16:11 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cách chức Giám đốc BV Tâm thần TW 1 vì buông lỏng quản lý

11:59 27/05/2021

(THPL) - Bộ Y tế vừa có quyết định xử lý kỷ luật đối với các cá nhân và tập thể liên quan đến vụ án "Mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" xảy ra tại Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1.

Sáng 27/5, theo tin từ Bộ Y tế cho biết, đơn vị đã áp dụng hình thức kỷ luật “Cách chức” đối với ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc BV Tâm thần TW 1 do đã buông lỏng quản lý, không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu đơn vị, để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội trong phạm vi bệnh viện, hậu quả rất nghiêm trọng.

Bệnh viện Tâm thần TW 1 (Ảnh: Internet)

Cụ thể, liên quan đến vụ việc "Mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" xảy ra tại Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 đã được các cơ quan thông tin đại chúng đưa tin từ ngày 31/3/2021, Bộ Y tế đã thực hiện thủ tục xem xét, xử lý đối với các cá nhân, tổ chức có liên quan thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Y tế, kết quả giải quyết như sau:

Bộ Y tế xác định đây là vụ việc rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của Bộ Y tế cũng như của toàn ngành y tế. Quan điểm nhất quán của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Y tế là phải xem xét, xử lý vụ việc khẩn trương, nghiêm minh, khách quan, không có vùng cấm, đúng đối tượng, đúng hành vi vi phạm, đúng pháp luật và thông tin công khai, minh bạch kết quả xử lý đến công luận.

Ngày 04/5/2021, Bộ Y tế đã thành lập Hội đồng kỷ luật. Qua 02 lần họp kiểm điểm, xem xét trách nhiệm, hình thức xử lý kỷ luật đối với Lãnh đạo BV Tâm thần TW 1 (ngày 16/4/2021 và ngày 05/5/2021), trên cơ sở kết quả kiểm tra, xác minh, làm việc trực tiếp tại BV Tâm thần TW 1 từ ngày 10-12/5/2021 của Đoàn kiểm tra do Bộ Y tế thành lập tại Quyết định số 2324/QĐ-BYT ngày 10/05/2021, sau khi xem xét bản kiểm điểm của Lãnh đạo BV Tâm thần TW 1, ngày 13/5/2021, Hội đồng kỷ luật Bộ Y tế đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật, xử lý đối với các cá nhân.

Ông Vương Văn Tịnh trong "vòng vây" của phóng viên ngày 1/4 (Ảnh: Tiền phong)

Trên cơ sở đó, chiều ngày 26/5/2021, Bộ Y tế đã ban hành các Quyết định số 2570/QĐ-BYT về việc thi hành kỷ luật đối với ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc BV Tâm thần TW 1 và Quyết định số 2571/QĐ-BYT về việc thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Tuấn Đại, Phó Giám đốc BV Tâm thần TW 1, cụ thể:

- Áp dụng hình thức kỷ luật “Cách chức” đối với ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc BV Tâm thần TW 1 do đã buông lỏng quản lý, không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu đơn vị, để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội trong phạm vi bệnh viện, hậu quả rất nghiêm trọng.

- Áp dụng hình thức kỷ luật “Khiển trách” đối với ông Nguyễn Tuấn Đại, Phó Giám đốc BV Tâm thần TW 1 do đã vi phạm quy định của pháp luật về thực hiện chức trách, nhiệm vụ của Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn, chưa sâu sát trong kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội quy, quy chế chuyên môn của Bệnh viện.

- Đối với các ông Lê Ngọc Tú, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Bệnh viện; ông Nguyễn Mạnh Phát, Phó giám đốc Bệnh viện: Hội đồng kiến nghị Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Y tế phê bình nghiêm khắc trước toàn thể bệnh viện do chưa quyết liệt trong việc đôn đốc, phối hợp xử lý vụ việc.

- Hội đồng kỷ luật cũng yêu cầu lãnh đạo BV Tâm thần TW 1 thực hiện ngay việc xử lý nghiêm khắc đối với cá nhân, tập thể vi phạm thuộc thẩm quyền quản lý theo đúng quy định và nghiêm túc khắc phục ngay những tồn tại, yếu kém, vi phạm để ổn định hoạt động của BV Tâm thần TW 1.

- Hiện nay, các cơ quan bảo vệ pháp luật đang tiến hành xem xét, điều tra, xử lý vụ việc. Bộ Y tế sẽ tiếp tục theo sát vụ việc và có các biện pháp xử lý tiếp theo đúng quy định của pháp luật khi có kết quả giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền.

Trước đó, ngày 20/3/2021, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội khám xét khẩn cấp phòng điều trị của bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1. Kết quả thu giữ trên trần phòng điều trị của Quý gần 2,8 kg ma túy thế hệ mới MDMA; hơn 1,6 kg Ketamin; 569 gr Methamphetamin. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ trong phòng 3 bình thủy tinh có gắn ống hút, 2 máy hàn nhiệt dùng để dán miệng túi nilon, 100 vỏ túi nilon các loại nhãn hiệu cà phê, chè...

Bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý (SN 1983, trú huyện Thanh Trì, Hà Nội) được bệnh viện tiếp nhận ngày 8/11/2018 để điều trị theo quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh của VKSND huyện Thanh Trì.

Sau khi bệnh nhân Quý bị bắt, lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 cho biết không nắm được vụ bệnh nhân lập "động lắc" trong phòng điều trị.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu