TP. HCM: C Spa & Clinic tiến hành thực hiện dịch vụ thẩm mỹ vượt phép?
(THPL) - Nhiều dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể như: làm dịch vụ cấy PRP (cấy huyết tương giàu tiểu cầu), cấy tính chất DNA cá hồi, lăn kim, phi kim được cơ sở C Spa & Clinic quảng cáo và thực hiện tới khách hàng. Tuy nhiên, qua xác minh được biết, cơ sở này chỉ được phép hoạt động ở hình thức là một Spa chăm sóc da thông thường.
Tin liên quan
- 5 loại quả để giải khát, bổ sung điện giải mùa nắng nóng
Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin
Phòng tránh đột quỵ khi tập thể dục, thể thao
Bộ GD&ĐT công bố kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024
Cánh Diều - Bộ sách giáo khoa đáp ứng mọi tiêu chí trước thềm năm học mới
» Viện thẩm mỹ DIVA Luxury hô biến spa thành Bệnh viện thẩm mỹ?
» Phòng Y tế quận Gò Vấp vẫn im lặng trước những sai phạm từ Viện thẩm mỹ DIVA Luxury?
C Spa & Clinic quảng cáo dịch vụ vượt phép?
Thời gian qua, TCĐT Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan đến việc cơ sở C Spa & Clinic (CS1 45/24 Ông Ích Khiêm, P.10, Quận 11, TP.HCM) thực hiện nhiều dịch vụ xâm lấn cơ thể trái phép như: Cấy PRP (cấy huyết tương giàu tiểu cầu), cấy tính chất DNA cá hồi, lăn kim, phi kim… có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Theo tìm hiểu của phóng viên (PV), C Spa & Clinic địa chỉ 45/24 Ông Ích Khiêm, P.10, Quận 11. TP.HCM chỉ được hoạt động ở loại hình Spa chăm sóc da thông thường chứ không phải phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hay bệnh viện thẩm mỹ. Spa này có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh số 41k3021645 do UBND quận 11 cấp năm 2019.
Theo xác minh của PV trên cổng thông tin Phòng y tế quận, danh sách phạm vi hoạt động được thực hiện tại C Spa & Clinic gồm chăm sóc da (trừ các hoạt động gây chảy máu). Như vậy, căn cứ theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì C Spa & Clinic chỉ có chức năng làm đẹp thông thường. Tuy nhiên, C Spa & Clinic lại tiến hành việc quảng cáo và cung cấp dịch vụ xâm lấn cơ thể cho khách hàng như một Bệnh viện thẩm mỹ là vi phạm các quy định của pháp luật? Phải chăng cơ sở thẩm mỹ này có những dịch vụ hoạt động “chui”?
Lộ nhiều sai phạm?
Trong vai khách hàng có nhu cầu thực hiện dịch vụ cấy PRP, cấy DNA cá hồi, PV đã trực tiếp đến C Spa & Clinic 45/24 Ông Ích Khiêm, P.10, Quận 11. TP.HCM để kiểm chứng. Tại đây, phóng viên được vào phòng tư vấn ở phía sau cơ sở để nhân viên tư vấn. Nữ nhân viên tư vấn mang bảng tên Hạnh cho biết, PRP (cấy huyết tương giàu tiểu cầu), DNA có nhiều mức giá khác nhau từ vài trăm đến hàng triệu đồng, giá càng cao thì cách đưa tinh chất vào càng nhiều và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, để có một làn da đẹp thì nên sử dụng phương pháp tiêm trực tiếp dưỡng chất vào da.
Khi được hỏi PRP là gì, chúng tôi được nhân viên tư vấn như sau “là lấy máu tự thân ly tâm lấy cái nước màu vàng vàng cấy vào trong da nhằm tăng sinh collagen, làm khỏe da, se khít lỗ chân lông, điều hòa màu sắc tố”.
“Để đưa các chất này vào lớp trung bì thì thứ nhất là mình sử dụng hình thức phi kim, là mình sẽ phi đều trên bề mặt da xong đưa anh này (PRP hoặc DNA cá hồi) vào lớp trung bì bôi để anh thẩm thấu xuống. Trường hợp thứ 2 là cái anh lăn kim là mình sẽ lăn đều trục trên da để tạo đường dẫn đến trung bì. Dưỡng chất đưa vào ở anh phi kim sẽ là từ 2 đến 3ml còn lăn từ 4 đến 6ml. Tiếp theo đó hình thức cao cấp hơn là tiêm, tiêm trực tiếp và đưa dưỡng chất vào da thì dưỡng chất vào sẽ nhiều gấp 5 đến 6 lần với 2 hình thức ở trên. Với từng phương pháp thì bên em báo giá cho mình dễ lựa chọn: đối với phi kim có giá 2 triệu 500 nghìn nhưng giảm còn 790 nghìn, lăm kim còn 990 nghìn, đối với iêm là 1 triệu 800 nghìn”. Khi PV hỏi dịch vụ sẽ được thực hiện ở đâu? Nữ nhân viên nhanh nhẹn trả lời: “chị làm ngay tại đây, bên em có điều trị viên sẽ trực tiếp làm cho chị”. Sau khi nghe xong PV tiếp tục hỏi bên mình có bác sĩ làm không em, nữ nhân viên trả lời “bên em được đào tạo, chủ ở đây cũng là bác sĩ, bác sĩ sẽ không trực tiếp làm cho khách hết”.
Nhiều dấu hiệu bất thường!
Sau khi tìm hiểu đầy đủ thông tin, PV đã đến C Spa & Clinic nhằm tiếp nhận thông tin khách quan, đa chiều. Tuy nhiên, tại buổi làm việc, khá bất ngờ người đàn ông giới thiệu tên D. là chủ của C Spa Clinic lại phủ nhận hoàn toàn những gì mà nhân viên tên Hạnh đã tư vấn cho khách hàng trước đó. Ông D. khẳng định, các dịch vụ tại cơ sở đều là chăm sóc da thông thường, còn đối với dịch vụ PRP là sử dụng một hoạt chất có tên là PRP chứ không sử dụng máu tự thân mà PV đã đề cập đến.
Như vậy, câu trả lời có phần mâu thuẫn của C Spa & Clinic khiến dư luận dấy lên nhiều câu hỏi. Tại sao việc nhân viên có đeo bảng tên, khoác áo blouse trắng của cơ sở lại tư vấn các dịch vụ xâm lấn nhưng người chủ tên D lại phủ nhận chuyện này?
Liên quan đến sự việc trên, PV của Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ đến Phòng Y tế quận 11, Sở Y tế TP.HCM để có thông tin đa chiều cung cấp đến bạn đọc trong những bài viết tiếp theo.
Minh Phượng – Lạc Lạc
Tin khác
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
-
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
(THPL) - Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) cho hay: "Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn...19/04/2024 20:06:18Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
(THPL) - Dự án phi lợi nhuận VJC là dự án đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với phí dịch vụ 0 đồng do Tập đoàn An Dương...19/04/2024 20:24:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam
- Thương hiệu tóc giả Wina wigs
- Danang Massage
- khóa học spa chuyên nghiệp