Hà Nội: Các quầy bánh ảm đạm, vắng khách mua dù cận Tết Trung thu
(THPL) - Mặc dù Tết Trung thu đã cận kề nhưng không khí trên thị trường Hà Nội vẫn rất ảm đạm. Hàng loạt quầy bánh rơi vào cảnh vắng lặng, thiếu khách mua.
Tin liên quan
- Xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt hơn 46 tỷ USD trong 9 tháng
Hanoi Giftshow 2024: kết nối giao thương doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước
VPSA cảnh báo lừa đảo thương mại đối với xuất khẩu hồ tiêu
Tổng cục Hải quan chỉ đạo rà soát, phân loại mặt hàng đồng xuất khẩu
Giá xăng giảm mạnh từ 15h chiều nay
» Bánh Trung thu mini hình thú ngộ nghĩnh hút khách
» Thị trường bánh Trung thu 2023: Khởi động sớm, nhiều mẫu mã “độc lạ”
» Bánh trung thu giá rẻ bán tràn lan trên chợ mạng, người tiêu dùng nên cẩn trọng
Theo khảo sát tại tuyến đường Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân), các quầy bánh Trung thu đều vắng vẻ. Một người bán buồn bã cho biết: Năm nay lượng khách sụt giảm rõ rệt, hàng nào cũng kêu ế. Đặc biệt, những hộp bánh cao cấp, đắt tiền còn tiêu thụ chậm hơn nữa, nhiều ngày không bán nổi một hộp.
Trên phố Văn Cao (quận Ba Đình), hai bên đường mọc lên dày đặc những quầy bánh Trung thu hấp dẫn nhưng nhiều thời điểm không một bóng người mua. Nhân viên bán hàng tỏ vẻ sốt ruột khi được "ngồi chơi" quá lâu và quá thường xuyên. Dù thuê được vị trí mặt bằng đẹp, tại khu dân cư đông đúc, có nhiều trung tâm thương mại, nhưng người bán vẫn phải ngao ngán trước sức mua èo uột của người tiêu dùng. Kinh tế khó khăn, thu nhập không ổn định được cho là yếu tố tác động tới việc chi tiền của người dân.
Tương tự, khắp các tuyến đường như: Thụy Khuê, Trần Thái Tông, Nguyễn Phong Sắc, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Thái Học..., loạt quầy hàng bán bánh Trung thu được dựng lên. Các quầy hàng này đều ở vị trí dễ thấy, ngay mặt đường, quầy to và rất nổi bật. Tuy nhiên, đối lập với sự nổi bật lại là không khí ảm đạm, lác đác người mua. Đại diện nhiều quầy bánh trung thu cho biết, mặc dù nguồn cung dồi dào nhưng nhu cầu mua bánh của người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại tương đối thấp.
Theo chia sẻ của một số nhân viên bán hàng, thời điểm này số lượng bánh bán ra giảm 40 - 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt với những mẫu bánh cao cấp, giá thành cao nên khó bán hơn những loại bánh phổ thông. Ngay cả những cửa hàng bán bánh cổ truyền trước kia vốn rất sôi động, khách phải xếp hàng mua thì năm nay cũng giảm nhiệt rõ rệt. Ghi nhận trên phố Thuỵ Khuê, Xuân Đỉnh - những điểm vốn nổi tiếng với các cửa hàng bánh trung thu truyền thống nhưng vào thời điểm này cũng chỉ lác đác khách mua hàng chứ không xếp hàng đông đúc như mọi năm.
Năm nay các thương hiệu bánh Trung Thu đều đưa ra nhiều sản phẩm có hương vị mới, mẫu mã bắt mắt với nhiều dòng bánh: Bánh truyền thống, bánh cách tân, bánh ăn chay ăn kiêng..., phục vụ cho từng nhu cầu và đối tượng sử dụng. Giá của các loại bánh này trung bình từ 45.000 – 95.000 đồng/bánh (tùy trọng lượng và nhân bánh). Các loại bánh cao cấp được bán trong hộp có giá từ khoảng 500.000 đồng/hộp – 5 triệu đồng/hộp.
Năm nay, các thương hiệu còn đầu tư thiết kế hộp bánh độc đáo, ý nghĩa; bánh bán theo hộp ấn tượng; Hộp bánh trung thu kèm quà khác... Theo các nhà sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, do giá nguyên liệu đầu vào đều tăng, cho nên giá bán thành phẩm cũng tăng theo, mức tăng từ 5-10% so với năm trước.
Trước đây người mua bánh Trung thu thường thấy cảnh xếp hàng dài chờ đợi bánh nướng mới ra lò, nhưng nay việc mua bánh đã trở nên dễ dàng, thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn nhờ mua online. Theo đó, trên sàn thương mại điện tử Shoppe, Tiki, TikTok, Lazada... gian hàng chính hãng của một số thương hiệu đang có các chương trình giảm giá từ 4 đến 11%, thậm chí giảm đến 50%. Bên cạnh đó là nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn như mua bánh tặng quà: nồi chiên không dầu, bếp nướng điện, máy xay sinh tố minibear, Deal 1K, Deal 9K, mua một tặng hai và mã miễn phí vận chuyển...
Các doanh nghiệp như Kinh Đô, Hải Hà, Hữu Nghị... đang đẩy mạnh kênh bán hàng online với đa dạng chủng loại, mẫu mã và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đây có thể coi là “đòn chiến lược" khiến khách hàng không mặn mà với việc mua hàng trực tiếp tại các quầy truyền thống.
Tuấn Tú (t/h)
Tin khác
-
Công ty cổ phần cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và VPBank l ký kết hợp đồng tín dụng
-
Hoa hậu Mai Phương Thúy xin lỗi khán giả
-
Một phụ huynh bị phạt 8 triệu đồng vì đánh bạn của con
-
Tiến Linh nhường phạt đền cho đồng đội cũ của Neymar
-
Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình: Tôn vinh truyền thống lịch sử, quảng bá hình ảnh Thủ đô
-
Nam A Bank khởi động Ngày hội đỏ 2024 – Gieo hạt mầm khát vọng
Marina Central Tower: Biểu tượng thương mại đẳng cấp tại quảng trường ven sông của TP.HCM
(THPL) - Marina Central Tower còn được xem là biểu tượng thương mại tích hợp, tọa lạc trên nền di sản Ba Son, thuộc khu phức hợp Grand Marina,...05/10/2024 07:56:43Xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt hơn 46 tỷ USD trong 9 tháng
(THPL) - Tính chung 9 tháng, hầu hết các nhóm hàng đều tăng, nên kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng và đạt 46,28 tỷ USD, tăng 21%. Giá...05/10/2024 07:55:40VNVC ra mắt vắc xin phòng căn bệnh ám ảnh giời leo
(THPL) - Sau hai tuần đưa vắc xin Sốt xuất huyết (Takeda) về triển khai tiêm đầu tiên tại Việt Nam, ngày 4/10/2024, Hệ thống tiêm chủng VNVC...04/10/2024 19:49:00Phát triển công trình xanh từ chính sách đến hành động và vai trò của doanh nghiệp tiên phong
(THPL) - Quy định về tiêu chí: “Công trình xanh, sử dụng năng lượng hiệu quả” trong Nghị định 95/2024/NĐ-CP sẽ tạo ra một khuôn khổ...04/10/2024 19:46:51
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...