00:25 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần làm rõ những dấu hiệu vi phạm và gian lận tại 2 gói thầu EPC của EVN

20:37 11/11/2021

(THPL) - Mới đây, tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của Công ty TNHH Luật Sen Vàng về việc gói thầu 03 HH- EPC- PT2 và gói thầu 03 HH- EPC-PT3 do Ban quản lý dự án điện 2 - Tập đoàn điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư có nhiều dấu hiệu sai phạm…

Theo đó: Công ty Luật Sen Vàng kiến nghị về một số dấu hiệu sai phạm liên quan đến Gói thầu số 03 HH- EPC- PT2 và Gói thầu số 03 HH- EPC-PT3, chủ đầu tư đã vi phạm pháp luật về thời gian đấu thầu.

Tính trung thực của nhà thầu RISEN khi lập báo cáo tài chính kiểm toán trong hồ sơ dự thảo nộp cho chủ đầu tư nhằm mục đích chiếm ưu thế về mặt kỹ thuật của hồ sơ đề xuất kỹ thuật (xếp thứ 1) trong khi RISEN tồn tại “hai” loại báo cáo tài chính trong cùng một thời điểm. Đây được coi là hành vi làm giả báo cáo tài chính, gian lận trong hoạt động đấu thầu theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Công ty TNHH Luật Sen Vàng phản ánh các dấu hiệu vi phạm tại gói thầu 03 HH- EPC- PT2 và gói thầu 03 HH- EPC-PT3 (Ảnh minh hoạ)

Đặc biệt, phía Công ty Luật TNHH Sen Vàng nghi ngờ có một số vấn đề khuất tất, có dấu hiệu sai phạm về thời hạn đấu thầu tại gói thầu số 03. Từ khi Chủ đầu tư nhận hồ sơ dự thầu đến nay hơn 12 tháng nhưng chủ đầu tư vẫn chưa chấm xong hồ sơ đề xuất tài chính và chưa có thông báo về kết quả lựa chọn nhà thầu, trong khi Luật Đấu thầu quy định thời gian đánh giá hồ sơ đề xuất tối đa chỉ 40 ngày, hồ sơ dự thầu tối đa là 60 ngày đối với đấu thầu quốc tế, trường hợp cần thiết có thể kéo dài thời gian đánh giá hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất nhưng không quá 20 ngày.

Cùng với đó, Công ty Luật TNHH Sen Vàng cũng gửi kèm các tài liệu liên quan hồ sơ tài chính của một nhà thầu với lo ngại về việc lập báo cáo tài chính của nhà thầu này không minh bạch.

Trước sự việc trên, đề nghị EVN và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ các kiến nghị của Công ty Luật TNHH Sen Vàng về 2 gói thầu nêu trên.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vè vụ viẹc này

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu