Hà Nội: Các quầy bánh ảm đạm, vắng khách mua dù cận Tết Trung thu
(THPL) - Mặc dù Tết Trung thu đã cận kề nhưng không khí trên thị trường Hà Nội vẫn rất ảm đạm. Hàng loạt quầy bánh rơi vào cảnh vắng lặng, thiếu khách mua.
Tin liên quan
» Bánh Trung thu mini hình thú ngộ nghĩnh hút khách
» Thị trường bánh Trung thu 2023: Khởi động sớm, nhiều mẫu mã “độc lạ”
» Bánh trung thu giá rẻ bán tràn lan trên chợ mạng, người tiêu dùng nên cẩn trọng
Theo khảo sát tại tuyến đường Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân), các quầy bánh Trung thu đều vắng vẻ. Một người bán buồn bã cho biết: Năm nay lượng khách sụt giảm rõ rệt, hàng nào cũng kêu ế. Đặc biệt, những hộp bánh cao cấp, đắt tiền còn tiêu thụ chậm hơn nữa, nhiều ngày không bán nổi một hộp.
Trên phố Văn Cao (quận Ba Đình), hai bên đường mọc lên dày đặc những quầy bánh Trung thu hấp dẫn nhưng nhiều thời điểm không một bóng người mua. Nhân viên bán hàng tỏ vẻ sốt ruột khi được "ngồi chơi" quá lâu và quá thường xuyên. Dù thuê được vị trí mặt bằng đẹp, tại khu dân cư đông đúc, có nhiều trung tâm thương mại, nhưng người bán vẫn phải ngao ngán trước sức mua èo uột của người tiêu dùng. Kinh tế khó khăn, thu nhập không ổn định được cho là yếu tố tác động tới việc chi tiền của người dân.
Tương tự, khắp các tuyến đường như: Thụy Khuê, Trần Thái Tông, Nguyễn Phong Sắc, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Thái Học..., loạt quầy hàng bán bánh Trung thu được dựng lên. Các quầy hàng này đều ở vị trí dễ thấy, ngay mặt đường, quầy to và rất nổi bật. Tuy nhiên, đối lập với sự nổi bật lại là không khí ảm đạm, lác đác người mua. Đại diện nhiều quầy bánh trung thu cho biết, mặc dù nguồn cung dồi dào nhưng nhu cầu mua bánh của người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại tương đối thấp.
Theo chia sẻ của một số nhân viên bán hàng, thời điểm này số lượng bánh bán ra giảm 40 - 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt với những mẫu bánh cao cấp, giá thành cao nên khó bán hơn những loại bánh phổ thông. Ngay cả những cửa hàng bán bánh cổ truyền trước kia vốn rất sôi động, khách phải xếp hàng mua thì năm nay cũng giảm nhiệt rõ rệt. Ghi nhận trên phố Thuỵ Khuê, Xuân Đỉnh - những điểm vốn nổi tiếng với các cửa hàng bánh trung thu truyền thống nhưng vào thời điểm này cũng chỉ lác đác khách mua hàng chứ không xếp hàng đông đúc như mọi năm.
Năm nay các thương hiệu bánh Trung Thu đều đưa ra nhiều sản phẩm có hương vị mới, mẫu mã bắt mắt với nhiều dòng bánh: Bánh truyền thống, bánh cách tân, bánh ăn chay ăn kiêng..., phục vụ cho từng nhu cầu và đối tượng sử dụng. Giá của các loại bánh này trung bình từ 45.000 – 95.000 đồng/bánh (tùy trọng lượng và nhân bánh). Các loại bánh cao cấp được bán trong hộp có giá từ khoảng 500.000 đồng/hộp – 5 triệu đồng/hộp.
Năm nay, các thương hiệu còn đầu tư thiết kế hộp bánh độc đáo, ý nghĩa; bánh bán theo hộp ấn tượng; Hộp bánh trung thu kèm quà khác... Theo các nhà sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, do giá nguyên liệu đầu vào đều tăng, cho nên giá bán thành phẩm cũng tăng theo, mức tăng từ 5-10% so với năm trước.
Trước đây người mua bánh Trung thu thường thấy cảnh xếp hàng dài chờ đợi bánh nướng mới ra lò, nhưng nay việc mua bánh đã trở nên dễ dàng, thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn nhờ mua online. Theo đó, trên sàn thương mại điện tử Shoppe, Tiki, TikTok, Lazada... gian hàng chính hãng của một số thương hiệu đang có các chương trình giảm giá từ 4 đến 11%, thậm chí giảm đến 50%. Bên cạnh đó là nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn như mua bánh tặng quà: nồi chiên không dầu, bếp nướng điện, máy xay sinh tố minibear, Deal 1K, Deal 9K, mua một tặng hai và mã miễn phí vận chuyển...
Các doanh nghiệp như Kinh Đô, Hải Hà, Hữu Nghị... đang đẩy mạnh kênh bán hàng online với đa dạng chủng loại, mẫu mã và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đây có thể coi là “đòn chiến lược" khiến khách hàng không mặn mà với việc mua hàng trực tiếp tại các quầy truyền thống.
Tuấn Tú (t/h)
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt