22:28 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cách ly y tế toàn thành phố Bạc Liêu từ ngày 23/8

13:46 23/08/2021

(THPL) - Sáng 23/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã ký Quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khẩn cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu quyết định áp dụng phong tỏa cách ly y tế toàn thành phố Bạc Liêu. Đối với thị xã Giá Rai và các huyện còn lại áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian thực hiện từ 3h ngày 23/8 cho đến khi có thông báo mới.

Báo Giao thông đưa tin, đối với TP Bạc Liêu, tạm dừng tất cả mọi hoạt động kinh tế - xã hội, mọi người thực hiện tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó”, chấp hành cao nhất mức độ giãn cách, cách ly toàn xã hội, chỉ có các hoạt động công vụ và y tế được phép tiếp tục thực hiện;

Các lực lượng chức năng khẩn trương tổ chức phong tỏa toàn TP.Bạc Liêu, tất cả mọi người, phương tiện không được di chuyển ra vào và trong phạm vi TP Bạc Liêu (trừ các hoạt động công vụ và y tế); Ngành Y tế huy động cao nhất các nguồn lực để khẩn trương tổ chức xét nghiệm, tầm soát COVID-19 đối với tất cả mọi người dân đang có mặt trên địa bàn TP Bạc Liêu.

Mọi người dân phải tuân thủ, chấp hành yêu cầu, hướng dẫn của các lực lượng chức năng và cơ quan y tế.

Cách ly y tế toàn thành phố Bạc Liêu từ ngày 23/8. Ảnh minh họa

Các sở, ngành, đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai các kênh phân phối, cung cấp đảm bảo điện, nước, lương thực, thực phẩm, thuốc điều trị bệnh và các hàng hóa thực sự thiết yếu trên địa bàn. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn giảm tối đa số lượng người đến công sở, trừ các trường hợp trực chiến và thực hiện các nhiệm vụ nêu trên.

Đối với thị xã Giá Rai và các huyện còn lại tiếp tục thực hiện theo các nội dung yêu cầu, quy định về các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Công điện 1063 và Công điện 1068 của Chính phủ, các văn bản do Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh ban hành về việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch và thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ công vụ. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm trên lĩnh vực, địa bàn mình quản lý.

Theo TTXVN, trước đó, ngày 21/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ký quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 trên phạm vi toàn tỉnh từ ngày 0h ngày 23/8 - 5/9.

Tuy nhiên, trong đêm 22/8, tại tỉnh đã phát hiện 4 trường hợp F0 liên quan đến nhân viên của Công ty tài chính F88, thuê trọ trên địa bàn thành phố Bạc Liêu. Qua công tác truy vết, bước đầu ghi nhận 177 F1, hàng trăm F2. Ngành chức năng đã phong tỏa 8 điểm trên địa bàn thành phố Bạc Liêu với hàng trăm hộ dân. Theo nhận định, ca nhiễm có yếu tố dịch tễ phức tạp, liên quan đến nhiều địa phương trong tỉnh nên nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao.

Trước tình hình trên, vào lúc 1h ngày 23/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức họp khẩn với Ban phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, Bí Thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng đề nghị phải triển khai ngay các chốt kiểm soát trên địa bàn thành phố Bạc Liêu; dừng mọi hoạt động kể từ 3h cùng ngày, để tiến hành xét nghiệm toàn bộ thành phố Bạc Liêu. Đồng thời, triển khai ngay các đội chuẩn bị lương thực, thực phẩm sẵn sàng cung ứng nhu cầu thiết yếu cho người dân. Thành viên Ban Chỉ phòng, chống dịch COVID-19 các cấp xuống ngay địa bàn để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh…

Nhằm tạo điều kiện đảm bảo đời sống của nhân dân trong thời gian tỉnh Bạc Liêu thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh Bạc Liêu cho phép người dân đi mua lương thực, thực phẩm tại các chợ, siêu thị trên địa bàn. Song không được quá 1 lần/tuần/hộ và chỉ được đi mua luân phiên theo buổi (buổi sáng hoặc buổi chiều) theo sự sắp xếp của chính quyền địa phương.

Chủ tịch UBND cấp huyện, quản lý chặt chẽ hoạt động của các chợ truyền thống (chợ dân sinh) và siêu thị trên địa bàn; không cho phép hoạt động đối với các chợ tự phát; Chỉ đạo chính quyền cấp xã phát Thẻ đi chợ.

Quản lý chặt chẽ việc người dân đi mua lương thực, thực phẩm đảm bảo tinh thần giãn cách xã hội và tuân thủ đúng nguyên tắc 5K; kịp thời phát hiện, xử lý theo quy định đối với các hành vi vi phạm.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu