Các sàn thương mại điện tử đồng loạt giảm giá trong "Ngày độc thân" 11/11
(THPL) - Hôm nay 11/11, nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng đều được các sàn thương mại điện tử đồng loạt triển khai. Theo đó, đây là thời điểm vàng cho các sàn thương mại điện tử đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu.
Tin liên quan
» Khởi động ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2020
» Chào Ngày độc thân 11/11, Bamboo Airways tung ưu đãi ‘kép’ với vé bay từ 11.000 đồng
» Quy tụ dàn sao nổi tiếng trong ngày hội 11/11 ở Trung Quốc
Cụ thể, ngay từ đầu tháng 11, các sàn TMĐT lớn như: Lazada, Shopee, Sendo, Tiki… đã “chạy” quảng cáo về các chương trình khuyến mại trong dịp này và khẳng định, đây là dịp khuyến mại lớn nhất trong năm.
Theo báo An ninh Thủ đô, cũng như nhiều chương trình khuyến mại gần đây, Shopee tiếp tục ưu đãi cho các sản phẩm có thương hiệu, trong đó có nhiều sản phẩm gia dụng thiết thực như: xe máy Honda, đồ dùng nhà bếp của các thương hiệu lớn…
Lazada cũng cho hay, ngày 11/11 là dịp “Sale khủng nhất năm”. Sàn TMĐT này ưu đãi lớn cho khách hàng mua sản phẩm điện tử, điện máy, hóa mỹ phẩm và nhiều hàng hóa tiêu dùng khác.
Nắm bắt xu thế người tiêu dùng đang dành ngân quỹ cho hàng hóa thiết yếu, Tiki có danh mục hàng bỉm, sữa, nước giặt, hóa mỹ phẩm khác giảm giá sâu trong đợt này. Khách hàng mua sắm trong thời điểm này cũng có cơ hội được giảm giá vận chuyển…
Không chỉ các sàn TMĐT lớn khai thác cơ hội dịp 11/11 hàng năm, các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng của Việt Nam như: NEM, Seven.Am, Canifa, Vascara… cũng khuyến mại lớn cho khách hàng mua quần áo, túi xách, giày dép. Tại các trung tâm thương mại, các thương hiệu quốc tế như: H&M, Zara, Adidas… cũng giảm giá hàng loạt sản phẩm dịp cuối năm này.
Theo TTXVN cho hay, Ngày độc thân 11/11 (Single's Day) là ngày lễ tự phát xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc và dần lan rộng khắp các nước Đông Nam Á. Xu hướng này nhanh chóng ''phủ sóng'' khắp khu vực những năm gần đây ngày 11/11 trở thành cơ hội mang lại doanh thu lớn cho hàng nghìn thương hiệu trên thị trường. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này.
Trước đó vào năm 2020, các sàn thương mại điện tử lớn cho biết đã thu hút được lượng truy cập lớn về ứng dụng của mình trong ngày 11/11. Có những lễ hội được livestream trên các nền tảng có số người xem trực tiếp tại app lên mức kỷ lục. Doanh thu của các nhà bán hàng cũng ghi nhận sự tăng trưởng đột biến trong ngày "siêu sale."
Số liệu từ Shopee cho biết, trang thương mại điện tử này đã bán được hơn 200 triệu sản phẩm trong ngày độc thân 11/11 năm 2020 tại 7 thị trường trong khu vực.
Liên quan đến ngày hội mua sắm 11/11, ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan chia sẻ, mùa lễ hội mua sắm cuối năm là hoạt động vốn đã được mong chờ nay còn nhận được nhiều sự hưởng ứng hơn nữa đến từ cả người tiêu dùng và đối tác, khi chúng ta đang bước vào giai đoạn bình thường mới.
Đây cũng là cơ hội để nhà bán hàng, thương hiệu tiếp cận gần hơn khách hàng, từ đó đạt được doanh thu khả quan sau một năm nhiều biến động.
Nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch, các sàn thương mại điện tử đã tiêm vaccine cho đội ngũ nhân viên, xét nghiệm COVID-19 định kỳ 3 ngày/lần, thực hiện nghiêm 5K và giao hàng không tiếp xúc.
Đánh giá lại sức mua của thị trường thương mại điện tử nhân ngày 11/11 năm ngoái, đại diện các sàn thương mại điện tử cho biết, đây được ghi nhận là dịp mua sắm lớn nhất, với doanh số bán lẻ trực tuyến tăng 378% và lượt xem sản phẩm tăng 126% so với số liệu cơ bản cùng năm.
Lễ hội mua sắm ngày độc thân 2021 kéo dài từ ngày 1/11 đến hết 11/11. Trong sự kiện này sẽ có 290.000 nhà bán hàng sẽ tham gia bán hàng trên nền tảng của Alibaba.
Theo báo cáo “Kinh tế số Đông Nam Á (SEA) 2020” vừa được Google, Temasek và Bain & Company công bố, tại Việt Nam, trong khoảng thời gian giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, người dùng bắt đầu tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề đột ngột phát sinh thông qua mạng Internet. Rất nhiều người đã dùng thử các dịch vụ kỹ thuật số mới. Trong tổng số người sử dụng dịch vụ kỹ thuật số của Đông Nam Á, người dùng mới tại Việt Nam chiếm đến 41%, là nước có tỷ lệ người dùng Internet mới cao nhất trong khu vực và 94% số người dùng mới này định tiếp tục sử dụng các dịch vụ đó kể cả sau đại dịch. Trước khi dịch COVID-19 xuất hiện, người Việt Nam thường dành 3,1 giờ/ngày để truy cập Internet cho mục đích cá nhân. Trong khoảng thời gian thực thi giãn cách xã hội trên diện rộng, con số này đã tăng vọt lên 4,2 giờ/ngày và hiện ở mức 3,5 giờ/ngày. Cứ 10 người dùng thì có tới 8 người cho rằng công nghệ là công cụ rất hữu ích trong thời gian diễn ra đại dịch. Theo các chuyên gia, để thu hút khách, các sàn TMĐT đang tranh thủ các ngày dễ nhớ như: 9/9, 10/10, 11/11... để giảm giá hàng hóa. Đây là cơ hội mua sắm tốt đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, người mua hàng cần lựa chọn mua sản phẩm từ các cửa hàng uy tín, tránh tham rẻ mà mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. |
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
-
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
-
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Trong thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam, Hà Nội và TP HCM, đã đạt mức báo động cao, liên...18/01/2025 09:33:13EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(THPL) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai...18/01/2025 08:52:51Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
(THPL) - Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 250.600 tấn hồ tiêu các loại. Năm 2025, sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục giảm...17/01/2025 21:15:34Bầu Hiển thưởng 4,4 tỷ đồng cho cầu thủ CLB Hà Nội và Công an Hà Nội sau chức vô địch ASEAN Cup 2024
Bầu Hiển thưởng đậm cho Duy Mạnh, Thành Chung, Hai Long… tại Lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên Hà Nội đạt thành tích xuất sắc...17/01/2025 21:14:39
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024