04:54 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

BV Ung bướu TP. HCM: Phục vụ người bệnh một cách tận tâm, nhanh chóng và an toàn nhất trong trạng thái bình thường mới

11:40 29/01/2022

(THPL) - Sau thời gian tạm chuyển đổi công năng trở thành Trung tâm hồi sức Covid-19 với quy mô 1.000 giường. Nay BV Ung bướu TP. HCM 2 cơ sở tiếp tục quay trở lại chức năng nhiệm vụ của mình. Đặc biệt là cơ sở 2 BV Ung bướu TP. HCM, với mục tiêu sớm trở thành cơ sở y tế chuyên sâu khu vực phía Nam và khu vực Đông Nam Á. Tập thể lãnh đạo và y bác sỹ của BV đang nỗ lực từng ngày để đạt được mục tiêu này. Cùng với đó, để thích ứng với tình hình mới, BV Ung bướu TP. HCM luôn cố gắng đảm bảo công tác chuyên môn; đồng thời, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, thân nhân và nhân viên y tế.

Khi tạm chuyển đổi công năng để điều trị cho bệnh nhân Covid - 19, điểm thuận lợi nhất của BV chính là hạ tầng sẵn có của một bệnh viện có cấu trúc hạ tầng hiện đại có thể hỗ trợ hô hấp một lúc có thể lên đến 1.000 bệnh nhân (bao gồm thở oxy, thở máy không xâm lấn HFNC, thở máy xâm lấn). Cụ thể, tất cả giường bệnh đều có hệ thống oxy trung tâm và hút trung tâm, trong đó, có 100 giường săn sóc đặc biệt có hệ thống khí nén trung tâm bên cạnh oxy và hút trung tâm – một yêu cầu hạ tầng không thể thiếu để triển khai thở máy cho những bệnh nhân nguy kịch.

Khi trở về trạng thái bình thường mới, BV Ung bướu TP. HCM với phương châm để phục vụ người bệnh một cách tận tâm, nhanh chóng và an toàn nhất. BV Ung bướu đã bố trí, sắp xếp quy trình tiếp nhận và khám chữa bệnh trong tình hình mới: đảm bảo giãn cách; nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K; tuân thủ các quy trình phân luồng của bệnh viện.

TS.BS. Phạm Xuân Dũng – Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP. HCM

Trong thời gian tới, bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 sẽ tập trung xây dựng uy tín, thương hiệu, đẩy mạnh triển khai các kỹ thuật mới, ứng dụng y tế thông minh, đổi mới hoạt động đăng ký khám chữa bệnh theo hướng phục vụ tốt cho bệnh nhân nhằm góp phần giảm tải tình trạng người dân ra nước ngoài khám chữa bệnh. Bệnh viện cần tập trung xây dựng kho thuốc điện tử, hồ sơ điện tử, bệnh án điện tử và đẩy mạnh chương trình không dùng tiền mặt để giảm thời gian chờ đợi, tăng sự hài lòng của bệnh nhân. Hướng đến mục tiêu để Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 sớm trở thành cơ sở y tế chuyên sâu khu vực phía Nam và khu vực Đông Nam Á. 

TS.BS. Phạm Xuân Dũng – Giám đốc Bệnh viện Ung bướu khẳng định BGĐ BV Ung bướu đã sẵn sàng triển khai cả về nhân sự, các quy trình chuyên môn và cả quy trình chuyển nguồn bệnh nhân đang điều trị trong ngày tại cơ sở cũ hiện hữu (vốn đang quá tải) sang khu điều trị ban ngày mới của Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 khi các hạng mục của công trình được bàn giao cho bệnh viện trong 2 tuần tới theo như cam kết của Ban Quản lý dự án.

Một góc khu hóa trị trong ngày khang trang tại BV Ung bướu cơ sở 2 

Theo kế hoạch của BGĐ BV Ung bướu, trong tháng 5/2021, BV Ung bướu cơ sở 1 sẽ bắt đầu đưa người bệnh ngoại trú của khối nội về BV Ung bướu cơ sở 2 để điều trị và hóa trị trong ngày. Người bệnh đến từ các tỉnh và thành phố Thủ Đức (chiếm khoảng 80% bệnh nhân điều trị ban ngày của BV Ung bướu cơ sở 1) sẽ được giới thiệu và hướng dẫn về cơ sở 2 điều trị, còn cơ sở 1 sẽ dành cho các bệnh nhân của các quận, huyện còn lại của TP.HCM.

Về nguồn nhân lực, TS.BS. Phạm Xuân Dũng – Giám đốc Bệnh viện Ung bướu cho biết bệnh viện đã chuẩn bị đủ nguồn nhân lực phục vụ tại BV Ung Bướu TP.HCM cơ sở 2 với 1.350 người, đạt chuẩn nhân lực của bệnh viện hạng 1 (1,35 nhân lực cho 1 giường bệnh nội trú), trong đó: 297 Bác sĩ; 650 điều dưỡng, 40 dược sĩ, 120 kỹ thuật viên và các nhân viên hành chính hỗ trợ. Đa số nhân viên (gần 2/3 trong tổng số 1.350 nhân viên) làm việc ở BV Ung Bướu TP.HCM cơ sở 2 là các nhân viên y tế có thâm niên làm việc nhiều năm tại BV Ung Bướu cơ sở 1, trong đó có nhiều chuyên gia đầu ngành. Bên cạnh đội ngũ nhân viên y tế nhiều kinh nghiệm được điều chuyển từ cơ sở 1, từ năm 2014 đến nay bệnh viện cũng đã tuyển thêm 500 nhân viên mới để làm việc tại cơ sở 2. Đặc biệt, tất cả các bác sĩ tuyển dụng mới đều đã hoặc đang được đào tạo chuyên khoa 1 hoặc thạc sĩ chuyên ngành Ung bướu và các chuyên ngành hỗ trợ khác, sẵn sàng đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh chuyên khoa ung bướu.

BV Ung Bướu TP. HCM tin rằng với sự đồng bộ về hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ và đội ngũ nhân viên y tế tận tụy, được đào tạo chất lượng cao, BV Ung Bướu TP.HCM cơ sở 2 khi đưa vào hoạt động toàn bộ sẽ phát huy hiệu quả và đáp ứng được kỳ vọng của người dân Thành phố và khu vực phía Nam về một bệnh viện chuyên khoa Ung bướu chất lượng cao ngang tầm các nước trong khu vực, góp phần quan trọng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 về việc xây dựng Thành phố trở thành một Trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Đông Nam Á.

Ngọc Thạch

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu