11:54 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Các quầy bánh ảm đạm, vắng khách mua dù cận Tết Trung thu

21:59 24/09/2023

(THPL) - Mặc dù Tết Trung thu đã cận kề nhưng không khí trên thị trường Hà Nội vẫn rất ảm đạm. Hàng loạt quầy bánh rơi vào cảnh vắng lặng, thiếu khách mua.

Theo khảo sát tại tuyến đường Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân), các quầy bánh Trung thu đều vắng vẻ. Một người bán buồn bã cho biết: Năm nay lượng khách sụt giảm rõ rệt, hàng nào cũng kêu ế. Đặc biệt, những hộp bánh cao cấp, đắt tiền còn tiêu thụ chậm hơn nữa, nhiều ngày không bán nổi một hộp.

Trên phố Văn Cao (quận Ba Đình), hai bên đường mọc lên dày đặc những quầy bánh Trung thu hấp dẫn nhưng nhiều thời điểm không một bóng người mua. Nhân viên bán hàng tỏ vẻ sốt ruột khi được "ngồi chơi" quá lâu và quá thường xuyên. Dù thuê được vị trí mặt bằng đẹp, tại khu dân cư đông đúc, có nhiều trung tâm thương mại, nhưng người bán vẫn phải ngao ngán trước sức mua èo uột của người tiêu dùng. Kinh tế khó khăn, thu nhập không ổn định được cho là yếu tố tác động tới việc chi tiền của người dân.

Tương tự, khắp các tuyến đường như: Thụy Khuê, Trần Thái Tông, Nguyễn Phong Sắc, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Thái Học..., loạt quầy hàng bán bánh Trung thu được dựng lên. Các quầy hàng này đều ở vị trí dễ thấy, ngay mặt đường, quầy to và rất nổi bật. Tuy nhiên, đối lập với sự nổi bật lại là không khí ảm đạm, lác đác người mua. Đại diện nhiều quầy bánh trung thu cho biết, mặc dù nguồn cung dồi dào nhưng nhu cầu mua bánh của người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại tương đối thấp.

Các quầy bánh ảm đạm, vắng khách mua dù cận Tết Trung thu. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của một số nhân viên bán hàng, thời điểm này số lượng bánh bán ra giảm 40 - 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt với những mẫu bánh cao cấp, giá thành cao nên khó bán hơn những loại bánh phổ thông. Ngay cả những cửa hàng bán bánh cổ truyền trước kia vốn rất sôi động, khách phải xếp hàng mua thì năm nay cũng giảm nhiệt rõ rệt. Ghi nhận trên phố Thuỵ Khuê, Xuân Đỉnh - những điểm vốn nổi tiếng với các cửa hàng bánh trung thu truyền thống nhưng vào thời điểm này cũng chỉ lác đác khách mua hàng chứ không xếp hàng đông đúc như mọi năm.

Năm nay các thương hiệu bánh Trung Thu đều đưa ra nhiều sản phẩm có hương vị mới, mẫu mã bắt mắt với nhiều dòng bánh: Bánh truyền thống, bánh cách tân, bánh ăn chay ăn kiêng..., phục vụ cho từng nhu cầu và đối tượng sử dụng. Giá của các loại bánh này trung bình từ 45.000 – 95.000 đồng/bánh (tùy trọng lượng và nhân bánh). Các loại bánh cao cấp được bán trong hộp có giá từ khoảng 500.000 đồng/hộp – 5 triệu đồng/hộp.

Năm nay, các thương hiệu còn đầu tư thiết kế hộp bánh độc đáo, ý nghĩa; bánh bán theo hộp ấn tượng; Hộp bánh trung thu kèm quà khác... Theo các nhà sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, do giá nguyên liệu đầu vào đều tăng, cho nên giá bán thành phẩm cũng tăng theo, mức tăng từ 5-10% so với năm trước.

Trước đây người mua bánh Trung thu thường thấy cảnh xếp hàng dài chờ đợi bánh nướng mới ra lò, nhưng nay việc mua bánh đã trở nên dễ dàng, thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn nhờ mua online. Theo đó, trên sàn thương mại điện tử Shoppe, Tiki, TikTok, Lazada... gian hàng chính hãng của một số thương hiệu đang có các chương trình giảm giá từ 4 đến 11%, thậm chí giảm đến 50%. Bên cạnh đó là nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn như mua bánh tặng quà: nồi chiên không dầu, bếp nướng điện, máy xay sinh tố minibear, Deal 1K, Deal 9K, mua một tặng hai và mã miễn phí vận chuyển...

Các doanh nghiệp như Kinh Đô, Hải Hà, Hữu Nghị... đang đẩy mạnh kênh bán hàng online với đa dạng chủng loại, mẫu mã và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đây có thể coi là “đòn chiến lược" khiến khách hàng không mặn mà với việc mua hàng trực tiếp tại các quầy truyền thống.

Tuấn Tú (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu