TP. HCM: C Spa & Clinic tiến hành thực hiện dịch vụ thẩm mỹ vượt phép?
(THPL) - Nhiều dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể như: làm dịch vụ cấy PRP (cấy huyết tương giàu tiểu cầu), cấy tính chất DNA cá hồi, lăn kim, phi kim được cơ sở C Spa & Clinic quảng cáo và thực hiện tới khách hàng. Tuy nhiên, qua xác minh được biết, cơ sở này chỉ được phép hoạt động ở hình thức là một Spa chăm sóc da thông thường.
Tin liên quan
» Viện thẩm mỹ DIVA Luxury hô biến spa thành Bệnh viện thẩm mỹ?
» Phòng Y tế quận Gò Vấp vẫn im lặng trước những sai phạm từ Viện thẩm mỹ DIVA Luxury?
C Spa & Clinic quảng cáo dịch vụ vượt phép?
Thời gian qua, TCĐT Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan đến việc cơ sở C Spa & Clinic (CS1 45/24 Ông Ích Khiêm, P.10, Quận 11, TP.HCM) thực hiện nhiều dịch vụ xâm lấn cơ thể trái phép như: Cấy PRP (cấy huyết tương giàu tiểu cầu), cấy tính chất DNA cá hồi, lăn kim, phi kim… có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Theo tìm hiểu của phóng viên (PV), C Spa & Clinic địa chỉ 45/24 Ông Ích Khiêm, P.10, Quận 11. TP.HCM chỉ được hoạt động ở loại hình Spa chăm sóc da thông thường chứ không phải phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hay bệnh viện thẩm mỹ. Spa này có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh số 41k3021645 do UBND quận 11 cấp năm 2019.
Theo xác minh của PV trên cổng thông tin Phòng y tế quận, danh sách phạm vi hoạt động được thực hiện tại C Spa & Clinic gồm chăm sóc da (trừ các hoạt động gây chảy máu). Như vậy, căn cứ theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì C Spa & Clinic chỉ có chức năng làm đẹp thông thường. Tuy nhiên, C Spa & Clinic lại tiến hành việc quảng cáo và cung cấp dịch vụ xâm lấn cơ thể cho khách hàng như một Bệnh viện thẩm mỹ là vi phạm các quy định của pháp luật? Phải chăng cơ sở thẩm mỹ này có những dịch vụ hoạt động “chui”?
Lộ nhiều sai phạm?
Trong vai khách hàng có nhu cầu thực hiện dịch vụ cấy PRP, cấy DNA cá hồi, PV đã trực tiếp đến C Spa & Clinic 45/24 Ông Ích Khiêm, P.10, Quận 11. TP.HCM để kiểm chứng. Tại đây, phóng viên được vào phòng tư vấn ở phía sau cơ sở để nhân viên tư vấn. Nữ nhân viên tư vấn mang bảng tên Hạnh cho biết, PRP (cấy huyết tương giàu tiểu cầu), DNA có nhiều mức giá khác nhau từ vài trăm đến hàng triệu đồng, giá càng cao thì cách đưa tinh chất vào càng nhiều và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, để có một làn da đẹp thì nên sử dụng phương pháp tiêm trực tiếp dưỡng chất vào da.
Khi được hỏi PRP là gì, chúng tôi được nhân viên tư vấn như sau “là lấy máu tự thân ly tâm lấy cái nước màu vàng vàng cấy vào trong da nhằm tăng sinh collagen, làm khỏe da, se khít lỗ chân lông, điều hòa màu sắc tố”.
