Các sàn thương mại điện tử đồng loạt giảm giá trong "Ngày độc thân" 11/11
(THPL) - Hôm nay 11/11, nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng đều được các sàn thương mại điện tử đồng loạt triển khai. Theo đó, đây là thời điểm vàng cho các sàn thương mại điện tử đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu.
Cụ thể, ngay từ đầu tháng 11, các sàn TMĐT lớn như: Lazada, Shopee, Sendo, Tiki… đã “chạy” quảng cáo về các chương trình khuyến mại trong dịp này và khẳng định, đây là dịp khuyến mại lớn nhất trong năm.
Theo báo An ninh Thủ đô, cũng như nhiều chương trình khuyến mại gần đây, Shopee tiếp tục ưu đãi cho các sản phẩm có thương hiệu, trong đó có nhiều sản phẩm gia dụng thiết thực như: xe máy Honda, đồ dùng nhà bếp của các thương hiệu lớn…
Lazada cũng cho hay, ngày 11/11 là dịp “Sale khủng nhất năm”. Sàn TMĐT này ưu đãi lớn cho khách hàng mua sản phẩm điện tử, điện máy, hóa mỹ phẩm và nhiều hàng hóa tiêu dùng khác.
Nắm bắt xu thế người tiêu dùng đang dành ngân quỹ cho hàng hóa thiết yếu, Tiki có danh mục hàng bỉm, sữa, nước giặt, hóa mỹ phẩm khác giảm giá sâu trong đợt này. Khách hàng mua sắm trong thời điểm này cũng có cơ hội được giảm giá vận chuyển…
Không chỉ các sàn TMĐT lớn khai thác cơ hội dịp 11/11 hàng năm, các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng của Việt Nam như: NEM, Seven.Am, Canifa, Vascara… cũng khuyến mại lớn cho khách hàng mua quần áo, túi xách, giày dép. Tại các trung tâm thương mại, các thương hiệu quốc tế như: H&M, Zara, Adidas… cũng giảm giá hàng loạt sản phẩm dịp cuối năm này.
Theo TTXVN cho hay, Ngày độc thân 11/11 (Single's Day) là ngày lễ tự phát xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc và dần lan rộng khắp các nước Đông Nam Á. Xu hướng này nhanh chóng ''phủ sóng'' khắp khu vực những năm gần đây ngày 11/11 trở thành cơ hội mang lại doanh thu lớn cho hàng nghìn thương hiệu trên thị trường. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này.

Trước đó vào năm 2020, các sàn thương mại điện tử lớn cho biết đã thu hút được lượng truy cập lớn về ứng dụng của mình trong ngày 11/11. Có những lễ hội được livestream trên các nền tảng có số người xem trực tiếp tại app lên mức kỷ lục. Doanh thu của các nhà bán hàng cũng ghi nhận sự tăng trưởng đột biến trong ngày "siêu sale."
Số liệu từ Shopee cho biết, trang thương mại điện tử này đã bán được hơn 200 triệu sản phẩm trong ngày độc thân 11/11 năm 2020 tại 7 thị trường trong khu vực.
Liên quan đến ngày hội mua sắm 11/11, ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan chia sẻ, mùa lễ hội mua sắm cuối năm là hoạt động vốn đã được mong chờ nay còn nhận được nhiều sự hưởng ứng hơn nữa đến từ cả người tiêu dùng và đối tác, khi chúng ta đang bước vào giai đoạn bình thường mới.
Đây cũng là cơ hội để nhà bán hàng, thương hiệu tiếp cận gần hơn khách hàng, từ đó đạt được doanh thu khả quan sau một năm nhiều biến động.
Nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch, các sàn thương mại điện tử đã tiêm vaccine cho đội ngũ nhân viên, xét nghiệm COVID-19 định kỳ 3 ngày/lần, thực hiện nghiêm 5K và giao hàng không tiếp xúc.
Đánh giá lại sức mua của thị trường thương mại điện tử nhân ngày 11/11 năm ngoái, đại diện các sàn thương mại điện tử cho biết, đây được ghi nhận là dịp mua sắm lớn nhất, với doanh số bán lẻ trực tuyến tăng 378% và lượt xem sản phẩm tăng 126% so với số liệu cơ bản cùng năm.
Lễ hội mua sắm ngày độc thân 2021 kéo dài từ ngày 1/11 đến hết 11/11. Trong sự kiện này sẽ có 290.000 nhà bán hàng sẽ tham gia bán hàng trên nền tảng của Alibaba.
|
Theo báo cáo “Kinh tế số Đông Nam Á (SEA) 2020” vừa được Google, Temasek và Bain & Company công bố, tại Việt Nam, trong khoảng thời gian giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, người dùng bắt đầu tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề đột ngột phát sinh thông qua mạng Internet. Rất nhiều người đã dùng thử các dịch vụ kỹ thuật số mới. Trong tổng số người sử dụng dịch vụ kỹ thuật số của Đông Nam Á, người dùng mới tại Việt Nam chiếm đến 41%, là nước có tỷ lệ người dùng Internet mới cao nhất trong khu vực và 94% số người dùng mới này định tiếp tục sử dụng các dịch vụ đó kể cả sau đại dịch. Trước khi dịch COVID-19 xuất hiện, người Việt Nam thường dành 3,1 giờ/ngày để truy cập Internet cho mục đích cá nhân. Trong khoảng thời gian thực thi giãn cách xã hội trên diện rộng, con số này đã tăng vọt lên 4,2 giờ/ngày và hiện ở mức 3,5 giờ/ngày. Cứ 10 người dùng thì có tới 8 người cho rằng công nghệ là công cụ rất hữu ích trong thời gian diễn ra đại dịch. Theo các chuyên gia, để thu hút khách, các sàn TMĐT đang tranh thủ các ngày dễ nhớ như: 9/9, 10/10, 11/11... để giảm giá hàng hóa. Đây là cơ hội mua sắm tốt đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, người mua hàng cần lựa chọn mua sản phẩm từ các cửa hàng uy tín, tránh tham rẻ mà mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. |
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
Công an phường Tây Hồ tặng suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện
Hơn 1,23 triệu con lợn bị tiêu hủy: Nguy cơ giá thịt lợn tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán 2026
Vẫn xuất hiện nhiều ca ngộ độc nặng do thuốc lá điện tử
Những người giữ hồn biển giữa phố thị Vũng Tàu
Những cú hích giúp Đèo Cả bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Kết nối tinh hoa và lan tỏa thương hiệu trà Việt vươn ra thế giới
(THPL) - Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng...07/12/2025 14:16:00Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 sẵn sàng khai màn tại SECC
(THPL) - Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến 14/12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn...07/12/2025 08:40:35Chính phủ ban hành kế hoạch tổng lực chống buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
(THPL) - Chính phủ đã chính thức ban hành Nghị quyết 397/NQ-CP, phê duyệt Kế hoạch hành động nhằm ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng buôn...07/12/2025 08:38:00Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kiên định ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2025
(THPL) - Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2025 diễn ra ngày 6/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với chương trình...07/12/2025 08:35:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


