Cần hiểu rõ hơn về “Pháp luật trong kinh doanh spa, thẩm mỹ” trong ngành chăm sóc sắc đẹp
(THPL) - Với mong muốn mang y khoa phục vụ cộng đồng, mang y khoa chuẩn hóa ngành chăm sóc sắc đẹp, Trường Cao đẳng Y - Dược Cộng đồng phối hợp cùng với Công ty TNHH ChauAnhBeauty đã tổ chức buổi giao lưu, chia sẻ giữa các chuyên gia trong ngành làm đẹp với chủ đề “Pháp luật trong kinh doanh spa, thẩm mỹ”.
Tin liên quan
- Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Đại học Kiến trúc Hà Nội tuyển sinh trình độ đại học chính quy và Chương trình liên kết Quốc tế năm 2024
Chủ nhân học bổng Chủ tịch SIU 2020 Lê Thị Bích Đào tốt nghiệp sau 3,5 năm
5 loại quả để giải khát, bổ sung điện giải mùa nắng nóng
Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin
Chiều ngày 6/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cũng như kiến thức trong ngành làm đẹp với chủ đề “Pháp luật trong kinh doanh spa, thẩm mỹ” do Trường Cao đẳng Y - Dược Cộng đồng phối hợp cùng Công ty TNHH ChauAnhBeauty tổ chức. Nội dung xoay quanh chủ đề pháp luật và quy định về kinh doanh spa, thẩm mỹ trong ngành làm đẹp.
Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng tăng. Mỗi năm nước ta lại có thêm khoảng 2.000 đơn vị kinh doanh spa, thẩm mỹ mở ra. Nhiều chuyên gia ngành làm đẹp cho rằng, thập kỷ tới là thời điểm vàng của ngành spa cũng như ngành chăm sóc sắc đẹp, dự báo mỗi năm sẽ có thêm 2.000 spa mở mới để đáp ứng nhu cầu của người dân, tương ứng với hàng chục nghìn vị trí đang thiếu.
Thế nhưng, thực trạng về các tai nạn rủi ro đối với các spa thẩm mỹ hiện nay còn khá phổ biến. Người thực hiện kỹ thuật spa, thẩm mỹ chưa đủ điều kiện tay nghề tham gia hành nghề dễ gây tai nạn rủi ro cho khách hàng, như chăm sóc da nám lại sử dụng những sản phẩm hoá chất gây bào mòn da, gây sạm da mất thẩm mỹ.
Người thực hiện kỹ thuật chưa được đào tạo bài bản về an toàn trong y khoa gây lây nhiễm chéo từ khách hàng A sang khách hàng B thông qua các dụng cụ thẩm mỹ. Cơ sở thẩm mỹ chưa hướng dẫn cụ thể cho khách hàng chăm sóc tại nhà, hướng dẫn sản phẩm dùng tại nhà chưa chu đáo dẫn đến việc khách hàng chăm sóc sai và không hiệu quả, nhiều trường hợp còn bị viêm nhiễm hoặc nặng hơn còn bị hoại tử rất là nguy hiểm.
Qua đó, để đảm bảo được chất lượng uy tín khi làm cho khách hàng người làm spa, thẩm mỹ cần được đào tạo bài bản kỹ lưỡng, cẩn thận, cần có kinh nghiệm và trải nghiệm trước khi ra nghề.
Thấu hiểu những vấn đề đó, Trường Cao đẳng Y - Dược Cộng đồng phối hợp cùng Công ty TNHH ChauAnhBeauty đã tổ chức buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cũng như kiến thức trong ngành làm đẹp với chủ đề “Pháp luật trong kinh doanh spa, thẩm mỹ” nhằm tuyên truyền sâu rộng cho cộng đồng chủ spa, thẩm mỹ hiểu thêm về các quy định pháp luật ngành làm đẹp.
Điều kiện cần và đủ để kinh doanh spa (dịch vụ thẩm mỹ) được quy định tại điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-CP. Phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố như cơ sở vật chất, thiết bị, nhân sự… Đặc biệt đối với nhân sự kỹ thuật viên spa cần có: Chứng nhận An toàn y khoa; Chứng chỉ hành nghề chăm sóc da hoặc Phun thêu thẩm mỹ hoặc các ngành nghề không xâm lấn (không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm) do cơ sở đào tạo nghề hợp pháp cấp. Trước khi hoạt động cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không thuộc loại hình phải có giấy phép, phải có văn bản thông báo đủ điều kiện gửi về Sở Y tế nơi đặt trụ sở để quản lý trước khi hoạt động ít nhất 10 ngày.
Cơ sở spa, thẩm mỹ có hoạt động xoa bóp (Massage) phải đáp ứng điều kiện sau: Thứ nhất là phải xin giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh theo nghị định 96/2026/NĐ – CP; Thứ 2 là phải đáp ứng đủ điều kiện theo quy định tại điều 38 nghị định 109/2016/NĐ-CP.
Nghề thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp được đánh giá chỉ sau nghề y bởi các dịch vụ chăm sóc làm đẹp cho con người, việc chăm sóc cho con người là 1 nghề cao quý, đặc biệt là những người biết chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp đều là những người thông minh. Đòi hỏi phải có tâm với nghề, yêu nghề, mong muốn được làm đẹp cho mọi người.
Người kỹ thuật làm dịch vụ chăm sóc làm đẹp ngoài việc có con mắt nghệ thuật, cần có hiểu biết xã hội, hiểu biết thẩm mỹ để tư vấn cho khách hàng, cần có sự khéo léo trong giao tiếp với khách hàng, thì việc ân cần chăm sóc khách hàng là điều không thể thiếu. lúc này cần nâng cao đạo đức nghề nghiệp không tham sân si, thu tiền cao siêu lợi nhuận khiến cho khách hàng mất niềm tin, chưa kể tai nạn khi làm sai kỹ thuật dẫn đến mất thẩm mỹ.
Đối tượng khách hàng nhiều phân khúc khác nhau, đòi hỏi người làm nghề cần thích ứng nhanh, linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đại đa số khách hàng.
“Với tôn chỉ của nhà trường: Mang y khoa phục vụ cộng đồng, mang y khoa chuẩn hóa ngành chăm sóc sắc đẹp. Tôi cùng nhà trường tin tưởng rằng trong thời gian không xa nữa ngành chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ nói chung, bộ môn chăm sóc da spa thẩm mỹ là một trong những bộ môn kiểu mẫu dẫn đầu về xu hướng làm đẹp tự nhiên không xâm lấn, được xã hội công nhận là một bộ môn có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực thẩm mỹ và các bạn trẻ kinh doanh cũng như làm trong ngành làm làm đẹp này cần nhớ câu: Có đạo - Nghề mới vững; Có đức – Nghiệp mới bền”- Th.S: Vũ Thị Thảo, Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Y - Dược cộng đồng chia sẻ tại buổi giao lưu.
Tại buổi giao lưu, bà Nguyễn Thị Kim Anh- CTHĐQT Công ty TNHH ChauAnhBeauty cũng chia sẻ thêm: “Nghề chăm sóc sắc đẹp thẩm mỹ là nghề dễ xa vào cạm bẫy mà chính con người bày ra, đòi hỏi người làm nghề cần tỉnh táo giữ vững tâm. Làm nghề cho tốt”.
Tại buổi giao lưu còn có Bác sĩ Nguyễn Hoàng Quân, Dược sĩ Nguyễn Thị Thanh Huyền, cố vấn chiến lược Vũ Đức Mạnh cùng hơn 200 chủ spa đang kinh doanh sản phẩm Kim Phục Sắc; giúp cho các chủ spa hiểu hơn về “thông điệp hệ thống” tuân thủ quy định pháp luật.
Chương trình gửi đi thông điệp giúp các chủ spa trở thành các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp chủ động được xã hội công nhận là một ngành cao quý. Với mong muốn, không xa nữa ngành làm đẹp Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, nâng cao nhận thức của đại đa số người dân về thẩm mỹ, thúc đẩy ngành thẩm mỹ phát triển, tạo công ăn việc làm, ngành nghề được xã hội coi trọng và công nhận.
PV
Tin khác
-
Phát hiện xác chết trong căn hộ cao cấp: Nạn nhân tử vong 1,5 năm trước
-
Giá vé máy bay đắt kỷ lục: Côn Đảo bị thiệt thòi
-
Quý I/2024 - Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%
-
Đề xuất mua điện mặt trời dư giá 0 đồng
-
Sẵn sàng cho đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
-
Hoằng Hóa: Hải Tiến sẵn sàng cho lễ khai trương du lịch biển năm 2024
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức...27/04/2024 08:38:52Hà Tĩnh: Hội thi nghiệp vụ Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn tổ liên gia
(THPL ) - Sáng ngày 25/4/2024, UBND Thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm...27/04/2024 08:42:54Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024: Cơ hội để doanh nghiệp kết nối, quảng bá sản phẩm
(THPL) - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 được tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất...27/04/2024 10:03:25ĐHCĐ Năng lượng Sơn Hà (SHE): Kế hoạch sáp nhập công ty ống thép SSP, mở rộng dư địa tăng trưởng
Ngày 26/4, Công ty cổ phần Phát triển Năng lượng Sơn Hà (mã chứng khoán SHE) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường...27/04/2024 10:25:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...