16:24 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Các siêu thị sẵn sàng tung khuyến mãi, giảm giá đến 50% dịp Tết Nguyên đán 2024

16:34 11/12/2023

(THPL) - Chỉ còn khoảng 2 tháng tới là đến Tết Giáp Thìn 2024, nhiều doanh nghiệp đã chủ động chuẩn bị hàng hóa, phục vụ mùa mua sắm cao điểm. Các hệ thống siêu thị cũng sẵn sàng tung khuyến mãi, giảm giá đến 50% dịp Tết.

Những ngày gần đây, từ các cửa hàng tạp hóa đến các siêu thị mi-ni, siêu thị lớn, trung tâm thương mại trên cả nước đã bắt đầu xuất hiện các mặt hàng đặc trưng phục vụ các dịp tết, nhiều nhãn hàng thuộc ngành đồ uống, bánh kẹo mứt, gạo, dầu ăn... tung ra hàng loạt sản phẩm với bao bì mới mẻ, đặc biệt là các giỏ quà tết bắt mắt, mang đậm sắc Xuân.

Từ dịp tết Dương lịch 2024 đến giáp tết Nguyên đán Âm lịch là cao điểm mua sắm, do vậy, các siêu thị, trung tâm thương mại đua nhau khuyến mãi để kích cầu mua sắm, thu hút khách hàng. 

Tại Hà Nội, các hệ thống siêu thị lớn đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng, trong đó có các chương trình giảm giá đến 45% cho các mặt hàng gia dụng, may mặc…; khuyến mãi từ 15 - 25%, đối với nhiều mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, gia vị.

Nhiều đơn vị cũng linh động thiết kế những sản phẩm vừa túi tiền, không quá cầu kỳ, mang tính ứng dụng cao để phục vụ người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn.

Các siêu thị sẵn sàng tung khuyến mãi, giảm giá đến 50% dịp Tết Nguyên đán 2024. Ảnh minh hoạ

Ngoài kênh mua sắm trực tiếp, hiện tại các sàn thương mại điện tử như Sendo, Tiki, Shopee, Lazada... cũng đang chuẩn bị cơ sở vật chất sẵn sàng cho mùa kinh doanh Tết. Các hệ thống các chuỗi siêu thị, cửa hàng đã chuẩn bị các phương thức bán hàng thông qua website, mạng xã hội Facebook, Zalo, sàn thương mại điện tử; liên tục cập nhật các chương trình khuyến mãi, giảm giá mỗi ngày... để thu hút khách.

Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op (gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood, Finelife...) còn tổ chức livestream bán hàng, sản xuất các video ngắn trên các nền tảng số và dành nhiều ưu tiên cho khách hàng gen Y, gen Z trên những nền tảng này.

Theo nhận định của Bộ Công Thương, sức mua hàng dịp Tết Giáp Thìn 2024 có thể tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước và khó có thể xảy ra biến động mạnh về giá. Đến nay, một số địa phương như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Ninh Thuận... đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2024.

Trong đó, địa phương đã giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh phân phối hàng hóa chủ động chuẩn bị nguồn hàng để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân; tổ chức các điểm bán hàng cố định, lưu động kết hợp chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, chương trình bình ổn thị trường để đưa hàng hóa đến tay người dân với giá cả ổn định.

Theo bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương thông tin: "Các doanh nghiệp đã chủ động chuẩn bị nguồn cung những mặt hàng thiết yếu từ rất sớm với lượng hàng dự trữ tăng 10 - 20% so với cùng kỳ năm 2022, tùy mặt hàng. Nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, nhất là trong tháng cận Tết".

Bà Nga cho biết sự chuẩn bị đồng bộ của các đơn vị nhằm bảo đảm giá cả hợp lý, không có những biến động lớn. Bộ Công Thương cũng phối hợp với các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và những địa phương khác để có được nguồn cung hàng hóa rẻ hơn so với thị trường 5 - 10%.

Tú Linh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu