21:06 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Các loại trái cây đặc sản được giới thiệu tại Ngày hội trái cây Tiền Giang

20:27 02/06/2022

(THPL) - Ngày hội trái cây tại Tiền Giang thu hút 30 doanh nghiệp, hợp tác xã với 24 gian hàng, giới thiệu các loại đặc sản như vải, mận hậu, sầu riêng, thanh long…

Theo Công Thương, từ ngày 2/6 – 5/6/2022 tại Trung tâm Thương mại GO! Mỹ Tho (Tiền Giang) diễn ra Ngày hội trái cây. Sự kiện do Sở Công Thương Tiền Giang phối hợp Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức nhân dịp mùa trái cây miền Nam nở rộ và cũng là thời điểm vải ở miền Bắc vào mùa.

Các loại trái cây đặc sản được giới thiệu tại Ngày hội trái cây Tiền Giang. Ảnh: báo Công Thương.

Tham gia Ngày hội trái cây có 24 gian hàng, giới thiệu các loại trái cây đặc sản như: trái vải, mận hậu, sầu riêng, thanh long, cam, xoài, chôm chôm, vú sữa, măng cụt, dừa, dưa hấu, dưa lưới, sơ ri, mẵng cầu, cam, ổi, bưởi da xanh, quả dứa... Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện để người dân Tiền Giang và các tỉnh thành lân cận có cơ hội thưởng thức trái cây đặc sản của miền Bắc, Central Retail sẽ đưa thêm trái vải và trái mận ở miền Bắc giới thiệu tại sự kiện này.

Theo Phụ Nữ VN, trong những năm qua, tỉnh Tiền Giang luôn xác định mục tiêu và tập trung chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt chương trình phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, an toàn. Trên địa bàn tỉnh đã hình thành một số vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa quy mô lớn, tạo được nhiều sản phẩm đặc trưng có chỉ dẫn địa lý, chứng nhận nhãn hiệu tập thể như: Sầu riêng Cai Lậy, thanh long Chợ Gạo, xoài cát hòa Lộc …

Theo ban tổ chức, "Ngày hội trái cây" năm 2022 không chỉ có ý nghĩa như một ngày hội, mà đây còn là một không gian năng động để giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác kết nối chuỗi cung - cầu giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối, các hộ sản xuất kinh doanh, các nhà vườn trong và ngoài tỉnh Tiền Giang.

Ban tổ chức cũng kỳ vọng, đây sẽ là sự kiện được tổ chức thường niên, nhằm quảng bá trái cây đặc sản của Việt Nam tới đông đảo du khách trong trong và ngoài nước; tiến tới đẩy mạnh xuất khẩu trái cây có thương hiệu của Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu