07:50 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Can Lộc, Hà Tĩnh: Xôn xao công văn yêu cầu mỗi giáo viên mua 10kg thịt lợn/tháng

16:14 23/05/2017

(THPL) - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa có công văn yêu cầu các trường triển khai thực hiện, vận động mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký mua ít nhất 10kg lợn hơi hàng tháng.

Ngày 17/5, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Can Lộc, ông Võ Đức Đại đã ký công văn số 210/PGDĐT về việc hướng dẫn triển khai giải pháp giải cứu lợn cho người chăn nuôi trên địa bàn huyện, gửi hiệu trưởng các trường từ mầm non đến THCS.

Hà Tĩnh: Phòng GD&ĐT huyện Can Lộc ra công văn yêu cầu mỗi giáo viên một tháng mua 10kg thịt lợn

Công văn vận động giáo viên mua thịt lợn của Phòng GD&ĐT huyện Can Lộc. (Ảnh: VietNamNet)

Công văn yêu cầu mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký mua ít nhất 10kg lợn hơi/tháng/người theo giá lợn hơi tối thiểu 30.000 đ/kg; 

Các trường phải đăng ký mua qua Tổ thu mua của huyện, để Tổ này tổ chức mua, vận chuyển, giết mổ sau đó giao nhận theo số lượng đã đăng ký.

Trong công văn còn quy định: Có thể trực tiếp mua ở các hộ chăn nuôi trên địa bàn (ưu tiên các hộ chăn nuôi liên kết, tổ hợp tác), song phải đảm bảo giết mổ tại lò giết mổ tập trung theo quy định (tuyệt đối không được tự tổ chức giết mổ trong khu vực trường). Các trường phải thực hiện và báo cáo về phòng trước ngày 25 hàng tháng.

Công văn không nêu rõ thời gian thực hiện trong bao lâu.

Sau khi nhận được công văn của Phòng GD&ĐT, có giáo viên đồng tình, nhưng cũng không ít giáo viên cho rằng những điều bắt buộc trên không có căn cứ pháp luật và quy chế của ngành. Một số giáo viên nuôi lợn lo ngại nếu thực hiện theo công văn thì họ phải đi mua thịt lợn của người khác với giá áp đặt trong khi gia đình họ không bán được lợn, Dân trí đưa tin.

Nhiều giáo viên cho rằng, mỗi cán bộ giáo viên mua 10kg thịt lợn/tháng là quá nhiều và mỗi người không thể ăn hết 10kg thịt/tháng.

Một hiệu trưởng trường trung học cơ sở trên địa bàn trả lời VietNamNet: “Đây là chỉ đạo của phòng thì phải thực hiện thôi. Nhưng tôi thấy sự việc này là chưa đúng”.

Trước đó, ngày 8/5, Liên đoàn Lao động huyện Can Lộc cũng phát công văn kêu gọi các cấp công đoàn và toàn thể đoàn viên trên địa bàn đăng ký mua 10kg thịt lợn mỗi tháng và đó là một trong những tiêu chí thi đua.

Bảng tổng hợp kết quả tiêu thụ lợn (từ mầm non đến THCS) trên địa bàn huyện Can Lộc do Phòng GD&ĐT gửi UBND huyện Can Lộc cho thấy, toàn ngành giáo dục huyện tính đến ngày 18/5 đã tiêu thụ được 13.636 kg thịt lợn, VietNamNet đưa tin.

Hoàng Quỳnh (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu