02:46 ngày 22/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cận cảnh "Vòi rồng" phun thuốc diệt muỗi lúc nửa đêm ở Hà Nội

10:26 04/08/2017

(THPL) – Hằng đêm, chiếc máy phun thuốc diệt muỗi chuyên dụng có công suất cao của Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội lại len lỏi khắp ngõ phố để dập dịch sốt xuất huyết.

Đã khoảng 3 tháng nay, cứ mỗi khi màn đêm buông xuống là chiếc xe phun thuốc muỗi di động công suất lớn của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội lại bắt đầu lăn bánh, len lỏi khắp ngõ ngách thủ đô để phun thuốc diệt muỗi cho các khu dân cư.

Theo lý giải của nhân viên y tế, việc dùng xe chuyên dụng phun thuốc diệt muỗi vào buổi đêm đã được tính toán kỹ bởi khi đó người dân đều đóng cửa đi ngủ, việc phun thuốc không làm ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân.

Xe chuyên dụng phun thuốc diệt muỗi mỗi đêm. Ảnh: Dân Việt.

"Thời điểm muỗi hoạt động mạnh nhất là sáng sớm và hoàng hôn, nên việc phun thuốc vào nửa đêm đến rạng sáng mang lại hiệu quả rất cao bởi có thể tiêu diệt muỗi trước khi muỗi có thể đốt người", một nhân viên phun thuốc cho biết.

Trước khi phun, nhân viên y tế dự phòng pha thuốc theo tỷ lệ được quy định phù hợp với điều kiện phun xịt ngoài trời trong khi xe di chuyển và có sự tác động lớn của điều kiện ngoại cảnh (mưa, gió...). Tỷ lệ thuốc cũng được tính toán kỹ để đạt hiệu quả diệt muỗi tốt nhất.

Loại thuốc được sử dụng có tên là Hantox 200 được Bộ Y tế sử dụng để dập dịch sốt xuất huyết ở các cụm dân cư và không gây độc đối với con người. Vòi phun công suất lớn được đặt ở góc 45 độ trên xe để thuốc ra ngoài đạt khoảng cách phun 50 m.

 Vòi phun công suất lớn được đặt ở góc 45 độ trên xe để thuốc ra ngoài đạt khoảng cách phun 50 m. Ảnh: VTC News.

Quá trình phun thuốc bằng máy được phối hợp chặt chẽ bởi UBND phường, Trung tâm Y tế tự phòng Hà Nội, Phòng Y tế huyện, công an, dân phòng.

Theo quy trình xử lý sốt xuất huyết, mỗi địa bàn được phun thuốc sau 7 ngày sẽ phun lại một lần. Mỗi đêm một máy phun công suất lớn diệt muỗi cho khoảng 2 phường tùy địa bàn.

Được biết, biện pháp dùng xe phun thuốc diệt muỗi trong vùng dịch là cần thiết vì phun được cả ngoài trời - nơi có nhiều muỗi trú ngụ.

 Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu