01:23 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Các bến xe đìu hiu, vắng khách ngày giáp Tết Dương lịch

15:20 29/12/2021

(THPL) - Mặc dù Tết Dương lịch 2022 đã cận kề nhưng các bến xe lớn ở Hà Nội vẫn trong cảnh vắng lặng chưa từng thấy. Khách vào ra lác đác, các nhân viên quầy bán vé “thảnh thơi”, không có cảnh tất bật như các năm trước.

Báo Tin tức cho hay, ông Lý Trường Sơn, Giám đốc bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, bến xe chưa thể hoạt động hết công suất. Lượng khách hiện tại của bến chỉ bằng 1/5 so với thời điểm chưa có dịch. Gần Tết Dương lịch, nhưng lượng khách sụt giảm hơn 80%, nhiều xe rời bến chỉ có 2- 3 hành khách trên xe.

Theo ông Sơn, vừa qua, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) phối hợp Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã lắp đặt camera quét mã QR. Việc này giúp người dân nhanh chóng khai báo y tế, hạn chế tập trung đông người. Nhiều người dân đánh giá cao về tính tiện dụng của hệ thống này.

Các bến xe đìu hiu, vắng khách ngày giáp Tết Dương lịch. Ảnh: VTC News

Theo báo VTC News, anh B. (38 tuổi, quê tại Nghệ An) cho biết: "Dịch COVID-19 bùng phát vào thời điểm này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động vận tải hành khách dịp lễ Tết. Nguyên nhân chính là tâm lý lo ngại dịch bệnh khiến nhiều người thay đổi kế hoạch của mình. Thay vì về quê, đi du lịch... nhiều người chọn phương án đón Tết Dương lịch tại nhà để đảm bảo an toàn. Vì vậy nhu cầu đi lại, di chuyển sẽ thấp".

Đại diện một nhà xe chạy tuyến Yên Bái - Hà Nội cho biết, hiện mỗi ngày nhà xe chỉ chạy một chuyến do vắng khách. "Lượng khách về quê rất ít trong những ngày này do tâm lý lo lắng khi Hà Nội đang có số ca mắc COVID-19 rất cao. Ngoài nhu cầu đi lại giảm do dịch, lượng sinh viên ngoại tỉnh vẫn học online nên lượng khách cũng vì thế mà giảm đi nhiều", đại diện nhà xe nói.

Theo chia sẻ của chị N. (32 tuổi, ngụ Cầu Giấy) cho biết, chị đã tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19, nhưng trước khi đến bến xe phải chuẩn giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 do nhà xe yêu cầu. "Lúc đầu tôi định cho 2 con trai cùng về Tuyên Quang nghỉ Tết Dương lịch kết hợp thăm gia đình sau thời gian dài không về được. Nhưng trong bối cảnh Hà Nội liên tiếp ghi nhận số lượng ca mắc COVID-19 tăng cao nên tôi quyết định về một mình".

Tương tự, tại Bến xe Giáp Bát, khu vực bán vé hiếm hoi mới có khách ghé mua vé. Đại diện bến xe Giáp Bát cho biết, dù vắng khách, nhưng để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại, bến xe vẫn trang bị nhiều các biện pháp phòng dịch, và luôn bố trí nhân viên trực tại nhiều điểm trên bến xe, thường xuyên nhắc nhở người dân ra vào bến phải đảm bảo quy định chống dịch.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu