15:39 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần đặc biệt lưu ý 10 dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư sau đây

15:06 25/04/2017

(THPL) - Ung thư là căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao và là nỗi sợ hãi rất lớn với phần lớn mọi người. Tuy nhiên, với sự phát triển của y học, bệnh ung thư có thể chữa khỏi nếu được phát hiện và điều trị sớm.

Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư ai cũng cần biết:

Xuất hiện khối u

Những cục cứng bất thường dưới da vùng ngực thường được phát hiện sớm nhờ bạn tự kiểm tra. Nếu nhận thấy điều thay đổi, hãy đi khám bác sĩ ngay.

Ngứa da

Mẩn ngứa có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư. Ảnh: Internet.

Cơ thể coi ung thư như là một loại vi khuẩn, vì vậy hệ thống miễn dịch của bạn sẽ bắt đầu phải chiến đấu với những tác nhân gây bệnh. Điều này sẽ làm tăng lưu lượng máu tới vùng da bị bệnh khiến da bạn nhạy cảm hơn và dễ ngứa ngáy hơn.

Vết thương trên da lâu lành

Nếu bạn phát hiện có bất kỳ vết xước hoặc tổn thương da nào mà rất lâu khỏi, hãy cảnh giác với bệnh ung thư đang phát triển trong cơ thể. Đây được xem là dấu hiệu cảnh báo sớm của ung thư nhưng lại thường bị bỏ qua.

Loét miệng

Những vết loét lâu ngày không khỏi trong miệng và lưỡi hay họng bị trắng được xem là dấu hiệu sớm của ung thư. Bạn nên đi khám bác sĩ ngay lập tức. Hầu hết mọi người đều bỏ qua dấu hiệu này và cho rằng, đó là vết nhiệt miệng lưỡi thông thường.

Thay đổi trong đại tiện

Thấy bất cứ sự thay đổi nào bất thường trong đường ruột hoặc nhu động ruột, bạn nên cảnh giác với bệnh ung thư. Nếu thấy trong phân có máu, đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư máu hay ung thư đại trực tràng.

Nước tiểu thay đổi

Nước tiểu biến đổi về màu sắc, mùi và có nhiều bọt hoặc có màu cũng là dấu hiệu bệnh ung thư. Ảnh: Internet.

Nước tiểu biến đổi về màu sắc, mùi và có nhiều bọt hoặc có màu cũng là dấu hiệu bệnh ung thư dễ bị quên lãng và nhầm tưởng sang bệnh khác.

Chảy máu răng

Bạn nên cẩn trọng với tình trạng chảy máu không rõ nguyên nhân như chảy máu chân răng, tử cung và núm vú, bởi đó là những dấu hiệu sớm của ung thư.

Tình trạng chảy máu không rõ nguyên nhân như chảy máu chân răng có thể là những dấu hiệu sớm của ung thư. Ảnh: Internet.

Thay đổi giọng nói

Ung thư thanh quản có thể khiến giọng nói của bạn bị ảnh hưởng đầu tiên và rõ rệt. Vì thế, nếu bạn thấy giọng nói thay đổi bất thường, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.

Ho dai dẳng

Ung thư họng, ung thư phổi, ung thư thực quản và ung thư dạ dày có thể khiến bạn ho rất lâu. Nếu thường xuyên ho dai dẳng, ho ra máu, bạn cần phải đặc biệt thận trọng.

Lan Anh (T/H)

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu