04:42 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ca khúc Trống cơm sẽ được Tiến sĩ Cello Đinh Hoài Xuân làm mới trong “Cello Fundamento Concert 4”

13:53 17/12/2019

(THPL) - Ca khúc Trống cơm với sự chuyển soạn của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân sẽ được tiến sĩ Cello đầu tiên Việt Nam Đinh Hoài Xuân cùng các nghệ sĩ thể hiện trong “Cello Fundamento Concert 4”.

Tối ngày 29/12 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân sẽ thực hiện chương trình đặc biệt của mình với tên “Cello Fundamento Concert 4” – Home Sweet (Trở về).

Họp báo Cello Fundamento Concert 4.

Được biết, năm nay là lần thứ 4 chương trình “Cello Fundamento Concert 4” nhằm thể hiện tình cảm tri ân đối với quê hương Việt Nam, nơi cô sinh ra và lớn lên, khơi nguồn và gieo niềm đam mê với cây đàn Cello. Đó cũng như lời cảm ơn sâu sắc tới chính phủ đã cấp học bổng cho 4 năm cô du học tại Rumani.

Đồng thời, “Cello Fundamento Concert 4” đánh dấu sự trở về của Đinh Hoài Xuân sau những năm tháng tu nghiệp, khổ luyện tại Rumani, giúp cô trở thành nữ tiến sĩ đầu tiên tại Việt Nam về chuyên ngành âm nhạc và biểu diễn Cello. Năm nay chương trình sẽ quy tụ hơn 60 nghệ sĩ tài năng của âm nhạc cổ điển Việt Nam và thế giới.

Nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân.

Chia sẻ trong buổi họp báo, nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân cho biết trong “Cello Fundamento Concert 4” sẽ trình diễn những tác phẩm nổi tiếng với sự tham gia của các nghệ sĩ tài năng là Ciprian Marinescu – nhạc trưởng Dàn nhạc Osaka Nhật Bản; nghệ sĩ Răzvan Suma – Giáo sư ĐH âm nhạc quốc gia Bucharest – người thầy trong 4 năm học của nữ nghệ sĩ; Yamaguchi Hiroaki đến từ Nhật Bản; nghệ sĩ Ella Bokor từ Rumai; nghệ sĩ Chử Hải Ly – Học viên khoa piano Học viện âm nhạc quốc gia VN và nghệ sĩ kèn Clarinet Trần Quang Khánh tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành biểu diễn Clarinet tại Mỹ.

Chia sẻ thêm, Đinh Hoài Xuân cho biết, cô đã có ý định dừng lại ở “Cello Fundamento Concert 3” bởi sau mỗi lần tổ chức cô đều phải bù lỗ, miệt mài làm việc một năm để hoàn thiện những trách nhiệm của mình. Tuy nhiên, sự ủng hộ vô điều kiện của những tài năng xung quanh và sự đồng lòng giúp đỡ của các giáo sư, thầy giáo mà cô có động lực để tiếp tục tổ chức mùa thứ 4.

“Tôi đã chia sẻ với các anh, các chị, các thầy, mọi người đều đồng lòng giúp đỡ, ví dụ như giáo sư thầy giáo của tôi người Rumani lần này đi về tay không vì bình thường phải mua thêm 1 vé máy bay nữa cho Cello. Tuy nhiên, lần này đã giảm thiểu rất nhiều bởi tôi đã mượn cây đàn của thầy Tiến Phúc cho giáo sư biểu diễn. Đó chỉ là những chi tiết rất nhỏ thôi nhưng mỗi người một tay đã làm nên Cello Concert 4 lần này. Và tôi thấy rằng trên con đường này nhiều lúc mình bị cô đơn lạc lõng nhưng chính những lúc như thế lại nhận ra rằng mình không hề lạc lõng chút nào bên cạnh mình vẫn còn rất nhiều người ủng hộ”, Đinh Hoài Xuân tâm sự.

Hoa hậu Ngọc Hân. 

Trong chương trình lần này, Đinh Hoài Xuân cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của Hoa hậu Ngọc Hân khi tài trợ 44 trang phục áo dài cho Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

Ngọc Hân chia sẻ, cô hiểu được nỗi vất vả của Hoài Xuân khi đứng lên tổ chức một chương trình rất vất vả, khó khăn, nhất là ở nơi chưa nhiều khán giả sẵn sàng bỏ tiền để đi nghe hòa nhạc như ở Việt Nam. Cô cũng hy vọng sự hỗ trợ của mình về phần trang phục có thể góp phần giúp nghệ sĩ thực sự thăng hoa trên sân khấu, để khán giả không chỉ thỏa mãn về phần nghe mà còn phần nhìn.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân.

Cũng tiết lộ về tiết mục đặc biệt nhất trong đêm nhạc, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cho biết, tác phẩm “Trống cơm” ông từng chuyển soạn cho kèn và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam biểu diễn nhưng lần này ông sẽ chuyển soạn cho 3 cello. Sự hấp dẫn ở chỗ khai thác những kỹ thuật của đàn sẽ tạo nên những hiệu quả rất thú vị, làm đúng tinh thần của bài hát.

Được biết, đêm nhạc với sự dẫn dắt khéo léo của MC Lê Anh và Mỹ Lan hứa hẹn sẽ góp phần giúp cho chương trình thêm tình cảm, gần gũi và ấn tượng.

Nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân đến với âm nhạc từ năm 10 tuổi, yêu và gắn bó với Cello từ những ngày đầu tiên. Cô từng thủ khoa Violoncello Học viện Âm nhạc Huế năm 2005. Cô tốt nghiệp xuất sắc Thạc sĩ biểu diễn Violoncello tại Học viện Âm nhạc Việt Nam 2012 và dành được học bổng kép bậc Tiến sĩ của Chính phủ Việt Nam và Rumani cho chuyên ngành biểu diễn Cello tại ĐH âm nhạc quốc gia Bucharest, Rumani.

Đinh Hoài Xuân đã ra mắt nhiều MV và album ''Khúc phiêu du một đời''. Trong đó bộ phim ca nhạc "Hướng về Hà Nội" (Hoàng Dương) sản phẩm ra mắt dịp kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô đã gây tiếng vang trong thị trường âm nhạc trong nước khi được các nhạc sĩ, nghệ sĩ, truyền thông và công chúng đánh giá cao. Đinh Hoài Xuân cũng là người sáng lập hòa nhạc Cello Fundamento từng tổ chức 3 lần tại Việt Nam.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu