20:12 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Các đơn vị đang gấp rút hoàn thiện, sẵn sàng đưa dịch vụ ETC vào hoạt động

13:35 09/06/2022

(THPL) - Liên quan đến việc triển khai dự án thu phí điện tử không dừng (ETC) trên các tuyến cao tốc, hiện các đơn vị trên cả nước đang trong giai đoạn cuối cùng để đưa dịch vụ thu phí không dừng vào sử dụng, góp phần đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả trong hoạt động thu phí.

Trước mốc thời hạn 31/7/2022 để triển khai thu phí không dừng, mới đây, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã lựa chọn được nhà thầu cho thuê dịch vụ và cam kết sẽ đảm bảo đúng tiến độ.

Sau khi đấu thầu, VEC đã lựa chọn được một nhà thầu cho thuê dịch vụ thu phí không dừng trên cả 4 tuyến cao tốc gồm: Cầu Giẽ - Ninh Bình, TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Nội Bài - Lào Cai và Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Dự kiến thời gian áp dụng thu phí không dừng là 5 năm.

Báo VTV News đưa tin, trước áp lực về thời gian lắp đặt chỉ có hơn 1 tháng, đơn vị cung cấp dịch vụ khẳng định sẽ huy động tổng lực về trang thiết bị và con người.

"Chúng tôi sẽ tập trung những nhân sự tốt nhất để trực tiếp điều hành triển khai thực hiện dự án và giải quyết những vấn đề phát sinh. Thứ hai là vấn đề về thiết bị, chúng tôi cũng đã đa dạng hóa nguồn cung cấp và sẵn sàng chấp nhận thực hiện vận chuyển về bằng đường hàng không để đáp ứng tiến độ", ông Nguyễn Thế Minh, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tasco, khẳng định.

Trạm ETC cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Internet

Theo báo Kinh tế và Đô thị, trước đó, trong cuộc làm việc với Bộ GTVT về vướng mắc đối với việc triển khai hệ thống ETC vào cuối tháng 5/2022 vừa qua, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành lưu ý VEC phải quyết liệt hơn nữa trong việc đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống ETC tại các dự án đường cao tốc do VEC quản lý; nghiêm túc xử lý trách nhiệm, tập thể cá nhân nếu để chậm tiến độ theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, sau 31/7, nếu dự án nào chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải tiến hành xả trạm và có chế tài xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân gây chậm tiếp độ. Các trạm ETC cũng phải chủ động xả trạm kịp thời nếu để xảy ra sự cố. Ngoài ra, cơ quan chủ quản của VEC Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Bộ GTVT có trách nhiệm đôn đốc VEC khẩn trương xử lý các vướng mắc, đẩy nhanh việc triển khai thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc, bám sát các mốc tiến độ đã đề ra và đồng bộ với hệ thống thu phí không dừng toàn quốc.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu