11:33 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cà Mau thực hiện cách ly người về từ TPHCM và 5 tỉnh

15:08 25/07/2021

(THPL) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có chỉ đạo các chốt, trạm và lực lượng chức năng kiểm soát người đến/về địa bàn tỉnh từ 6, tỉnh, thành phố phải cách ly tập trung ngay.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, tỉnh này vừa phát hiện thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 trong ngày 24/7 là những người có liên quan từ vùng dịch trở về, nâng tổng số lên 24 ca. Trong đó, 19 ca đang điều trị, 5 ca điều trị khỏi.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh cũng như kiểm soát tốt dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các chốt, trạm và lực lượng chức năng kiểm soát người đến/về địa bàn tỉnh bằng đường bộ, đường thủy, yêu cầu phải có giấy chứng nhận kết quả test nhanh hoặc xét nghiệm âm tính với SARS- CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả. Quy định áp dụng với cả công nhân, những người sinh sống, cư trú tại các địa bàn giáp ranh giữa tỉnh Cà Mau với các tỉnh.

Đáng chú ý, Cà Mau thực hiện cách ly tập trung đối với tất cả những người trở về/đến tỉnh Cà Mau từ TPHCM và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp ngay khi về đến các chốt, trạm hoặc khi lực lượng kiểm soát phát hiện. Thời gian cách ly là 14 ngày, báo Dân trí đưa tin.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu cách ly ngay những người đến/về Cà Mau từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp. Ảnh: Gia Bách/báo Thanh niên

Với các tỉnh, thành còn lại, căn cứ hình thức giám sát hàng ngày của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, các cơ quan tổ chức cách ly tập trung đối với người trở về từ vùng có dịch, cách ly tại nhà (cách ly cả hộ gia đình) với người trở về từ các vùng còn lại.

Lãnh đạo tỉnh giao Sở Giao thông vận tải phối hợp sở, ngành liên quan kiểm soát chặt chẽ, đúng, đủ số lượng người đầu vào và đầu ra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào Cà Mau.

Đối với các nhà máy, xí nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh (kể cả sử dụng lao động ngoài tỉnh), Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương xây dựng và bố trí phương án sản xuất "3 tại chỗ" và "1 cung đường, 2 điểm đến" đối với người lao động. Thời gian thực hiện kể từ 0h ngày 26/7 cho đến khi có thông báo mới.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu