sân Mỹ Đình cần được chăm sóc tốt từ cơ sở vật chất đến mặt cỏ để lấy lại niềm tin của người hâm mộ. Đội tuyển Việt Nam cần nỗ lực thi đấu thật tốt để tạo ra sức hút với khán giả. Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng cần thay đổi một số hành động thiết thực như phương thức bán vé, có giá ưu đãi cho các tập thể, hội nhóm cổ động viên. Đặc biệt, hội cổ động viên các tỉnh thành đến Thủ đô thì cần được tiếp đón trân trọng, có sự tri ân đúng nghĩa… Bởi với ngọn lửa cuồng nhiệt luôn có trong mỗi CĐV Việt Nam, chỉ cần mồi lửa được nhóm lên đúng lúc sẽ bùng cháy hết mình.
Đã đến lúc bóng đá Việt Nam cần thay đổi về sự cầu thị với người hâm mộ, trân trọng theo đúng nghĩa phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Đây là việc làm hết sức quan trọng để sân Mỹ Đình trở lại đúng nghĩa là “chảo lửa” của đội tuyển quốc gia.
Trần Quỳnh
Tin khác
-
Doanh nghiệp Việt và bài toán thị phần tại Vương Quốc Anh
-
Tính đến 15/9, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt trên 540 tỷ USD
-
Địa chính phường bị bắt vì làm giả giấy phép xây dựng
-
Không chống được lão hóa nhưng hãy làm chậm nó bằng Meso Extra không kim
-
VNVC tiêm vắc xin sốt xuất huyết trên toàn quốc
-
Việt Nam đã xuất khẩu gần 7.000 tấn hồ tiêu trong nửa đầu tháng 9
Bộ Y tế yêu cầu siết chặt quản lý việc kinh doanh mỹ phẩm trên sàn TMĐT
(THPL) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế các địa phương phối hợp với cơ quan chức năng tập trung kiểm tra hoạt động sản...20/09/2024 20:21:52Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá với túi dệt Việt Nam thêm 5 năm
(THPL) - Bộ Thương mại Hoa Kỳ sẽ tiếp tục duy trì lệnh áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với túi dệt từ Việt Nam thêm 5 năm...20/09/2024 20:20:50Cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng: Mặt bằng “xôi đỗ”, nhà thầu, doanh nghiệp dự án chật vật thi công
(THPL) - Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị – Chi Lăng có tổng chiều dài 59,87 km được khởi công ngày 21/4/2024. Sau 5 tháng...20/09/2024 14:23:43Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ
(THPL) - Ngày 11/09/2024, Công Ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống...20/09/2024 20:18:32
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
(THPL) - Nhân kỷ niệm 28 năm thành lập (18/09/1996 – 18/09/2024), Ngân hàng Quốc Tế (VIB) triển khai chương trình “Vui sinh nhật, quà bất tận” tri ân khách hàng với ưu đãi không giới hạn: Tặng iPhone 15 Pro Max và vé GA xem Anh Trai “Say Hi” Concert 2024 cho người dùng MyVIB; Hoàn 2,8 triệu đồng cho chủ thẻ tín dụng mới; Tặng lãi suất 0,28%/năm khi khách hàng gửi tiết kiệm. - Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
- VF 6 – Bạn đồng hành thân thiết cho gia đình mê “xê dịch”
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...