“Để đưa các chất này vào lớp trung bì thì thứ nhất là mình sử dụng hình thức phi kim, là mình sẽ phi đều trên bề mặt da xong đưa anh này (PRP hoặc DNA cá hồi) vào lớp trung bì bôi để anh thẩm thấu xuống. Trường hợp thứ 2 là cái anh lăn kim là mình sẽ lăn đều trục trên da để tạo đường dẫn đến trung bì. Dưỡng chất đưa vào ở anh phi kim sẽ là từ 2 đến 3ml còn lăn từ 4 đến 6ml. Tiếp theo đó hình thức cao cấp hơn là tiêm, tiêm trực tiếp và đưa dưỡng chất vào da thì dưỡng chất vào sẽ nhiều gấp 5 đến 6 lần với 2 hình thức ở trên. Với từng phương pháp thì bên em báo giá cho mình dễ lựa chọn: đối với phi kim có giá 2 triệu 500 nghìn nhưng giảm còn 790 nghìn, lăm kim còn 990 nghìn, đối với iêm là 1 triệu 800 nghìn”. Khi PV hỏi dịch vụ sẽ được thực hiện ở đâu? Nữ nhân viên nhanh nhẹn trả lời: “chị làm ngay tại đây, bên em có điều trị viên sẽ trực tiếp làm cho chị”. Sau khi nghe xong PV tiếp tục hỏi bên mình có bác sĩ làm không em, nữ nhân viên trả lời “bên em được đào tạo, chủ ở đây cũng là bác sĩ, bác sĩ sẽ không trực tiếp làm cho khách hết”.
Nhiều dấu hiệu bất thường!
Sau khi tìm hiểu đầy đủ thông tin, PV đã đến C Spa & Clinic nhằm tiếp nhận thông tin khách quan, đa chiều. Tuy nhiên, tại buổi làm việc, khá bất ngờ người đàn ông giới thiệu tên D. là chủ của C Spa Clinic lại phủ nhận hoàn toàn những gì mà nhân viên tên Hạnh đã tư vấn cho khách hàng trước đó. Ông D. khẳng định, các dịch vụ tại cơ sở đều là chăm sóc da thông thường, còn đối với dịch vụ PRP là sử dụng một hoạt chất có tên là PRP chứ không sử dụng máu tự thân mà PV đã đề cập đến.
Như vậy, câu trả lời có phần mâu thuẫn của C Spa & Clinic khiến dư luận dấy lên nhiều câu hỏi. Tại sao việc nhân viên có đeo bảng tên, khoác áo blouse trắng của cơ sở lại tư vấn các dịch vụ xâm lấn nhưng người chủ tên D lại phủ nhận chuyện này?
Liên quan đến sự việc trên, PV của Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ đến Phòng Y tế quận 11, Sở Y tế TP.HCM để có thông tin đa chiều cung cấp đến bạn đọc trong những bài viết tiếp theo.
Minh Phượng – Lạc Lạc
Tin khác
-
Thanh Hóa: Huyện Thọ Xuân đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Thanh Hóa: Tạm giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo
-
Nam Định: Tạm giữ 1.200 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
-
Thanh Hóa: Yêu cầu công ty cổ phần đầu tư Minh Phúc Group tạm dừng khai thác mỏ đất
-
Ngành gỗ từng bước khẳng định vị thế, hướng đến mục tiêu xuất khẩu 16 tỷ USD
-
Forbes Việt Nam công bố danh sách 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024
Hà Nội không đồng ý đề xuất cho xe khách chạy qua nội thành
(THPL) - Sở GTVT Hà Nội không đồng ý với đề xuất điều chỉnh bổ sung hành trình tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh có hành...03/12/2024 17:33:44Bảng giá xe Toyota mới nhất tháng 12/2024
(THPL) - Toyota là một trong những thương hiệu ô tô lớn và uy tín nhất trên thế giới, được biết đến với các dòng xe chất lượng cao, bền...03/12/2024 14:51:31Phù Thị Anh Thư đăng quang Nữ hoàng doanh nhân Việt Nam 2024
(THPL) - Cuộc thi sắc đẹp Nữ hoàng Doanh nhân Việt Nam 2024 khép lại với ngôi vị cao nhất thuộc về người đẹp Phù Thị Anh Thư. Danh hiệu á...03/12/2024 15:08:09Tập trung kiểm soát thị trường hàng Tết trên Facebook, Zalo và Tiktok
(THPL) - Phó Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với các mặt hàng thiết yếu, hàng hóa có nhu cầu...03/12/2024 14:55:37
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu số 1 thị trường
(THPL) - “Từ zero thành hero” - sự kiện VinFast vươn lên top 1 thị trường Việt Nam đã trở thành niềm tự hào của người dùng và được lan tỏa mạnh mẽ bởi những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. - Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
- BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Danh sách cơ sở niềng răng tại Hà Nội
- Spa Bình Dương
- Thương hiệu tóc giả Wina wigs
- Best spa danang
- Cham Spa & Massage Đà Nẵng