14:41 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cách giải bài toán duy trì sự tập trung làm việc

08:00 18/05/2023

(THPL) - Hiệu suất công việc giảm vì thiếu tập trung là tình trạng thường xuyên bắt gặp ở nhiều nhân viên văn phòng, nhất là sau giờ nghỉ trưa hoặc mùa deadline cao điểm. Vậy làm thế nào để khắc phục, đặc biệt với ngành nghề đòi hỏi sự tập trung cao?

Xã hội phát triển cùng với sự ra đời của loạt thiết bị công nghệ bổ trợ làm tăng sự cạnh tranh trong thị trường lao động. Thực tế này đòi hỏi người lao động ngày càng “đa nhiệm” - có thể đảm trách nhiều đầu việc cùng lúc, đồng thời đảm bảo năng suất và hiệu quả công việc. Để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, mỗi người buộc phải tập trung cao độ.

Tập trung là yếu tố quan trọng để người lao động có thể kiểm soát tốt công việc mỗi ngày

Chỉ khi tập trung, con người mới ghi nhớ một cách sâu sắc, ít phạm sai sót và hạn chế rủi ro không đáng có. Tập trung cũng giúp mỗi người rút ngắn thời gian hoàn thành công việc, từ đó có thể thực hiện thêm nhiệm vụ khác hoặc tái tạo năng lượng, tỉnh táo, cân bằng cuộc sống. Cũng vì vậy, tập trung được xem là một trong những bí quyết làm nên thành công.

Tuy nhiên, có một nghịch lý rằng số người có thể duy trì sự tập trung cao độ khi làm việc không nhiều. Không ít người từng ít nhất một lần rơi vào tình huống dành nhiều giờ đồng hồ để loay hoay xử lý việc nào đó, nhưng không thể tập trung 100% và chỉ hoàn thành nhiệm vụ khi sắp tới hạn chót, thậm chí quá thời hạn đặt ra.

Điều này không hiếm gặp bởi cứ 3 người thì có đến hai người gặp khó khăn trong việc tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ mục tiêu, theo khảo sát của Crucial Learning. Ngay cả khi có thể tập trung, mọi người thường không thể duy trì lâu. Điều này khiến họ gặp khó khăn trong quá trình xử lý và kiểm soát công việc.

Có nhiều nguyên nhân gây thiếu tập trung như tác động từ mạng xã hội, chi phối bởi các thiết bị công nghệ. Nhiều người phân tâm do mất ngủ, suy nhược cơ thể hoặc làm quá nhiều đầu việc cùng lúc.

Dù nguyên nhân gì, thiếu tập trung có thể dẫn đến những tác động nghiêm trọng như cảm giác choáng ngợp, thiếu năng lượng, căng thẳng, giảm hiệu quả làm việc. Hệ lụy của sự thiếu tập trung không chỉ giới hạn ở cá nhân, mà có thể mở rộng phạm vi ra tổ chức, doanh nghiệp.

Người lao động thường xuyên gặp phải rào cản trong việc duy trì sự tập trung khi làm việc trong thời gian dài

Mai Anh (28 tuổi, nhân viên kế toán một công ty tại TP.HCM) bộc bạch nhược điểm lớn nhất của bản thân là mất tập trung. Biết điều này có thể ảnh hưởng đến công việc, nhất là với ngành nghề đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối như kế toán mà cô đang làm nên Mai Anh phải luôn tìm nhiều cách để tăng khả năng tập trung của bản thân.

“Trước đây, vào mỗi đầu giờ chiều, đồng nghiệp thường rủ tôi đặt trà sữa hoặc đồ ăn vặt ở ngoài. Tôi hảo đồ ăn vặt, thức uống giải khát, nhưng thú thực việc đặt ở ngoài thường xuyên khá tốn kém và mất thời gian”, Mai Anh chia sẻ thêm.

Tuy nhiên, nữ kế toán đã tìm được chân ái mới sau một lần tình cờ dùng thử nước tăng lực Number 1.“Mỗi cuối tháng, vào giai đoạn cao điểm làm báo cáo, công ty thường chuẩn bị bánh ngọt và nước cho nhân viên dùng khi giải lao. Nhiều lần thấy mọi người hăng hái lấy Number 1 nên tôi tò mò dùng thử. Công nhận đây xứng đáng là nước tăng lực quốc dân vì hương vị rất dễ uống, thêm đá vào càng sảng khoái giúp thúc đẩy tinh thần làm việc”.

Nước tăng lực Number 1 được nhiều người lựa chọn để bổ sung năng lượng và lấy lại sự tập trung

Từ đó đến nay, Mai Anh luôn chuẩn bị vài chai nước tăng lực Number 1 để dùng khi thấy mất tập trung làm việc. Không chỉ riêng Mai Anh, nhiều người lao động thuộc những ngành nghề yêu cầu sự tập trung cao hay có thời gian làm việc đặc thù vào ban đêm cần sự tỉnh táo cũng lựa chọn Number 1 như một thức uống vừa giải khát vừa hỗ trợ công việc.

Nước tăng lực Number 1 là một sản phẩm không còn xa lạ đối với người tiêu dùng Việt bởi hương vị thơm ngon và được sản xuất bởi công nghệ sản xuất hiện đại – Chiết lạnh vô trùng Aseptic. Đây là phức hợp các dây chuyền sản xuất kết nối chặt chẽ với nhau tối ưu giữa 5 yếu tố vô trùng (chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, và môi trường chiết vô trùng), đảm bảo những yêu cầu khắt khe về ATTP.

Tú Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu