09:39 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cận cảnh sang đường hỗn loạn "kiểu Úc" trên Đại lộ Thăng Long

11:00 13/03/2017

(THPL) - Tại đường gom dân sinh dọc hai bên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội), người dân nơi đây luôn phải sống trong cảnh thấp thỏm, lo âu và đánh cược mạng sống của mình mỗi khi sang đường. Nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập và có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo thiết kế, đường gom đại lộ Thăng Long chỉ được đi một chiều. Nhưng để thuận tiện cho việc đi lại của người dân sinh sống dọc hai bên đại lộ, rút ngắn khoảng cách khi đi vòng qua hầm chui dân sinh, từ tháng 11/2010, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức giao thông lại trên tuyến đường này. Theo đó, xe máy, xe thô sơ được đi hai chiều; xe ô tô được đi một chiều theo hướng quy định từ Km4 đến Km30 và ngược lại. Tuy nhiên, mỗi khi sang đường, người dân nhiều phen phải hú vía vì bị xe tải, ô tô đấu đầu, lấn làn vô cùng nguy hiểm.
Xe máy, xe đạp và ô tô cùng ngược chiều nhau.
Tình trạng ô tô đi ngược chiều quy định trên đường gom dân sinh vẫn thường xuyên xảy ra. 
Sẽ rất dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân điều khiển xe gắn máy đi ngược chiều tại đường gom Đại lộ Thăng Long.
Theo quan sát, đoạn Km4 đến Km4+500 thuộc địa phận phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm); đoạn đường gần lối vào Công viên Thiên Đường Bảo Sơn; đoạn gần cầu vượt xã An Khánh và đoạn gần lối rẽ vào tuyến đê tả sông Đáy thuộc địa phận xã Song Phương (huyện Hoài Đức); đoạn đường gần cầu vượt vào xã Sài Sơn, lối rẽ vào thị trấn Quốc Oai (huyện Quốc Oai)... người dân sống hai bên đường muốn rẽ sang hầm dân sinh đều phải “đấu đầu” xe tải, bị ô tô ép sát, lấn làn, trải qua nhiều phen "thót tim" mới đến được điểm rẽ.
Nhiều người cho rằng, một số đoạn từ lâu đã trở thành “điểm đen” của tai nạn giao thông. Mà nguyên nhân chính là do việc xe máy, xe thô sơ được di chuyển hai chiều trên đường gom, người lái ô tô nếu không quen rất khó tránh được các phương tiện đi ngược chiều.
Xe tải, xe container đi với tốc độ cao chiếm làn đường dành cho xe máy và xe thô sơ đi chiều ngược lại.
Đi làn dành cho xe máy và xe thô sơ sát dải phân cách phải đối đầu xe tải nguy hiểm nên người dân đi sang trái đường, lấn sát vỉa hè. 
Đường gom Đại lộ Thăng Long trở nên lộn xộn, rối rắm, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Lối vào các hầm chui dân sinh khó phân biệt, cây cỏ mọc cao...
...khiến tầm nhìn hạn chế, rất dễ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông giữa xe máy với các phương tiện giao thông từ trong hầm đi ra.
Người dân “dàn trận” sang đường trên đại lộ Thăng Long.
Người dân “dàn trận” sang đường trên đại lộ Thăng Long.
Nhiều người lưu thông trên đường không chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Tình trạng giao thông hỗn loạn là chuyện xảy ra như cơm bữa tại đường gom dọc hai bên đại lộ .

Việc tổ chức giao thông trên đường gom của đại lộ Thăng Long từ đường một chiều thành hai chiều đã nảy sinh không ít bất cập.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu