12:14 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cẩm Khê - Phú Thọ: Cần kiểm tra thông tin "thi công trước, đấu thầu sau”

09:01 22/06/2020

(THPL) - Mặc dù đang trong giai đoạn đánh giá hồ sơ dự thầu, chưa có kết quả lựa chọn nhà thầu song gói thầu “Tháo dỡ dải phân cách giữa và làm lại mặt đường của tỉnh lộ 313 đoạn qua địa bàn Thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ” đã có đơn vị tiến hành thi công.

Theo báo cáo kinh tế kỹ thuật được Công ty TNHH MTV Tư vấn đầu tư XDGT An Phú lập, đây là công trình cải tạo lại mặt đường và phá bỏ dải phân cách cứng đoạn đường dài hơn 1,2 km qua khu dân cư và các cơ quan hành chính huyện Cẩm Khê. Gói thầu có giá gần 10 tỷ đồng.

Liên quan đến gói thầu này, ngày 31/3/2020, HĐND huyện Cẩm Khê đã có Nghị quyết 65/NQ-HĐND quyết định chủ trương đầu tư dự án. Và ngày 27/5/2020, UBND huyện Cẩm Khê đã ra quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu này.

Con đường chạy qua UBND huyện Cẩm Khê, Phú Thọ

Thế nhưng, theo ghi nhận của phóng viên vào sáng ngày 2/6, toàn bộ cây xanh và dải phân cách cứng trên đoạn tuyến này đã được dỡ bỏ từ lâu. Đơn vị thi công đã tiến hành dải vá lại phần mặt đường thay thế cho cây xanh và dải phần cách. Ông Nguyễn Văn Thơ, 71 tuổi, một nhân chứng và là người dân sinh sống trên tuyến đường này cho biết: “Cây xanh và dải phân cách đã được phá bỏ đi từ hàng tháng nay rồi, chỉ nay mai thôi người ta sẽ rải lại mặt đường nữa là xong”.

Để thông tin đến bạn đọc được khách quan, đa chiều, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Trịnh Tiến Hậu – Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Cẩm Khê. Ông Hậu cho biết, khi mở thầu, chỉ duy nhất một nhà thầu tham gia dự thầu là Công ty TNHH Quyết Thắng. Ban đã yêu cầu đơn vị thi công cung cấp hồ sơ, tiến hành đối chiếu hồ sơ và thương thảo sau đó mới ra quyết định.

Ông Hậu cho rằng: “Khi quyết định chủ trương đầu tư vào 31/3 và sau khi mở thầu, người dân biết thông tin nên đến xin đánh đi chứ lúc đó chúng tôi chưa làm gì”. Cũng theo ông Hậu, “việc tháo dỡ dải phân cách đã được đơn vị thi công thực hiện và tính đến ngày 2/6 thì công việc đã tiến hành được gần 2 tuần” (?!)

Như vậy có thể nói ông Hậu đã biết việc thi công trước, lựa chọn nhà thầu sau? Bởi một lần nữa ông Hậu cho rằng, đây là công trình phục vụ Đại hội Đảng của địa phương nên các lãnh đạo yêu cầu đẩy nhanh quy trình (?!)

Quyết định chủ trương đầu tư dự án do HĐND huyện Cẩm Khê phê duyệt

Dự án ở ngay trung tâm huyện, đơn vị thi công giữa thanh thiên bạch nhật song ông Hà Đức Huynh - Chủ tịch HĐND huyện Cẩm Khê cho rằng không biết thông tin về gói thầu này và đề nghị phóng viên liên hệ với UBND huyện. Tuy nhiên, phóng viên đã liên lạc nhiều lần với ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch huyện Cẩm Khê song không nhận được hồi âm.

Phải chăng huyện Cẩm Khê đang cố tính bưng bít thông tin về kế hoạch, kết quả lựa chọn nhà thầu, phải chăng chủ đầu tư đã bật đèn xanh cho doanh nghiệp thi công trước khi có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu?

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 47/CT-TTg ngày 27/12/2017 về chấn chỉnh công tác đấu thầu trong các dự án đầu tư phát triển hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn nhà nước, các cơ quan, đơn vị quản lý công tác đấu thầu tại địa phương có trách nhiệm thường xuyên nắm bắt các thông tin, phản ánh, kiến nghị về các hành vi tiêu cực, vi phạm trong đấu thầu để kịp thời xác minh, xử lý.

Thương hiệu và Pháp luật tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này!

Minh Tiến

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu